ปรับโฉม “ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” เปิดราคา 559,000 บาท


ข่าวในประเทศ-วันนี้ (22 ก.ย.54) ค่ายรถยนต์ฮอนด้า เปิดตัว “ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” กับการปรับรูปลักษณ์ภายนอกเน้นความสปอร์ต ด้วยโฉมใหม่ของกระจังหน้า, กันชน หน้า-หลัง, ไฟท้าย และล้ออัลลอยลายใหม่ รวมถึงการออกแบบภายในห้องโดยสารให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เปิดราคาที่ 559,000-704,000 บาท

ฮอนด้า ซิตี้ รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 สปีดและระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ DBW (Drive by Wire) ใช้ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท อิสระพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม แบบ H-Shape พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนความปลอดภัยติดตั้งถุงลมคู่หน้า Dual SRS และระบบป้องกันล้อล็อก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกปรับโฉมเพิ่มความสปอร์ต ด้วยกระจังหน้า, กันชน หน้า-หลัง, ไฟท้าย และล้ออัลลอยลายใหม่ พร้อมกับการออกแบบภายในห้องโดยสารให้มีความทันสมัย กว้างขวางสามารถรองรับผู้โดยสาร 5 คน ส่วนห้องเก็บสัมภาระท้ายมีความจุ 506 ลิตร การติดตั้งมาตรวัดเรืองแสง Blue Light พร้อมมาตรวัดอัตราความประหยัดเชื้อเพลิง คอนโซลด้านหน้าตกแต่งด้วยโครเมียม ระบบล็อกประตูอัตโนมัติสัมพันธ์กับความเร็ว ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด ECO Indicator ที่จะสว่างขึ้นเมื่อขับขี่ในเกณฑ์ประหยัดน้ำมัน

โดยฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือก 3 รุ่นหลัก (S, V และ SV อุปกรณ์แตกต่างกันเฉพาะรุ่น) และมีให้เลือก 6 สี ได้แก่ แดงคาร์เนเลียน (มุก), น้ำตาลสปาร์คลิ่ง (เมทัลลิก) ซึ่งเป็น 2 สีใหม่ นอกเหนือจากขาวทาฟเฟต้า, เงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก), เทาโพลิช (เมทัลลิก), และดำคริสตัล (มุก) ซึ่งทุกรุ่นสามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20 ส่วนราคาเปิดอยู่ที่ 559,000-704,000 บาท

ด้านกลุ่มเป้าหมายของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ คือลูกค้าที่มีอายุระหว่าง 25-39 ปี เพิ่งเริ่มทำงาน ต้องการซื้อรถยนต์คันแรก สำหรับกิจกรรมทางการตลาดจะใช้ทั้งสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ซึ่งจะเริ่มในเดือนกันยายนนี้ พร้อมทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่จะเชิญชวนให้ลูกค้าไปทดลองขับฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์และรูปลักษณ์สปอร์ตหรูหราและสง่างาม ห้องโดยสารกว้างขวางและสะดวกสบายในการขับขี่

ในประเทศไทย ฮอนด้าได้ประกาศเป้ายอดจำหน่ายรวมถึงช่วงปลายปีนี้อยู่ที่ 127,200 คัน เพิ่มจากปีที่แล้วที่ทำได้ 114,056 คัน โดยฮอนด้า ซิตี้ ติดอันดับหนึ่งในสามของรถยนต์ฮอนด้าที่มียอดขายสูงสุดในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ คิดเป็น 35% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ในประเทศไว้ที่ 70,000 คัน และยอดส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ 20,000 คัน ภายใน 1 ปีนับตั้งแต่เปิดตัว














0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม