Honda Jazz EV…อวดอีกทีที่แฟรงค์เฟิร์ต


อาจจะไม่ค่อยเป็นข่าวครึกโครมนัก เมื่อเทียบกับการเปิดโฉมเวอร์ชั่น 5 ประตูของ Honda civic 2012 ที่พาหลายคนสนใจและอยากให้มันมาจำหน่ายแต่ในขณะที่กระแสรถไฟฟ้ากำลังมา ค่ายHonda ก็ไม่พลาดที่จะปั้นซิตี้คาร์ชั้นนำ

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปีที่แล้ว Honda ได้เปิดตัว Honda Jazz /Fit Hybrid แต่ให้หลังไม่นานก็มี Honda Fit EV ตามออกมา แต่ล่าสุดในงานแฟรงค์เฟิร์ต ออโต้โชว์ ค่าย Honda ก็นำมันมาเปิดตัวอีกทีพร้อมข้อมุลใหม่ที่ชวนให้น่าจับจองเป็นเจ้าของ
Honda Jazz EV.

Honda Fit/Jazz EV กลับมาภายใต้ชื่อ Honda EV Concept ซึ่งโดยรวมแล้วรถซิตี้คาร์สุดล้ำคันนี้มุ่งเน้นในการคงความเป็นตัวตนในแบบอเนกประสงค์ของรถยนต์ Honda fit เอาไว้ แต่ให้ความน่าสนใจผ่านระบบขับเคลื่อนใหม่ล่าสุด

Honda EV Concept มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ยกเอามาจากรถยนต์ fuel Cell ใน Honda FCX Clarity ที่วางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา มาพร้อมแบตเตอร์รี่ลิเที่ยมไออน ที่ยังไม่ทราบขนาด แต่ที่แน่ๆ มันสามารถเดินทางได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร และยังทำความเร็วสูงสุดได้กว่า 145 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง
Honda Jazz EV.

ในการชาร์จประจุไฟเข้าสู่แบตเตอร์รี่นั้น ที่แรงดันไฟฟ้า 240 โวล์ตที่ใช้ในบ้านเราจะใช้เวลาต่ำกว่า 6 ชั่วโมงเท่านั้น ที่ยังมาพร้อมการขับขี่เลือกสรรตามใจชอบกว่า 3 โหมด ได้แก่โหมดประหยัด ,ทั่วไป และ ถ้าชอบแรงเร็วก็ต้องเลือกโหมด Sport

การขับขี่ทั้ง 3 โหมดที่กล่าวไปนั้นต่างมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยในโหมดประหยัดนั้นจะเน้นการให้ระยะทางมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยควบคุมกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนทั้งแรงม้าและแรงบิดให้เหมาะสม ทั้งยังขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่กลับกันในโหมด sport นั้นจะมุ่งเน้นในสมรรถนะการขับขี่โดยเฉพาะอัตราเร่ง แต่ในโหมดธรรมดาเน้นสมดุลของทั้ง 2 โหมดที่กล่าวมา

ทั้งนี้ Honda เผยว่า Honda EV concept จะมีการผลิตและวางจำหน่ายในช่วงปีหน้าอย่างเป็นทางการ ส่วนราคาจำหน่ายนั้นยังไม่เปิดเผยออกมา

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลยถ้าเพื่อนๆ คนใดคลิ๊กแล้วไม่ต้องคลิ๊กซ้ำนะครับ



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม