KIA เตรียมจารึกสถิติรถไฮบริดประหยัดที่สุดในโลก





ค่ายรถยนต์เกาหลีวางแผนใหญ่เตรียมทำสถิติรถยนต์ไฮบริดที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดในโลก โดยใช้รถยนต์ Kia Optima ขับทั่วสหรัฐอเมริกากว่า 48 รัฐ คาดมีระยะทางกว่า 8000 ไมล์หรือ12800 กิโลเมตร

บริษัท Kia มอเตอร์ คอร์เปอร์เรชั่น เตรียมจัดการทำสถิติรถยนต์ไฮบริดประหยัดน้ำมันที่สุดในโลกด้วยรถยนต์ Kia Optima Hybrid โดยเริ่มออกสตาร์ทเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่าน ที่โรงงาน Kia ในเขต Westpoint ในรัฐจอร์เจีย โดยจะไปสิ้นสุดที่ South Carolina ในวันที่ 10 กันยายนนี้ โดยใช้เวลาขับขี่ทั้งหมด 16 วัน ผ่าน 48 รัฐในประเทศสหรัฐอเมริกา

การขับขี่ประหยัดทำลายสถิตโลกครั้งนี้เป็นหนึ่งในแผนการโปรโมท Kia Optiman Hybrid โดยรถที่จะทำอัตราประหยัดทุบสถิติโลกนั้นจะขับโดย เวย์น เกอร์เดส นักขับประหยัดผู้มากประสบการณ์และเพื่อนของเขา คริส เบอร์เนียส โดยรถที่ทำสถิติไม่ได้มีการปรับแต่งใดๆ เพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ Kia ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าพวกเขากำลังจะทำลายสถิติเท่าไร หรือมีใครกุมสถิตินี้อยู่ ทว่า Kia Optima Hybrid นั้นก็เป็นรถรถที่มีการปรับแต่งมาเป็นอย่างดี โดยมีการพัฒนาอัตราประหยัดจากรุ่นเดิมถึง 40.7 % มาพร้อมเครื่องยนตืขนาด 2.4 ลิตร ให้อัตราเร่ง 0-100 ใน 9.2 วินาที และความเร็วปลายทำได้มากถึง 195 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง





0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม