เปิดตัว… Volkswagen Cross Coupe Concept


ระหว่างปี 2007-2011 รถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ หรือเอสยูวี (SUV) ที่มีความกะทัดรัด และคล่องตัวเหมือนรถยนต์นั่งเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะได้ทั้งความอเนกประสงค์ มองเห็นทัศนวิสัยง่าย และมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดี ยิ่งปี 2012 น่าจะเป็นปีที่เริ่มต้อนรับรถครอสโอเวอร์รูปแบบอื่นเข้ามาอีก อาทิ เช่นมีขนาดเล็กลง หรือหันเหไปทางรถคูเป้มากขึ้น
ด้านหน้า Volkswagen Cross Coupe Concept
ด้านหน้า Volkswagen Cross Coupe Concept
งานนี้ Volkswagen เลยนำเสนอ โฟล์คสวาเก้น ครอส คูเป้ คอนเซ็ปต์ (Volkswagen Cross Coupe Concept) ครอสโอเวอร์ทรงคูเป้ในงาน Tokyo Motorshow 2011 ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่ารถรูปลักษณ์แบบนี้น่าจะเป็นเทรนด์ใหม่อีกประมาณ 2-3 ปีข้างหน้า นำทีมออกแบบโดย Walter de Silva และ Klaus Bischoff ยึดหลักแนวคิด 2 ประการหลัก คือ ดั้งเดิม และแข็งแกร่งในบุคลิกภาพ
Volkswagen Cross Coupe Concept
Volkswagen Cross Coupe Concept
โดยรถคันนี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นตัวถัง MQB 4 ที่นั่ง ติดตั้งขุมพลังเบนซินฉีดเชื้อเพลิงตรง TSI ประกบกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว สามารถวิ่งในโหมดรถไฟฟ้าระยะทางสูงสุด 25 ไมล์
ด้านหลัง Volkswagen Cross Coupe Concept
ด้านหลัง Volkswagen Cross Coupe Concept
จุดเด่นของ Volkswagen Cross Coupe Concept คือความกะทัดรัดราวกับรถสปอร์ตคูเป้ด้วยความยาวตัวถัง 171.1 นิ้ว สั้นกว่า Volkswagen Tiguan แต่ยาวกว่า Golf ความกว้าง 73.5 นิ้ว ความสูง 60 นิ้ว ความยาวฐานล้อ 103.5 นิ้ว ยาวกว่าทั้ง Tiiguan และ Golf แต่กลับมีโอเวอร์แฮงค์หน้า และท้ายสั้นพอสมควร ทำให้มุมไต่ล้อหน้าเหลือ 24.2 องศาและล้อหลัง 32.5 องศา
ภายใน Volkswagen Cross Coupe Concept
ภายใน Volkswagen Cross Coupe Concept
ด้านขุมพลังจะเป็น Plug-in Hybrid รวมกันมีพละกำลัง 262 แรงม้า จากมอเตอร์ไฟฟ้าตัวแรก 54 แรงม้า ตัวที่สอง 114 แรงม้า และเครื่องยนต์ TSI 148 แรงม้า แต่น่าแปลก เพราะพละกำลังขนาดนี้กลับมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7 วินาที ซึ่งถือว่าช้าไปหน่อย ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ความประหยัดนั้นเทพมากเพราะทำได้ถึง 2.7 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร ปล่อยค่าไอเสีย 62 กรัมต่อกิโลเมตร
สำหรับแฟนๆ โฟล์คสวาเก้น ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Volkswagen ต้องติดตามกันต่อไปครับ
อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม