GM ซุ่มพัฒนา Chevrolet Cruze Plug-In Hybrid


General Motors ซุ่มพัฒนา เชฟโรเลต ครูซ ปลั๊กอิน ไฮบริด (Chevrolet Cruze Plug-In Hybrid) อนาคตคู่แข่งของ Toyota Prius Plug-In ซึ่งแตกต่างไปจาก Volt Plug-In แม้ว่ารถทั้งสองรุ่นจะเป็น Plug-In hybrid เนื่องจากการใช้ระบบขับเคลื่อนที่เป็นการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์สันดาปภายใน และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยเพิ่มความสามารถในการชาร์จไฟในแบบเสียบปลั๊กเข้าไป
Chevrolet Cruze Plug-In Hybrid
Chevrolet Cruze Plug-In Hybrid
ความแตกต่างที่ชัดเจนก็คือ Volt เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าตลอดเวลาด้วยพลังงานไฟฟ้า ในขณะที่่ Cruze Plug-In จะขับเคลื่อนรถด้วยเครื่องยนต์เบนซิน และมอเตอร์ไฟฟ้า
ด้านหลัง Chevrolet Cruze Plug-In Hybrid
ด้านหลัง Chevrolet Cruze Plug-In Hybrid
ด้านเครื่องยนต์ Chevrolet Cruze Plug-In Hybrid หรือ Cruze PIH จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน มอเตอร์ไฟฟ้า และชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน ซึ่งโดยส่วนใหญ่การขับเคลื่อนจะเกิดจากเครื่องยนต์เบนซิน
ภายใน Chevrolet Cruze Plug-In Hybrid
ภายใน Chevrolet Cruze Plug-In Hybrid
ส่วนการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจะเป็นการเสริมการทำงานซึ่งจะมีระยะทางทำการสั้นๆ ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ Cruze Plug-In Hybrid จะมีราคาต่ำกว่า Volt อีกทั้งรถชนิดนี้มีสิทธิ์เกิดในเมืองไทยมากกว่ารถไฟฟ้าที่ต้องมีโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นอื่นๆ โดยเฉพาะสถานีเติมไฟฟ้าที่ต้องมีตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศ
สำหรับแฟนๆ เชฟโรเลต ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Chevrolet ต้องติดตามกันต่อไปครับ
อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม