Motor Expo 2011 : Kia Rio ซิตี้คาร์เกาหลีที่มีดีกว่าที่คิด


ในช่วงนี้แม้ในบ้านเราจะยังไม่ ค่อยคุ้นเคยกับค่ายรถยนต์เกาหลีมากนัก แต่เมื่อมองในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างทั่วโลกด้วยการนำเสนอเรือนร่างที่ทัน สมัยมากขึ้นมีดีกว่าที่เคยเป็นเช่นเดียวกันกับสมรรถนะที่วางใจได้ ก็ทำให้ในอีกไม่ช้ารถเกาหลีจะต้องเข้ามามีบทบาทมากขึ้นอย่างแน่นอน

บ้านเรานั้นอาจจะไม่ค่อยชอบใจในรถเกาหลีตามภาษาคนไทยติดแบรนด์ แต่ในงาน Motor Expo 2011 ที่เพิ่งเริ่มขึ้นนั้น ถ้ากำลังมองหายานยนต์ซิตี้คาร์รุ่นใหม่ที่สวยงามและตอบโจทย์เรื่องการขับขี่ ผ่านดีไซน์ที่เป็นเอกไม่เหมือนใคร คงต้องไม่ลืมที่จะเดินทางเข้าไปที่บูธค่ายรถยนต์ KIA

kia rio motor expo 2011

ในงาน Motor Expo 2011 นี้ต้องยอมรับว่าใครที่กำลังมองกายานยนต์ซิตี้คาร์นั้นอาจจะต้องเซงๆไปบ้าง โดยเฉพาะเมื่อครั้งนี้ในกลุ่มรถนั่งนั้นเรียกว่าไร้วี่แววของรถรุ่นใหม่มา ให้จับจอง แต่ค่ายเกาหลีน่าจะเป็นค่ายเดียวที่ส่งรถนั่งคันเล็กลงตลาดด้วยความหมายมั่น ปั้นมือในการใช้ช่วงเวลานี้ชิงความเป็นรถที่สามารถตอบสนองโจทย์ได้

New! KIA Rio นั้นได้รับความสนใจอย่างมากจากตลาดต่างประเทศ ด้วยเรือนร่างของรถซิตี้คาร์ที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่งมิติตัวถังยาว 4,045 ม.ม กว้าง 1720 ม.ม. และ สูง 1455 ม.ม. ตอบโจทย์ด้วยการออกแบบที่ล้ำสมัยผ่านเรือนร่าง 5 ประตู ให้ความสปอร์ต กับระยะห่างจากพื้นเพียง 140 ม.ม. ที่ยังมุ่งเน้นสมรรถนะการทรงตัวที่เป็นเลิศกับระยะฐานล้อ 2570 ม.ม.

ความสปอร์ตเต็มพิกัดนั้น ถ่ายทอดสู่ถนนด้วยเครื่องยนต์ Gamma 1.4 ลิตร ถ่ายทอดกำลัง 107 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ตอบสนองความต้องการที่พอเพียงต่อการขับขี่ในเมือง เช่นเดียวกันกับ การรองรับพลังงานทางเลือกได้ถึง E20 ให้ขับง่ายและสบายด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

kia rio motor expo 2011

ในห้องโดยสาร KIA RIO เน้นการในความทันสมัยและสะดวกสบายในการโดยสาร ด้วยการออกแบบที่ลงตัว แต่ยังให้ประโยชน์ใช้สอยทางด้านต่างๆมากมาย โดยเฉพาะ ถ้าใครชอบขนคงถูกใจกับเบาะหลังพับได้ เช่นเดียวกับห้องเก็บสัมภาระที่สามารถจุได้ถึง 288 ลิตร

แม้จะเล็กแต่ก็ยังปลอดภัยด้วยการผ่านทดสอบการชนที่รับระดับ 5 เวจาก Euro N-Cap และให้ความปลอดภัยผ่านระบบต่างๆมากมาย ตั้งแต่ช่วงล่างที่สามารถวางใจได้ กับแม็คเฟอร์สันสตรัททางด้านหน้า และด้านหลังใช้กันสะเทือนแบบอิสระ-เทรลลิ่ง อาร์ม และในห้องโดยสารยังพกถึงลมนิรภัยคู่หน้ามาด้วย

ทั้งนี้ KIA Rio เสนอขายในราคา 7.49 แสนบาท สนใจตอนนี้รถอยู่ในงาน Motor Expo 2011 ลองไปดูเผื่อจะถูกใจในความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร กัน




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม