Ford C-Max Plug-in Hybrid ...มินิแวนพลังเขียวจากแดนมะกัน


ถ้าพูดถึงรถยนต์ที่วางขายในบ้านเราแล้ว Ford อาจจะไม่ค่อนเป็นที่รู้จักกันมากมายนักในนามของรถยนต์อเนกประสงค์ประเภท Mini Van แต่ที่บ้านเกิดค่ายนี้ ford ตอบโจทย์ตามความต้องการของตลาดได้อย่างคุ้มค่าในนาม Ford C-Max ที่ล่าสุดมีการแนะนำในเวอร์ชั่นไฮบริดออกมา
Ford C-Max Hybrid คงจะไม่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแน่นอน แต่รถยนต์รุ่นนี้เป็นที่นิยมมากพอสมควรในประเทศสหรัฐอเมริกา มีการแนะนำรูปโฉมที่ทันสมัยของ Ford ถอดแบบลงในเรือนร่าง และภายในยังสามารถให้ความสะดวกสบายได้อย่างลงตัว

Ford C Max Hybrid
การกลับมาอีกครั้ง ของ Ford Ford C-Max ค่ายรถยนต์ Ford แนะนำเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อต่อกรกับคู่แข่งกับขุมพลังไฮบริดที่ให้ความโดดเด่น ด้วยอัตราประหยัดน้ำมันที่ดีกว่าคู่แข่ง และระยะทางโดยรวมที่สามารถเดินทางได้ไกลถึง 800 กิโลเมตรด้วยน้ำมันถังเดียว
ขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร ทำงานแบบ Atkinson Cycle นั้น เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวส่งกำลังด้วยแบตเตอร์รี่ลิเธียมไอออน ที่ให้ความพิเศษในการทำงาน แบบ Power Slit หรือ แยกกำลังระหว่างกัน ระหว่างมอเตอร์ หรือ ทำงานพร้อมๆ กัน จนกว่าเครื่องยนต์จะมารับหน้าที่ขับเคลื่อนไปแทน
Ford C Max Hybrid
นอกจากความพิเศษเรื่องการขับเคลื่อนแล้ว Ford ยังให้ความพิเศษในการชาร์จไฟฟ้ากับสู่ระบบ โดยยนอกจากเครื่องยนต์ที่จะช่วยปั่นไฟแล้วระบบ Regenerative Brake System ยังสามารถตอบสนองชาร์จไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 95 % และยังมีช่องที่สามารถเสียบชาร์จไฟฟ้า ทั้ง 120 และ 240 Volt อีกด้วย
แม้รถรุ่นนี้จะไม่มาขายในไทยก็ตาม แต่นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ Ford นั้นจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี แต่ยังไม่มีการระบุกำหนดการณ์ออกมาชัดเจน


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม