ขายแล้ว… Toyota Avensis 2012


กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Toyota มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่เมื่อช่วงงาน Frankfurt Motor Show ที่ผ่านมา กับรถครอบครัวขนาดกลางที่จะมาจับกระชับพื้นที่จากค่าย Toyota ที่ทำการปรับโฉม Toyota Avensis รถครอบครัวที่เดินหน้าเพิ่มความหรู เปลี่ยนตั้งแต่ภายในยันภายนอก

Toyota Avensis 2012

Toyota Avensis 2012

โตโยต้า อเวนซิส 2012 นั้นกลับมาอีกครั้งด้วยความหรูหรา และสปอร์ตตอบโจทย์ด้วยบอดี้ 2 แบบ ให้เลือกตามความต้องการทั้ง 4 ประตู ซีดาน และ 5 ประตูในแบบ tourer ที่ในปี 2012 นี้มันถูกปรับให้ทันสมัยตั้งแต่ด้านหน้าลงตัวกับกระจังหน้าแบบใหม่ มาพร้อมไฟหน้าที่ดูแคบลงแต่สปอร์ตมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับกันชนท้ายแบบใหม่ มาพร้อมล้อที่มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 16 ยัน 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสาร Toyota ได้ปรับ Toyota Avensis 2012 ให้ตอบโจทย์ลงตัวมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบเครื่องเสียง Multimedia รุ่นใหม่ที่ลงตัวด้วย จอทัชสกรีนขนาด 6.1 นิ้ว สามารถเชื่อต่อด้วย Bluetooth ที่ทำงานกับกล้องมองหลัง ช่วยให้สะดวกขึ้นในการเข้าจอดตามที่ต่างๆ ทั้งยังสามารถแสดงระบบนำทาง รวมถึงข้อความสั้นในมือถือ และอีเมลล์มาพร้อมลำโพงจำนวน 11 ตัวให้ความกระหึ่มมากยิ่งขึ้น

เดิมที Toyota Avensis นั้น ก็มาพร้อมความปลอดภัยในระดับแนวหน้าอยู่แล้ว ด้วยคะแนนทดสอบการชนระดับ 5 ดาว จาก Euro NCAP ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มากยิ่งขึ้นในยามขับขี่ แต่การปรับโฉมใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเกิดขึ้นนั้น Toyota ได้ใส่ระบบความปลอดภัยมายาวเป็นหางว่าว โดยเฉพาะระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุที่มีระบบเรดาร์เข้ามาช่วยเหลือคนขับในการวิเคราะห์ถนนที่อาจะเป็นอันตราย และเตือนคนขับล่วงหน้า

ด้านหลัง Toyota Avensis 2012

ด้านหลัง Toyota Avensis 2012

นอกจากนี้ยังมี Cruise control และระบบเตือนหลุดนอกเลนที่เบรกหยุดมั่นใจได้ด้วย ABS กระจายแรงเบรคด้วย EBD และควบคุมการลื่นไถลกับ Traction Control

ส่วนภายใต้ฝากระโปรง Toyota Avensis ไม่ได้เน้นเรื่องสมรรถนะการขับขี่มากนัก แต่เน้นการให้พละกำลังที่เหมาะสมโดยในรุ่นท๊อปมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล D-4D 2.0 ลิตร ให้กำลัง 124 แรงม้า โดยในโฉมใหม่นี้มีการปรับเปลี่ยนระบบเทอร์โบ และการเผาไหม้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทำให้มีอัตราประหยัดเพิ่มขึ้นและลดการปล่อยไอเสียจาก 139 กรัมต่อกิโลเมตร มาอยู่ที่ 119 กรัม ต่อกิโลเมตร

ทั้งนี้ Toyota พร้อมแล้วที่จะวางจำหน่าย Toyota Avensis 2012 โดยเคาะราคาเริ่มต้นในรุ่น 1.8 Valvematic 4 ประตูมาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ในราคา 18,450 ปอนด์

ภายใน Toyota Avensis 2012

ภายใน Toyota Avensis 2012

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

สำหรับแฟนๆ โตโยต้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไปครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม