Renault Pulse ...ฝาแฝดมาร์ชหน้า Nissan GT-R


กลายเป็นศึกที่หนักหน่วงท่ามกลางกระแสการตอบรับที่ดีในตลาดจริงๆสำหรับ กระแสรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลก โดยเฉพาะตลาดใหม่ ทั้งในบ้านเราและในละแวกใกล้เคียง ที่หนึ่งในนั้นเป้นประเทศอินเดีย ที่เพิ่มจะมีโอกาสสัมผัส ฝาแฝด Nissan March กันไป

หลายคนอาจจะไม่ทราบแต่ Nissan และ Renault นั้นต่างเป็นค่ายรถยนต์ที่มีความร่วมมือกันมากมายหลายอย่างเป็นพี่น้องกัน และเมื่อตลาดรถเล็กกำลังเติบใหญ่ก็ไม่น่าแปลกใจนักที่จะเห็นค่ายรถยนต์พี่น้องคู่นี้ร่วมกันลุย และล่าสุด มันก็กลายมาเป็นความแปลกพิสดารที่เราอาจจะต้องเป็นงง กับไอเดียสุดแปลกของค่ายรถยนต์เจ้านี้

Renault Pulse

คงไม่มาจำหน่ายในไทยแน่นอน แต่มันก็เป็นอะไรที่ทำให้เราสนใจกับอีกหนึ่งจะว่าไปมันก็เป็นเวอร์ชั่นจำแลงของ Nissan March ภายใต้ตราของค่าย Renault กับเจ้า Renault Pulse ซิตี้คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวไปที่ประเทศอินเดียอย่างเป็นทางการ

มองเรือนร่างเราอาจจะบอกได้แทบจะทันทีว่านี่คือ Nissan March แน่นอน แต่การมาในแบรนด์จากประเทศยุโรปนั้นมันก็ถูกปรับแต่งให้สื่อสารความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นไปกว่าซิตี้คาร์จากแบรนด์ Nissan ด้วยการปรับโฉมหน้าให้ดูดุดันเร้าใจมากยิ่งขึ้น แลดูคล้ายกับใบหน้าของสปอร์ตคาร์รุ่นใหญ่อย่าง Nissan GT-R ไฟหน้าและกันชนถูกปรับใหม่ให้แตกต่าง เช่นเดียวกับไฟท้ายที่ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น มีการลงล้ออัลลอยลวดลายใหม่

ด้านในห้องโดยสารโดยรวมแล้วเจ้า Renault Pulse ไม่ได้มีความแตกต่าอะไรจาก Nissan March หรือที่ทำตลาดในอินเดียในชื่อ Nissan Micra แต่เพื่อให้มีความแตกต่างบ้างนั้น ก็มีการเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ ที่มันมาพร้อมสัญญลักษณ์แห่งความภูมิใจของค่ายรถยนต์ Renault ที่ดูลงตัวมากกว่าที่เคย

Renault Pulse

ใต้ฝากระโปรง Renault Pulse มาพร้อมขุมพลังสุดประหยัดมีให้เลือกเพียงรุ่นเดียวในตอนนี้กับขุมพลังดีเซล4 สูบแถวเรียงขนาด 1.5 ลิตร ให้พลัง 68 แรงม้า แต่อย่าดูถูกไปเพราะมันสามารถให้แรงบิดได้ถึง 160 นิวตันเมตร ในขณะที่ในอนาคตนั้นจะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเข้ามาประจำการด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 3 สูบแถวเรียง ให้กำลัง 75 แรงม้า และแรงบิด 104 นิวตันเมตร ทั้งหมดมาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่เรื่องสมรรถนะก็ไม่แตกต่างจากฝาแฝดของมันเลย

เรื่องความปลอดภัยก็จัดมาให้อย่างเต็มที่กับระบบเบรค ABS กระจายแรงเบรค EBDในรถแทบทุกรุ่นแถมด้วยถุงลมนิรภัย 1 ใบ ตอบโจทยเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ในขณะที่รถนั้น มีเพียง 2 รุ่น ให้เลือก ป็น ดีเซลและเบนซินเปิดราคาเริ่มต้นที่ 550,000 รูปี และสูงสุดเพียง 600,000 รูปี โดยรถจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Auto Expo 2012 ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม