Nissan PIVO 3 EV Concept ... รถไฟฟ้าอนาคตเพื่อชีวิตคนเมือง


เคยสงสัยกัยไหมว่าในปัจจุบัน ที่พวกเราหลายคนนั้นต่างนิยมรถยนต์ขนาดเล็กลงนั้น ในอนาคตเราจะขับอะไรที่ใช้ไปกิน เที่ยว เล่น หรือ ทำงาน และถ้าคิดว่าค่ายรถยนต์มองอนาคตอย่างไรNissan อาจจะมีคำตอบให้ในงาน Tokyo motor show ที่จะมีขึ้นในอีกไม่นานนี้

อาจจะเพิ่งมาเป็นครั้งแรกแต่วิสัยทัศน์ของค่ายรถยนต์ Nissan ในเรื่องยานยนตือนาคตนั้นน่าสนใจไม่น้อย หลังจากในปีนี้โชว์ทั้งรถสปอร์ตไฟฟ้าอย่าง Nissan Esflow หรือจะเป็นรถคนเมืองฉบัครอบครัวไปแล้วอย่าง Nissan Town pod แต่ในงาน Tokyo motor show Nissan กำลังจะให้นิยามใหม่กับรถคนเมืองในอนาคต ที่บริษัทเชื่อว่าจะเป้นที่นิมตามกระแสตลาดในอีกไม่ช้า

Nissan PIVO 3 EV Concept

Nissan PIVO 3 EV concept นั้น เป็นไอเดียใหม่จากค่ายรถยนต์ nissan ที่เชื่อว่ารถรุ่นนี้นั้น่าจะตอบโจทย์ในเรื่องการเดินทางในเขตเมืองได้ดี ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยในแบบ รถยนต์ซิตี้คาร์ขนาดเล็ก 3 ที่นั่ง ที่สามารถสนองตอบความเพียงพอในการเดินทาง ด้วยเรือนร่างที่ยาวเพียง 3 เมตร พร้อมเบาะที่นั่งแบบตอนครั้ง 3 แถว ให้รูปลักษร์ทีทันสมัยตามเส้นสายการออกแบบในอนาคต พร้อมประตูบานสไลด์ที่สามารถตอบโจทย์เรื่องการขึ้น-ลงพื้นที่แคบได้

ตัวรถที่เล็กน่ารักนี้มาพร้อมสมรรถนะที่ให้ความสามารถการขับขี่ที่พอพียงด้วยชุดมอเตอร์ไฟฟ้าที่ประกบเข้ากับชุดดุมล้อทางด้านหน้าทำให้ได้สมรรถนะการขับขี่แบบส่งตรงพื้น และยังช่วยให้รถมีความสามารถคล่องตัวในการกลับรถที่ใช้วงเลี้ยวเพียง 4 เมตร และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะระบบการจอดรถอัตโนมัติ ที่เรียกว่า Automated Valet Parking ที่ทำให้สะดวกมากขึ้นเมื่อรถจะวิ่งไปหาที่จอดเองโดยคนขับไม่จำเป้นต้องกำกับดูแลระบบเลย แม้แต่น้อย

ทั้งนี้ Nissan PIVO 3 EV concept จะเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Motor Show ในช่วงเดือนที่จะถึงนี้ ซุ่ง เจ้าซิตี้คาร์ไฟฟ้านี้จะโชว์ตัวเป็นๆในความล้ำสมัยของรถแห่งอนาคต




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม