ชุมชนท่องเที่ยว ตอน บ้านทุ่งหยีเพ็ง


"บ้านทุ่งหยีเพ็ง" คือ อีกหนึ่งชุมชนท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของตำบลศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ โดย "บ้านทุ่งหยีเพ็ง"เป็นชุมชนขนาดกลาง ตั้งอยู่บริเวณริมชายฝั่งทะเลด้านทิศตะวันออกของต้นไม้นานาพันธุ์ สัตว์น้ำมากมาย เช่น หอยตาแดง หอยแครง ปูดำ ปลาขนาดเล็กมากมาย


"บ้านทุ่งหยีเพ็ง"

รวมถึงวิถีชีวิตคนในชุมชนที่มีความรักความสามัคคี เอื้อเฟื้อโอบอ้อมอารีช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ชุมชนได้รวมตัวกันพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ให้มีความอุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นคนดั้งเดิมที่เกาะลันตา นับถือศาสนาอิสลาม อาชีพหลัก คือ การทำประมงพื้นบ้าน การทำสวนยางพารารับจ้างและมีการท่องเที่ยวเป็นรายได้เสริมของชุมชน

สำหรับกิจกรรมการท่องเที่ยวภายในชุมชนนั้นค่อนข้างมีความหลากหลาย นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้สนุกสนานไปกับวิถีชีวิตชุมชนที่มีความผูกพันธ์ กับ ภูเขา เกาะ ทะเล-ชายหาด ป่าชายเลน ลำคลอง และไม่พลาดกิจกรรมล่องเรือ , ตกปลา , ปลูกป่า รวมไปถึงโฮมสเตย์ที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน


"บ้านทุ่งหยีเพ็ง"

การเดินทาง:
รถโดยสารประจำทาง เดินทางจาก ตัวเมืองกระบี่ เริ่มเที่ยวแรกเวลา 07:00 น. เที่ยวสุดท้ายเวลา17:00 น. อัตราค่าโดยสารท่านละ 180 บาท กรณีขับรถมาเอง ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 เส้นกระบี่–ตรัง ถึงสามแยกบ้านห้วยน้ำขาวขับตามถนนหมายเลข 4201 เพื่อไปยังท่าเทียบแพขนานยนต์บ้านหัวหิน นำรถขึ้นแพขนานยนต์สองช่วง เพื่อข้ามไปยังเกาะลันตาใหญ่ ขึ้นจากแพขนานยนต์ช่วงที่สองถึงทางแยกบ้านโล๊ะดุหยง เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเส้นหน้าเกาะ (ศาลาด่าน – ทุ่งหยีเพ็ง – อำเภอเก่า– สังกาอู้ ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ก็ถึงบ้านทุ่งหยีเพ็ง

ข้อมูลโดย : เครือข่ายท่องเที่ยวโดยชุมชน
เว็บไซต์ : http://www.cbtthaidatabase.org



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม