เปิดตัวต้นแบบ สวย ดุ!! Nissan Juke-R


กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Nissan มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

กระบวนการในการพัฒนารถต้นแบบเสร็จสิ้นแล้วสำหรับ Nissan Juke-R ที่ถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจาก GT-R หลังจากที่ไอเดียของ Nissan Europe (พัฒนาร่วมกับ RML) ได้รับการตอบรับจากบริษัทฯ แม่ในการผลิตรถรุ่นพิเศษนี้ออกมาเพียง 2 คัน คือ รุ่นพวงมาลัยซ้าย และพวงมาลัยขวา ด้วยตัวถังสีดำด้านที่มาพร้อมแอโรพาร์ตในดีไซน์ที่นำมาจาก GT-R เช่นกัน ซึ่งได้แก่ กันชนหน้าที่ขยายความกว้างมากขึ้นมาพร้อมช่องไอดีขนาดใหญ่ สเกิร์ตข้างสไตล์โหด กันชนหลังที่ดูโดดเด่นด้วยดิฟฟิวเซอร์ ปีกหลัง เพิ่มความสปอร์ตด้วยคิ้วล้อที่ครอบอยู่บนล้ออัลลอย RAYS ขนาด 20 นิ้วที่่ใช้กับ GT-R ด้วยเช่นกัน

Nissan Juke-R Concept

Nissan Juke-R Concept

ส่วนภายในห้องโดยสารได้รับการปรับเปลี่ยนด้วยการถอดเบาะนั่งด้านหลังออกไป แล้วแทนที่ด้วยกรงนิรภัยตามสเปครถแข่ง เบาะนั่งคู่หน้าเป็นสไตล์เรซซิ่ง พวงมาลัย แป้นเหยียบ มาตรวัด และจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว เป็นอย่างเดียวกันกับที่ใช้ใน GT-R

ด้านหลัง Nissan Juke-R Concept

ด้านหลัง Nissan Juke-R Concept

แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของรถรุ่นนี้ก็คือ การใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ไบเทอร์โบ V6 3.8 ลิตร ขนาด 480 แรงม้าที่ใช้กับ GT-R รวมถึงระบบขับเคลื่อน AWD กล่องเกียร์ และระบบกันสะเทือน ที่ได้รับการโมดิฟายด์ให้เหมาะสมกับสภาพของรถ เสียดายที่ Nissan ยังไม่ยอมเปิดเผยในเรื่องตัวเลขด้านสมรรถนะที่ได้ นอกจากนั้นยังเผยว่าบริษัทฯ จะทำการทดสอบ Juke-R ในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ภายใน Nissan Juke-R Concept

ภายใน Nissan Juke-R Concept

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ร่วมเป็นกำลังใจให้ชาวไทยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ให้สามารถผ่านพ้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

สำหรับแฟนๆ นิสสัน ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Nissan ต้องติดตามกันต่อไปครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม