Nissan GT-R 2013… โชว์ความสปอร์ต


กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Nissan มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นค่าย Nissan ถือว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่ได้รับการจับตามองจากทั่วโลก โดยเฉพาะเมื่อ Nissan เป็นผู้ปลุกระดมบุกเบิกตลาดรถสปอร์ตสายเลือดบูชิโดยุคใหม่ที่พาหลายค่ายชั้นนำเสียวสันหลังวาบ กับการนำเจ้าตำนานตัวสปอร์ตกลับมาก่อนใครเพื่อน

Nissan GT-R 2013

Nissan GT-R 2013

Nissan GT-R อาจจะมีชื่อแตกต่างจากรุ่นดั้งเดิม Nissan Skyline เจ้าเส้นขอบฟ้าตัวโหดกับเครื่องในตำนานตระกูล RB ทว่าการกลับมาก็สร้างความประทับใจ แถมยังไปประมือกับคุ่แข่งระดับซุปเปอร์คาร์ได้ในหลายๆ รุ่นที่ตลาดยุโรป และในช่วงใกล้ส่งท้ายปีเก่าใกล้ต้อนรับปีใหม่ Nissan ก็จัดการอัพพลังเพิ่มความแกร่งให้รถรุ่นนี้ได้ระทึก และขับสนุกกันอีกเล็กน้อย

โดย Nissan GT-R 2013 นั้นมีการปรับแต่งที่เน้นหนักในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ให้เร้าใจมากยิ่งขึ้น และสามารถเทียบชั้นสปอร์ตคาร์ชั้นนำในหลายรุ่นได้ โดย Nissan เริ่มที่ขุมพลังใต้ฝากระโปรง ปรับให้มันทรงพลังมากยิ่งขึ้น ด้วยตัวเลขที่มายืนหยัดที่ 542 แรงม้า เรียกแรงบิดตามฝ่าเท้าได้มากกว่า 632 นิวตันเมตร อีกทั้ง ยังมีการปรับระบบส่งกำลังให้สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น โดยได้รับการพัฒนาในส่วน Flywheel ไปจนถึงชุดแบรริ่งต่างๆ พร้อมทั้งยังเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่อีกด้วย

กันชนหน้า Nissan GT-R 2013

กันชนหน้า Nissan GT-R 2013

ในเรื่องตัวถัง Nissan GT-R 2013 ก็ได้รับการปรับปรุงเพิ่มขึ้นในหลายๆ ส่วน โดยเฉพาะโครงสร้างให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับระบบช่วงล่างแบบไม่สมมาตรที่มีการปรับปรุงใหม่ ด้วยสปริงที่มีความหนึบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาที่รถจะถูกถ่วงน้ำหนักไปทางด้านขวามากกว่า ด้วยเพลาขับ และคนขับ ซึ่งการปรับปรุงดังกล่าวก็เพื่อให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นิสสัน จีทีอาร์ 2013 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ และพร้อมกันนี้ยังมี Nissan GT-R เวอร์ชั่นสิงห์สนาม ที่จะทำตลาดไปพร้อมกันอีกด้วย

ภายใน Nissan GT-R 2013

ภายใน Nissan GT-R 2013

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

สำหรับแฟนๆ นิสสัน ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Nissan ต้องติดตามกันต่อไปครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม