ลือกันใหญ่! iPhone 5 มีจริง แต่ สตีฟ จ็อบส์ ไม่เอาด้วย









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก giga.de

หูผึ่งกันไปตาม ๆ กัน สำหรับสาวกแอปเปิ้ลกับเรื่องของ "iPhone 5" ที่รอคอยและคาดหวังกันมานานแสนนาน เพราะล่าสุดมีข่าวจากวงในแว่ว ๆ ออกมาอย่างหนาหูเลยว่า ตามจริงแล้ว iPhone 5 มีอยู่จริง ๆ และเกือบที่จะได้ออกมาเผยโฉมให้เห็นก่อน "iPhone 4s" ด้วยซ้ำ แต่ทว่า สตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอผู้ล่วงลับกลับไม่เอาด้วยเสียก่อน เลยต้องมีการระงับไปตามระเบียบ

ข่าวลือที่ว่านี้ มีต้นตอจากใจความที่ว่า มีผู้ที่ผลิตชิ้นส่วนให้กับแอปเปิ้ลรายหนึ่ง ได้อ้างว่าตนนั้นเคยได้ลองสัมผัสและเล่นเครื่องต้นแบบที่เชื่อกันว่าเป็น iPhone รุ่นต่อไปของแอปเปิ้ลมาแล้ว โดยจากที่ได้ลองใช้แล้วก็พบได้ว่ามีความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ มากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอก ที่แตกต่างจาก iPhone รุ่นก่อน ๆ ไปพอสมควรเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีข่าวหลุดลอยออกมาเพิ่มความน่าสนใจอีกว่า เจ้า iPhone เครื่องต้นแบบที่ว่านั้น มีการพัฒนามาเป็นเวลานานแล้ว แต่ติดตรงที่ สตีฟ จ็อบส์ ไม่เห็นชอบด้วยในหลาย ๆ ด้าน ทั้งเรื่องของหน้าจอที่ใหญ่กว่า ระบบการทำงานของตัวเครื่องที่ยังไม่เสถียรเท่าที่ควร และรายละเอียดยิบย่อยอื่น ๆ อีกมากมาย นี่เองเลยทำให้ จ็อบส์ สั่งให้เก็บเจ้าตัวต้นแบบเข้ากรุไปก่อน และดันเอา iPhone 4s ออกมาอย่างที่ได้ทราบ ๆ กัน

ในส่วนของรายละเอียดต่าง ๆ ที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนรายนั้นได้ออกมาพูด แบ่งได้เป็นข้อ ๆ ดังนี้

หน้าจอมีขนาด 4 นิ้ว มีความละเอียดสูงกว่า iPhone 4s

ตัวเครื่องสร้างจากพลาสติก เพื่อใช้ในการทดสอบระบบการทำงานภายใน แต่ถ้ามีการผลิตจริง ๆ จะใช้เป็นกระจกและโลหะแทน

ด้านหลังของเครื่องมีความบางและแบนเหมือน iPad 2

วัสดุด้านหลังอาจจะใช้อะลูมิเนียม และนำเทคโนโลยี "Liquid Metal" ที่ แอปเปิ้ล ซื้อสิทธิบัตรไว้ก่อนหน้า มาใช้ในการทำสีโลหะ

การแสดงภาพและการแสดงเฉดสีต่าง ๆ ทำได้ดีกว่า iPhone รุ่นก่อน ๆ เยอะ

ใช้เลนส์กล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล

มีปุ่มโฮมแบบ "สัมผัส" หากเครื่องมีปัญหาเพียงแตะค้างไว้ ก็จะเริ่มการทำงานใหม่ทันที

ความเร็วในการประมวลผลดีมาก แต่เรื่องของแบตเตอร์รี ยังไม่ได้รับการปรับปรุงสักเท่าไหร่นัก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะนี่เป็นเครื่องต้นแบบก็ได้

มี "Siri" หรือระบบผู้ช่วยอยู่ในเครื่องต้นแบบนั้นด้วย

ทั้งหมดทั้งมวลที่ได้ว่ามา ก็คือข่าวลือที่กำลังแพร่สะพัดไปทั่วอยู่ในขณะนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางฝั่งแอปเปิ้ลเองก็ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด จะจริงไม่จริง หรือมีข้อมูลที่เท็จจริงมากน้อยขนาดไหน ก็คงต้องวิจารณญาณในการอ่านกันเอาเองนะจ๊ะ..


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม