Honda Ridgeline ..นี่แหละกระบะตัวจริงค่าย honda เคยเห็นกันรึยัง


หากถามถึงในช่วงสถานการณ์ภับพิบัติเช่นนี้แล้ว รถยนต์ที่ดูเหมือนจะมาถูกที่ถูกเวลานั้น ก็คงต้องยกให้บรรดารถยนต์กระบะพันธ์แกร่งรุ่นใหม่ต่างๆ ที่ทยอยเปิดตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้ในสถานการณ์ช่วงนี้จะมีมีสะดุดไปบ้าง แต่ก็ได้รับความสนใจกันไม่น้อยเลยทีเดียวยิ่งภัยมาน้ำเยอะเช่นนี้รถเก๋งอาจจะไม่ใช่คำตอบของการเดินทาง

เมื่อพูดถึงรถยนตกระบะแล้วเราหลายคนอาจจะไม่เคยนึกว่าค่ายรถยนต์นั่งเจ้าตลาดอันดับ 2 ในบ้านเรานั้นจะมีรถกระบกับเขาด้วย แม้ในอดีตที่ผ่านมาเราอาจจะเคยเห็นผ่านตาไปมาบ้างกับ tourmaster ที่มันคือร่างจำแลงของค่าย Isuzu แต่วันนี้เราจะพาไปชมกระบะตัวจริงเสียงจริงจากสำนักนี้ที่มีดีไม่แพ้รถเก๋งเพียงแต่บ้านเราอาจจะโชคร้ายที่ไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสมันอย่างจริงจัง

Honda Ridgeline

Honda Ridgeline ชื่อฟังดูแปลกและไม่คุ้นหูนี้ อาจจะไม่มีใครเคยได้ยินมันมาก่อน แต่กับตลาดใหญ่ของรถกระบะในประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว ชื่อนี้คือรถกระบะจากค่ายยานยนต์ honda ที่วางขายมาหลายปี และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีการออกประกาศสำหรับเวอร์ชั่นใหม่สำหรับปีหน้า หรือ 2012 ที่ให้ความสง่างามมากกว่าที่เคย

รถรก้กระบะ honda Ridgeline นั้น ถูกแต่งแต้มด้วยความทันสมัยตามเอกลักษร์ใหม่ของค่ายรถยนต์ Honda ด้วยเส้นสายที่ดูแตกต่างตั้งแต่ด้านหน้าที่เน้นในความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวหรูหรามาพร้อมโคมไฟหน้าขนาดใหญ่ที่แต่งเติมให้มันดูดุดันมากยิ่งขึ้นกว่าความเป็นเก๋ง ทางถนัดของค่าย honda ลงตัวกับกระจังหน้าโครมเมี่ยมที่ยังมีแอบเส้นสายจากเก๋งให้ดูลงตัวยิ่งขึ้น

Honda Ridgeline

ด้านข้าง Honda Ridgeline ตอบโจทย์ที่เน้นให้ความลงตัวอย่างสง่าในตัวถังแบบ 4ประตูที่แต่งแต้มพร้อมสรรถกับ T-Bar และมันดูแตกต่างจากคู่แข่งด้วยล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้วจากโรงงานที่เผยความเป็นรถนั่งมากกว่ากระบะในเชิงพาณิชย์ ที่ลงตัวด้วยบั้บท้ายที่ยังอาจจะเป็นกระบะแต่ให้ความอรรถประโยชน์มากยิ่งขึ้นด้วย Dual Action Tailgate สามารถเลือกเปิดด้านข้างหรือบนลงล่างได้ตามกระบะทั่วไป ที่ใต้กระบะนั้นมีพื้นที่เก็บของจัดได้อย่างเหมาะสมและลงตัว ช่วยเพิ่มเรื่องการบรรทุกอีกเล็กน้อย และกระบะที่ยาวในสไต]ล์ Long Bed นั้น ช่วยให้ 4 ประตูก็จริงแต่สามารถบรรทุกอะไรได้มากกว่าที่สำคัญพื้นกระบะนั้นทำมาจาก Steal Reinforce Composite ช่วยมั่นใจได้มากขึ้น

ในห้องโดยสาร Honda Ridgeline ตอบสนองด้วยความหรูหราแบบเดียวกับรถเก๋งชั้นนำของค่าย โดยในเวอร์ชั่น 2011 นี้เน้นการตอบแต่งด้วยสีเบจที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น แต่ยังเน้นความทันสมัยในการออกแบบ อำนวยตวงามสะดวกทุกอย่างได้ลงตัวทั้ง Honda satellite link navigation ระบบแอร์แยกอุณหภูมิได้ซ้าย-ขวา มาพร้อมเครื่องเสียง CD- MP3 สามารถเชื่อมต่อด้วยพอร์ทAuxiliary ได้ตามต้องการขับกล่อมด้วย 160 วัตต์ให้ความบันเทิง และ มีช่องเสียงไฟแบบ 12 และ 115 โวลต์ ช่วยอำนวยความสะดวก และที่ไม่น่าเชื่อมันมี Moon roof ที่ยังมีฟังชั่นเบาะแถวหลังแยกพับได้ตามต้องการด้วย

ใต้ฝากระโปรงความหรูหราและทันสมัยถูกตอบโจทย์ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นจากเครื่องยนต V6 ขนาด 3.5 ลิตร แคมเดี่ยวที่ยังให้ความสะใจด้วยระบบวาล์วอัจฉริยะ VTEC ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ตอบเรื่องแรงบิดได้มาถึง 247 ปอนด์ต่อตารางฟุต แต่ยังให้การขับขี่ที่ง่ายและนุ่มนวลผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันลุยได้อย่างแน่นอนด้วยระบบ VTM 4 ที่จะทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อพบว่ามีการลื่นไถล โดยเฉพาะพื้นที่ลื่นหรือหิมะ ที่ยังมีระบบเฟืองท้าย Limited Slip ที่จะกระจายกำลังเครื่องยนต์ไปล้อหลังกว่า 70 % ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่ายมากขึ้น แต่นั่นก็ไม่น่าจะได้ใช้มาก เพราะ รถกระบะ Honda ridgeline นั้นมาพร้อมช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ

เรื่องความปลอดภัยนั้น honda Ridgeline น่าจะถือได้ว่าเป็นแถวหน้าของเรื่องนี้หากไม่นับรถใหม่ที่เพิ่งออกมาทำตลาด honda ridgeline นั้นมีระบบรักษาความปลอดภัยที่สุดยอดที่จะเรียกว่าที่สุดเลยก็ว่าได้ตั้งแต่ระบบเบรค ABS ที่กระจายแรงเบรก EBD ที่ยังมาพร้อมระบบควบคุมการทรงตัว VSA (Vehicle Stability Asist) ทำงานร่วมกับระบบ Traction Control ที่มาพร้อมถุงลมนิรภัยและม่านนิรภัย มีแม้กระทั่งที่บอกแรงดันลมยางในรถด้วย

Honda Ridgeline

แน่นอนมันอาจจะเป็นเรื่องยากมากที่เราจะได้เห้นรถรุ่นนี้ในประเทศไทย เพราะถึงบ้านเราจะเป็นตลาดกระบะอันดับที่ 2 ของโลก แต่คนไทยก็มีทัศนคติแปลกๆ เกี่ยวกับกระบะที่ต้องใช้เครื่องยนต์ดีเซลไม่ใช่เบนซิน ทว่าที่เรานำมาให้ดูนี้ก็ต้องยอมรับว่า Honda มีรถที่น่าสนใจเยอะพอตัว เพียงแต่เราอาจจะไม่เคยเห็นมันเท่านั้น







0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม