Chevy งานเข้า NHTSA ลงสอบ Chevrolet Volt หลัง แบตเตอร์รี่อาจเป็นต้นเหตุของไฟไหม้


ในช่วงปีที่ผ่่านมานั้น Chevrolet ถือว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่มีการขยับขยายในเรื่องการพัฒนายานยนต์รุ่นใหม่มากมายอย่างต่อเนื่อง ทั้งในบ้านเรา หรือต่างประเทศ ไม่เว้นกระทั่งรถยนต์สุดล้ำอย่างรถไฟฟ้า Chevrolet volt ที่ได้รับการกล่าวขานอย่างสูงและเป็นที่ยมในตลาดทางตะวันตก

รถไฟฟ้านั้นถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ทางด้านยานยนต์ที่นอกจากมันช่วยในการประหยัดน้ำมัน และรักษาสิ่งแวดล้อมแล้วอาจจะต้องกล่าวว่ามันยังปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วย จากความเสี่ยงทางปัจจัยทางด้านไฟไหม้ แต่มันอาจจไม่เป็นเช่นั้นเมื่อ NHTSA หรือ สำนักงานความปลอดภัยทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐกลับพบว่า Chevrolet Volt ร้อนแรงเกินคาดเมื่อมันเกิดเหตุไฟไหม้เองในระหว่างที่จอดอยู่ในศูนย์ทดสอบที่รัฐวิสคอนซิน

Chevrolet Volt

เหตุไฟไหม้รถ Chevrolet Volt ได้รับการเปิดเผยว่า มันเกิดขึ้นในรถที่ถูกทดสอบการชนด้านข้างเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และหลังจากเหตุการณ์สุดระทึกนี้ ทางสำนักงานก็ได้ขอให้ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายที่มีแบตเตอร์รี่ติดตั้งในรถนั้นแจงข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงของแบตเตอร์รี่ที่อาจจะเกิดเหตุไฟไหม้ได้ ซึ่งเมื่อพูดถึงแบตเตอร์รี่ที่ใช้ในรถยนต์รุ่นต่างๆในปัจจุบันอย่าง Lithium-Ion ถือว่าประสิทธิภาพมากกว่าทุกด้านโดยเฉพาะแบบ Nickle Cadmium Hydride

ด้าน นาย จิม เฟดเดอร์ริโค หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ได้ออกแถลงการณ์ในเบื้องต้นโดยกล่าวว่า "ก่อนอื่นผมคงต้องขอให้ความกระจ่างว่า Chevrolet Volt ที่มีความปลอดภัยสูงแต่เราก็ได้ร่วมกับ NHTSA ในการสืบส่วนในเรื่องกล่าว ซึ่งตามข้อมูลของ NHTSA ได้ระบุว่า Chevrolet Volt นั้นไม่มีความเสี่ยงที่จะไฟไหม้ได้เฉกเช่นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันทั่วไป

ทั้งนี้ตามขั้นตอนปฏิบัติสำหรับรถไฟฟ้านั้นมีความเป็นอย่างสูงมาก และที่ GM เราเองก็ได้มีตัดพลังงานจากแบตเตอร์รี่ทุกครั้งหลังจากที่รถยนต์ไฟฟ้าเกิดอุบัติเหตุ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม