R.I.P. สตีฟ จ๊อฟส์ บุรุษอันเป็นตำนานแห่งซิลิคอน แวลลีย์!!


R.I.P. Steve Jobs - เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเทคโนฯ เลยทีเดียว สำหรับการจากไปของ “สตีฟ จ๊อบส์” บุรุษผู้พาแบรนด์แอปเปิ้ล เข้าสู่ล้อเฟืองแห่งการขับเคลื่อนโลกนวัตกรรมการสื่อสาร ซึ่งจากไปด้วยวัยเพียง 56 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนที่รุมเร้าเค้ามาตลอด และให้หลังการเปิดตัว iPhone 4S เพียง 1 วัน!

โดยการจากไปของบุรูษแห่งซิลิคอน แวลลีย์ ผู้นี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อช่วงเช้าของวันนี้จากสำนักข่าวเอเอฟพี ซึ่งครอบครัวได้เล่าว่าจ๊อบส์จากไปอย่างสงบ ที่บ้านพักพัลโลอัลโต แคลิฟอร์เนียร์ พร้อมทั้งขอบคุณทุกกำลังใจ ในการต่อสู้กับโรคร้ายตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลังจากนั้น คณะกรรมการบริหารของแอปเปิ้ลได้ออกแถลงการณ์ ถึงการสูญเสียดังกล่าวและขึ้นไว้อาลัยยังเว็บไซต์ apple

แถลงการณ์ของครอบครัว ”สตีฟ จ๊อบส์”

สตีฟจากไปอย่างสงบท่ามกลางครอบครัวของเขา ;

” สตีฟเป็นบุคคลสาธารณะ ผู้มีวิสัยทัศน์โดดเด่น และหวงแหนความเป็นส่วนตัวและชีวิตครอบครัว เรารู้สึกขอบคุณทุกๆ กำลังใจ ที่มีให้สตีฟ ในช่วงที่ต่อสู้กับโรคร้ายโดยเฉพาะช่วงปีสุดท้ายของเขา และจะเก็บมันไว้เป็นความทรงจำ เราต่างก็เสียใจ และต้องขอบคุณที่เคารพ ในความเป็นส่วนตัวของเรา ในช่วงเวลาอันเศร้าโศกตอนนี้ “

แถลงการณ์ของของบอร์ดบริหารแอปเปิ้ล

เรามีความเสียใจอย่างลึกซึ้งที่จะประกาศว่าสตีฟจ็อบส์ล่วงลับไปแล้วในวันนี้ ;

” ความหลงใหลในเทคโนโลยีของสตีฟ ได้สร้างพลังงาน อันปรากฎเป็นนวัตรกรรมออกมามากมาย ซึ่งมันทั้งเพิ่มคุณค่า และพัฒนาชีวิตของพวกเราให้ดีขึ้น อย่างสุดประมาณ และความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาถูกมอบให้กับภรรยา Laurene และครอบครัว นั้นเต็มตื้นไปด้วยหัวใจอันงดงาม และทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงของขวัญอันบริสุทธิ์ชิ้นนี้ “

อีเมลล์จาก Tim Cook ถึงพนักงานแอปเปิลทุกคน

ผมมีข่าวที่น่าเศร้าถึงทุกคน สตีฟได้ล่วงลับไปแล้วในวันนี้ ;

” เราสุญเสียบุรุษผู้เปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ อัจฉริยะสร้างสรรค์ หนึ่งเดียวที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับโลกเทคโนฯ และถือเป็นเกียรติและโอกาสอันดีที่เราได้ร่วมงานกับสตีฟ เพื่อน ที่ปรึกษา ผู้สร้างจิตวิญญาณและรากฐานให้กับแอปเปิ้ล ไม่อาจสรรหาสิ่งใดมาพรรณาความเศร้านี้ได้หมด ขอทุ่มเท เพื่อสานต่อความรักที่เขามีต่องาน ถือเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่แด่ความสร้างสรรค์ของสตีฟ “

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิ้ล

ทราบข่าวร้ายขณะกำลังรับประทานอาหารกับครอบครัว

” ทุกคนล้วนมีเป้าหมายในชีวิต สำหรับ Steve Jobs เขาทะลุทุกเป้าหมายที่เขาได้วางไว้ “

Bill Gross อดีตบอร์ดบริหารของแอปเปิล

“6.36% บน Twiiter ตอนนี้ มีแต่ Steve Jobs แต่ Steve Jobs วนเวียนอยู่ในหัวเรา 100% เต็ม “

Bill Gates ไมโครซอฟท์

” ผมและภรรยาเมลินดาต่างเสียใจกับการจากไปของ Steve Jobs และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนของเขา ผมและสตีฟพบกันครั้งแรกเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา เราเป็นทั้งคู่แข่งและเพื่อนที่ต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มากว่าครึ่งหนึ่งของชีวิต โลกไม่ค่อยได้เห็นบุคคลที่ส่งผลกระทบต่อคนทั้งโลกได้มากมายเท่าสตีฟ และมันจะอยู่ในความรู้สึกของเราไปอีกหลายชั่วรุ่น เป็นโชคของผมที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับเขา ”

Michael Dell

” วันนี้โลกสูญเสียผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ ตำนานสไตล์ไอค่อนแห่งโลกของเทคโนโลยี และผมได้สูญเสียผู้ก่อตั้งและเพื่อน สิ่งที่สตีฟได้ทิ้งไว้จะถูกจดจำไปอีกหลายชั่วรุ่น ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและทีมงานแอปเปิ้ลทุกคน ”

Larry Page

“ผมรู้สึกเศร้าอย่างมาก หลังได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของสตีฟ เขาเป็นคนดี ประสบความสำเร็จ และน่าทึ่ง เขามักจะพูดเพียงไม่กี่คำที่สามารถแนะนำถึงสิ่งที่คุณคิด และพัฒนานวัตกรรมต่างๆ โดยคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้ใช้ ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลใจให้กับผมและทุกคนเสมอมา”

Sergey Brin

” Larry และผม ต่างต้องการแรงบันดาลใจ วิสัยทัศน์ รวมถึงการเป็นผู้นำ แบบคุณนะสตีฟ!! คุณมีความเป็นเลิศและรักในสิ่งที่คุณทำ มันออกมากับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ล (รวมถึง Macbook ที่ผมพิมพ์อยู่นี้) เราทั้งหมดในนามกูเกิ้ลของแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครั้วและทีมงานทุกคน “

Mark Zuckerberg

” สตีฟขอบคุณสำหรับการเป็นพี่เลี้ยงและเพื่อน

ขอบคุณที่แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่คุณสร้างสามารถเปลี่ยนโลกได้ขนาดไหน ผมจะคิดถึงคุณ”

Dick Costolo ซีอีโอของ Twitter

” ยากจะมีใครสักคนที่สามารถสร้างและเปลี่ยนมาตรฐานวงการไอทีฯ แบบนี้ – R.I.P. สตีฟ จ๊อบส์

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา

” มิเชลและผมเสียใจกับการสูญเสียนี้ เราได้เรียนรู้ว่า Steve Jobs เป็นหนึ่งในนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอเมริกา และกล้าที่จะคิดต่าง รวมทั้งแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เค้าคิดนั้นเปลี่ยนโลกได้ เราได้สูญเสียบุคคลผู้มีวิสัยทัศน์ และเราควรที่จะเรียนรู้จากนวัตกรรม ที่สตีฟได้สร้างสรรค์ไว้มากมาย ขอแสดงความเสียใจไปถึงครอบครัว Laurene ภรรยา และบุคคลอันเป็นที่รักทุกคน “

Google Homepage

หน้า Homepage Google ไว้อาลัยสตีฟ จ๊อบส์

โดยเพิ่มลิ้งค์ Steve Jobs ไปยัง Apple

Steven Spielberg

” Steve Jobs เป็นนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่โลกมี Thomas Edison “

Meg Whitman

” สตีฟจะถูกจดจำ ในฐานะผู้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาด และผู้สร้างแรงบันดาลใจ สู่โลกใบนี้ “

————————————————-






0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม