Toyota Camry Hybrid 2012 โฉมใหม่เวอร์ชั่นเอเชีย


Toyota Camry Hybrid 2012 ที่จะทำตลาดในเอเชียในอีกไม่กี่เดือนนี้ โดยการเปิดตัวจะมีขึ้นไล่ๆกับเวอร์ชั่นอเมริกา(ที่ดูเพรียวบางจนหลายคนบอกว่าหน้าตาคล้ายกับ Altis ของบ้านเราในบางมุม) ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้ก็คือเครื่องยนต์ 2AR-FXE 2.5L Hybrid (2,493 ซีซี) ที่มาแทนเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร แต่ให้กำลังสูงสุดถึง 206 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ CVT 6 สปีด (โดยจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดสำหรับรุ่น Base เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร) อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ทดสอบตามมาตรฐานญี่ปุ่นอยู่ที่ 26.5 กิโลเมตร/ลิตร ที่ถือว่าประหยัดน้ำมันมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน

Toyota Camry Hybrid 2012 โฉมใหม่เวอร์ชั่นเอเชีย รูปที่ 1

Camry เจนเนอเรชั่นที่ 9 นี้ มีมิติตัวถังที่ 4,825×1,825×1,470 มิลลิเมตร (กว้างกว่าโฉมปัจจุบัน 5 มิลลิเมตร) ฐานล้อยาว 2,775 มิลลิเมตร (เท่าเดิม) โดยยังคงสร้างบน K-Platform เช่นเดิม มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.28 จุดเด่นของรถรุ่นนี้อีกอย่างก็คือ พื้นที่จุสัมภาระที่กว้างขวางมากถึง 440-1,120 ลิตร(ที่คงต้องมีการพับเบาะนั่งลง?!)

Toyota Camry Hybrid 2012 โฉมใหม่เวอร์ชั่นเอเชีย รูปที่ 2

ภายในตกแต่งด้วยวัสดุเลียนแบบคาร์บอนไฟเบอร์ โลหะ และลายไม้ มาพร้อมเทคโนโลยี/อุปกรณ์ต่างๆอย่างครบครันทั้งพวงมาลัยแบบ Multi-Function ช่องต่อเชื่อม iPod หลังคาซันรูฟไฟฟ้า จอแสดงผล Multi-Function โหมดการขับด้วยไฟฟ้า (EV Mode) และโหมดประหยัดน้ำมัน (ECO Mode) เบาะนั่งไฟฟ้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ทาง Toyota ยังเน้นให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยมีอุปกรณ์อย่างระบบแจ้งเตือนการชนด้านหลังที่มีจอแสดงผลบนคอนโซลกลาง กล้องช่วยมองหลังและด้านข้างของรถเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น

Toyota Camry Hybrid 2012 โฉมใหม่เวอร์ชั่นเอเชีย รูปที่ 3

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดข้างต้นคือ สเปคและรายละเอียดของ Camry รุ่นปี 2012 ที่จะจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นและเอเชียส่วนใหญ่ รวมถึงออสเตรเลียในชื่อรุ่นว่า Aurion ซึ่งสำหรับโฉมของไทยอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดบางอย่าง

Toyota Camry Hybrid 2012 โฉมใหม่เวอร์ชั่นเอเชีย รูปที่ 4

Toyota Camry Hybrid 2012 โฉมใหม่เวอร์ชั่นเอเชีย รูปที่ 5

Toyota Camry Hybrid 2012 โฉมใหม่เวอร์ชั่นเอเชีย รูปที่ 6

ขอบคุณเนื้อหาจากToyota Camry Hybrid 2012 โฉมใหม่เวอร์ชั่นเอเชีย รูปที่ 7




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม