เปิดตัว… Suzuki SX4 X-EC Special edition


กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารแวดวงยานยนต์เกี่ยวกับรถอเนกประสงค์ ซึ่งคราวนี้เราจะมาพูดถึงรถยนต์จากค่าย Suzuki กันบ้างครับ
ซึ่งล่าสุดทาง Thaicarlover.com ได้ข่าวมาว่า

Suzuki ได้เปิดตัวรถยนต์ Suzuki SX4 X-EC Special edition ลุยตลาดอเนกประสงค์ที่เน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง และการพักผ่อนยามวันหยุด

Suzuki SX4 X-EC Special edition-Front Side View

Suzuki SX4 X-EC Special edition-Front Side View

สำหรับบ้านเราแล้ว Suzuki SX-4 เป็นความหวังใหม่ ซึ่งค่ายยานยนต์รายนี้มีโครงการผลิตรถอีโค คาร์ลงตลาดในช่วงประมาณปีหน้า แต่ยังไม่มีรายละเอียดออกมาอย่างเป็นทางการ ทว่ากับรถอเนกประสงค์คันเล็กนี้ ก็มีการเผยโฉมรุ่นพิเศษออกมาตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

Suzuki SX4 X-EC Special edition-Rear Angle View

Suzuki SX4 X-EC Special edition-Rear Angle View

ความคล่องตัวที่เหนือชั้นจากความเป็นรถอเนกประสงค์ ทำให้รถรุ่นนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยราคา ซูซูกิ เอสเอ็กซ์4 เอ็กซ์-อีซีี สเปเชี่ยล อิิดิชั่น จะอยู่ที่ 13,430 ปอนด์ หรือ 660,000 กว่าบาทครับ (ราคาในประเทศอังกฤษ) ซึ่งความแตกต่างของ Suzuki SX-4 X-EC Special Edition จะอยู่ที่สีโทน Metallic กับล้อแม็กลายใหม่พิเศษเฉพาะ และภายในห้องโดยสารที่มาพร้อมอุปกรณ์ล้ำหน้าที่ตอบสนองด้วยระบบนำทาง และเครื่องเสียงที่สามารถเชื่อมต่อกับ Bluetooth และ USB พร้อมเบาะนั่งสรรสร้างจากใช้วัสดุใหม่ไม่เหมือนใคร

Suzuki SX4 X-EC Special edition Cockpit Dashboard  View

Suzuki SX4 X-EC Special edition Cockpit Dashboard View

นอกจากนี้ ความอเนกประสงค์ที่เต็มเปี่ยมแต่ก็ไม่ทิ้งคราบสมรรถนะพันธุ์แกร่งที่ให้คุณบุกตะลุยได้กับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ให้พลัง 120 แรงม้า ตอบสนองผ่านระบบเกียร์มือ 5 จังหวะ ที่ยังมาพร้อมระบบวาล์ว และอินเทคแปรผัน ทำให้สมรรถนะไม่เป็นสองรองใคร ด้วยอัตราเร่ง 0-100 ใน 10.2 วินาที ส่วนเรื่องความประหยัดก็สบายใจได้มากขึ้นเพราะทำได้ดีสุดในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ด้วยอัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 19 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว

อย่างไรก็ได้ Suzuki SX-4 รุ่นพิเศษคันนี้จะเป็นรถรุ่นที่วางจำหน่ายเฉพาะตลาดในประเทศอังกฤษเพื่อตอบสนองความหรูหรา และทันสมัยมากขึ้นเท่านั้น ส่วนในบ้านเราใครที่สนใจก็คงต้องอดใจไปก่อน

สำหรับแฟนๆ Suzuki ในบ้านเราคงต้องรอลุ้นว่า Suzuki SX4 X-EC Special edition จะมาอวดโฉมที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ ซูซูกิ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม