เปิดตัว… Suzuki Kizashi EcoCharge Concept


กลับมาอีกครั้งแล้ว สำหรับข่าวสารวงการรถยนต์ คราวนี้เอาใจคนที่ชื่นชอบซีดานจากค่าย Suzuki กันบ้างครับ
ซึ่งล่าสุดทาง Thaicarlover.com ได้ข่าวมาว่า

Suzuki ได้เผยโฉม Kizashi EcoCharge Concept แล้วในงาน นิวยอร์ก ออโต้ โชว์ 2011 (New York Auto Show 2011) ที่ผ่านมา โดยรถต้นแบบระบบไฮบริดนี้จะใช้พื้นฐานมาจากรุ่น Kizashi ตามชื่อ ส่วนระบบขับเคลื่อนของรถรักษ์ธรรมชาติรุ่นนี้จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 2.0 ลิตร 144 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า/เจนเนอเรเตอร์ ขนาด 15 กิโลวัตต์ โดยมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไออนขนาดแรงดัน 115 โวลท์

Suzuki Kizashi Ecocharge

Suzuki Kizashi Ecocharge

และเพื่อให้แน่ใจว่าประหยัดน้ำมันจริงๆ จึงมีการใช้เทคโนโลยีประหยัดน้ำมันต่างๆ กับ Kizashi EcoCharge Concept อาทิเช่น ระบบเบรคแบบจ่ายไฟกลับสู่แบตเตอรี่ ระบบ Start/Stop ระบบตัดการฉีดน้ำมันขณะลดความเร็ว และใช้ยางลดแรงต้านการหมุน โดยตอนนี้ Suzuki ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องของอัตราการบริโภคน้ำมัน แต่เผยว่า Kizashi EcoCharge Concept ประหยัดน้ำมันมากกว่า Kizashi รุ่นมาตรฐานกว่า 25% สำหรับการขับนอกเมือง

Suzuki Kizashi Ecocharge-Back

Suzuki Kizashi Ecocharge-Back

และเพื่อให้แตกต่างไปจาก Kizashi รุ่นมาตรฐาน Suzuki Kizashi EcoCharge ได้ปรับรูปโฉมด้วยการใช้สีขาวซาติน รองพื้นด้านในเป็นสีฟ้าอ่อน และปรับแต่งในส่วนของไฟหน้า ไฟตัดหมอก LED พร้อมติดตั้งล้ออัลลอยแบบใหม่

สำหรับแฟนๆ Suzuki ในบ้านเราคงต้องอดใจรอไปก่อน แต่ก็ไม่แน่ที่ ซูซูกิ คิซาชิ อีโคชาร์จ จะมาอวดโฉมในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้นี้ ซึ่งอันนี้แฟนๆ ซูซูกิ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม