Noble M12 -M400 สปอร์ตคาร์แดนผู้ดีที่ซิ่งได้ดั่งซุปเปอร์คาร์ชั้นนำ


ถ้าพูดถึงยานยนต์ชั้นนำระดับโลกแล้ว ชื่อเสียงของยอดรถยนต์สมรรถนะสูงต่างๆจากประเทศอิตาลีนั้น ดูจะมีชื่อเสียงมากทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ที่หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้พาเพื่อนๆไปรู้จักับรถจากหลากประเทศ และวันนี้เราจะพาไปชมสปอร์ตคาร์จากอังกฤษที่มีดีกรีไม่เบาเลยทีเดียว

ชื่อเสียงของรถยี่ห้อ Noble นั้นเราหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน นั่นก็ไม่น่าแปลกเพราะรถยี่ห้อนี้เพิ่งก่อตั้งในปี 1999 แต่ผลงานสปอร์ตคาร์ที่แรงได้ดั่งใจนั้น ก็เป็นอะไรที่ทำให้ รถสปอร์ตคันนี้อาจจะมีดีกรีขับสนุกมากกว่าที่หลายคนคาดคิด

Noble M12 -M400

Noble M12 M400 นับสปอร์ตคาร์ที่อาจจะไม่ใช่ผลงานใหม่ล่าสุดเสียทีเดียวจากค่ายยานยนต์รายนี้ แต่รถรุ่นนี้ก็มาพร้อมดีกรีการขับขี่ ที่สร้างความประหลาดใจให้กับค่ายยานยนต์ชั้นนำหลายเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรถคันนี้พกดีกรีทำความเร็ว 0-100 ในระดับ 3วินาทีหน่อยๆ ที่สามารถยืนหยัดสู้กับรถซุปเปอร์คคาร์แถวหน้า แม้จะเป็นรองที่ความเร็วปลายก็ตาม

เคล็ดลับของรถรุ่นนี้อยู่ที่ตัวรถที่บอดี้ทั้งหมดทำมาจากวัสดุไฟเบอร์กลาส ซึ่งมีน้ำหนักที่เบามากจนมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีทั้งบนถนนและในสนามแข่งขัน แต่ที่สำคัญคงไม่พ้นความทรงพลังของเครื่องยนต์ V 6 3.0 ลิตร ที่รีดแรงม้าได้มากถึง 425 ตัวจากโรงงานมาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่สามารถหมุนได้ถึง 2.5 รอบให้อัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 3.3 วินาที และเร่งความปลายได้สูงสุดถึง 296 กิโลเมตรต่อชั่วโมงถ้าต้องการ ส่วนการเกาะถนนใช้ช่วงล่างปีกนกอิสระทั้งหมด มาพร้อมล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว ที่เซทมาเป็นอย่างดี

Noble M12 -M400

สปอร์ตคันนี้ฟังแล้วมันมีดีกรีหลายๆอย่างที่น่าสนใจแต่คุณจะแปลกใจขึ้นไปอีกถ้ารู้ว่ารถคันนี้มาพร้อมความเก๋าที่เต็มเปี่ยมแต่มีราคาเบาๆเท่ากับ Porsche 911 Carrera เท่านั้น ที่วันนี้รถรุ่นนี้ก็มีทายาทรุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมาในกลุ่มเครื่อง V8

Sanook! Auto Comment

ถ้ามองที่ระดับแรงม้าแล้วเราจะพบว่ารถรุ่นนี้เป้นรถที่อยุ่ในกลุ่มสปอร์ตคาร์ แต่ด้วยความที่ตัวมันนั้นมีน้ำหนักเบามากเพียง 1060 กิโลกรัม เมื่อบวกความแรงระดับเครื่องยนต์ v6 425 แรงม้า มันก็พร้อมที่จะทะยานทันที

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลย



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม