BMW M2 ..สปอร์ตลำใหม่ตราพัดฟ้า เจอกัน 2015 แน่นอน!!


ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ดุเหมือนค่ายรถยนต์ตราพัดฟ้าจะมีแผนการใหม่ต่างๆมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงซีรี่ย์ยานยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการเตรียมเปิดซี่รี่ย์ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวการตรียมผลิตรถโรดสเตอร์ภายใต้ซีรี่ย์นี้ ที่จะปะทะกับ MX5

การมาของรถใหม่จากค่ายตราพัดฟ้านั้นได้รับความสนใจ หลังค่ายรถยนต์จากแดนเบียร์ประสบความสำเร็จในรุ่นซีรี่ย์ 1 และมีการขยายสู่ตระกูล M ที่ล่าสุดก็มีการประกาศแผนงานใหม่ในรุ่น M2 ที่อาจจะต้องรอนานอีก 3 ปี

Dr Friedrich Nitschk ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ BMW M ได้เปิดเผยว่า รถสปอร์ตรุ่น BMW M2 นั้นมีกำหนดในการวางจำหน่ายในช่วงปี 2015 ซึ่งรถรุ่นนี้จะพัฒนาภายใต้รถยนต์ BMW Series 2 ซึ่งจะมีการวางจำหน่ายในไม่นานนี้ด้วย

รถ BMW M2 จะยังคงความเป็นตัวตนของรถ BMW ในแพลทฟอร์เครื่องยนต์วางหน้าขับเคลื่อนล้อหลัง ในขณะที่เครื่องยนต์ยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงพร้อมระบบเทอร์โบมาพร้อม 350 แรงม้า หรือจะใช้เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดที่ควบมาพร้อมระบบ Tri turbo แต่ที่แน่ๆจะไม่มีเวอร์ชั่นเกียร์ธรรมดา เพราะทั้งหมดขับเคลื่อนผ่าน เกียร์กึ่ง auto ซึ่งใช้อยู่ใน BMW M3 รุ่นใหม่ล่าสุด

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวภายในได้ระบุว่าการวางจำหน่าย M2 จะเป็นการยกระดับ M Division ของBMW ไปอีกขั้น โดยเฉพาะในรุ่น M3 และยังมีแผนงานในการแข่งในตลาด hyper car ที่จะมีการผลิตความแรงในระดับเดียวกับ Lamborghini Aventador ด้วย

Sanook! Auto Comment

ข่าวคราวของการสลับไลน์รถยนต์ของค่ายตราพัดฟ้านี้สร้างความสนใจให้กับสาวก BMW อย่างมาก หลังเมื่อไม่นานมานี้มีการพบว่า BMW ได้จดลิขสิทธิ์ชื่อ ซีรี่ย์ 2 และ 4 ไปแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่ารถรุ่นใหม่น่าจะพร้อมลงตลาดในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม