เปิดตัว… Mazda 2 รุ่นปรับโฉม พร้อมเครื่องยนต์ใหม่


กลับมาอีกครั้งแล้ว สำหรับข่าวสารวงการรถยนต์ คราวนี้เอาใจคนเมือง นำข่าวเด็ดๆ จากค่าย Mazda มาฝากพี่ๆ น้องๆ ชาว Thaicarlover.com ครับ ซึ่งล่าสุด….

มาสด้า ได้เผยโฉม มาสด้า เดมิโอ (Mazda Demio) ในญี่ปุ่น (หรือที่ทำตลาดโลกในชื่อ Mazda 2) พร้อมปรับโฉมและเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่เป็น SkyActiv-G 1.3 เบนซินไดเร็คอินเจ็คชั่น โดยเปิดตัวไปแล้วใน Tokyo’s Automotive Engineering Exposition ที่ผ่านมา

Mazda 2 2011

Mazda 2 2011

โดยเครื่องยนต์ที่มาสด้า 2 ใช้นั้นจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินที่มีอัตราส่วนการอัดสูงที่สุดในปัจจุบัน คือ 14.0:1 มีกำลังสูงสุด 84 แรงม้า ที่ 5,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสูงสุด 11.41 กก.-ม.

Mazda 2 2011-Rear

Mazda 2 2011-Rear

นอกจากนี้ Mazda 2 ยังมาพร้อมระบบ i-stop และเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งแค่เฉพาะการปรับปรุงระบบ Start/Stop เพียงอย่างเดียว ก็สามารถช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองพลังงานถึง 8 เปอร์เซ็นต์ จิบน้ำมัน 30 กิโลเมตรต่อลิตร

mazda2-demio-skyactiv-g

mazda2-demio-skyactiv-g

ส่วนไฮไลท์ของรถยนต์รุ่นนี้ อยู่ที่การใช้หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหลายรู ช่วยเพิ่มความละเอียดในการควบคุมปริมาณเชื้อเพลิง ห้องเผาไหม้ขนาดเล็ก และเครื่องยนต์แบบช่วงชักยาว ให้มีประสิทธิภาพการเผาไหม้ที่ดียิ่งขึ้น

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ที่มีการปรับเปลี่ยนก็จะเป็น ฝาสูบที่มาพร้อมระบบแปรผันวาล์วแบบ Dual Sequential รวมทั้งอุปกรณ์โครงสร้างที่ผลิตจากอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา

สำหรับแฟนๆ Mazda ในบ้านเราคงต้องอดใจรอไปก่อน แต่ก็ไม่แน่ที่อาจจะมีการเปิดตัวรถยนต์ Mazda 2 ทีมาพร้อมเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ซึ่งอันนี้แฟนๆ Mazda คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม