2012 Hyundai Sonata facelift ...ดึงหน้ากระชับสัดส่วนปั้นยอดขาย


หลังจากตีฆ้องร้องป่าวกันมานานแรมปีในที่สุด เมื่อต้นปีที่ผ่านมาค่ายรถยนต์จากประเทศเกาหลีก็ตัดสินใจนำเจ้า Hyundai Sonata เข้ามาเปิดตลาดในไทยที่อาจจะล่าช้าเมื่อเทียบกับต่างประเทศไปหลายขุมพอสมควร แต่ก็ยังน่าสนใจ แม้จะมีข้อติตงเรื่องราคาที่ออกจะแรงไปหน่อย แต่ก็ไม่แปลกถ้าคุณรู้ว่าเก๋งกลางคันนี้นำเข้าทั้งคันสดแท้จากเกาหลี

การมาของ Hyundai Sonata สร้างความตื่นตัวในตลาดเก๋งกลางอยากมาก แม้หน้าตาของรถรุ่นนี้จะยังไม่เจอมากมายบนท้องถนนแต่ก็มีหลายคนเข้ามาไถ่ถามกันไม่ขาดสาย ทว่าวันนี้ที่เกาหลีเจ้า Sonata ก็ถูกแอบศัลยกรรมเงียบๆ ที่มาพร้อมการเปลี่ยนเล็กเพิ่มแรงจูงใจผู้ซื้อ

2012 Hyundai Sonata Facelift นั้นมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงมากมายหลายรายการตั้งแต่ภายนอกที่มีการเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่แต่ยังมาพร้อมความหรูและสปอร์ต ตามด้วยกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่สด ล้ออัลลอยลายใหม่ และยังมีไฟท้าย LED ด้วย

ในเรื่องห้องโดยสารไม่มีรายงานว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง แต่ทางด้านขุมพลังมีการเปลี่ยนแปลง โดยปลดประจำการเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร แล้วแทนที่ด้วย 2.0 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้พละกำลังถึง 271 แรงม้าจากโรงงาน ซึ่งตอบสนองได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ดีสำหรับบ้านเราที่รถทั้งหมดเป็นการนำเข้าโดยตรงจากโรงงานแม่ที่แดนกิมจินั้น ยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเรื่องราคาจำหน่ายว่าจะปรับเพิ่มขึ้นหรือไม่ หลังจากที่มีการเปลี่ยนเล็กในรถรุ่นนี้

Sanook! Auto Comment

Hyundai อาจจะไม่ใช่รถตลาดที่ถุกใจคนไทยมากนัก แต่ถ้าพูดถึงชื่อเสียงแล้ว Sonata สามารถเบียดกับยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นได้ จนขึ้นแท่นอันดับ 1 ซึ่งการันตีในคุณภาพและราคาที่คุ้มค่า ที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะถ้ากำลังมองหาความหรูที่มาพร้อมความสปอร์ต




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม