Toyota เรียกคืนไฮบริด SUV 3 ทวีปอ่วมกว่า 110,000 คัน


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส อออกแถลงการณ์ประกาศเตรียมเรียนคืนรถยนต์ไฮบริดใหม่กว่า 110,000 ในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น แลถยุโรปหลังพบปัญหาระบบทรานซิสเตอร์ในแผงควบคุมพลังงาน

โตโยต้าเจอศึกหนึกรีคอลรับกลางปีหลังภัยสึนามิอีกครั้ง หลังค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ ต้องประกาศเรียนคืนรถอเนกประสงค์ไฮบริด โตโยต้า ไฮแลนด์เดอร์ไฮบริด จำนวนกว่า 45,500คัน และ เล็กซัส อาร์เอ็กซ์ 400 เอช 36,700 คัน ในปัญหาใหม่ที่พบในระบบแผงควบคุมพลังงานของรถ

toyota recall

Lexus RX400h

ปัญหาใหม่นี้ โตโยต้ากล่าวว่า ระบบทรานซิสเตอร์ที่ทำให้มีการเรียกคืนนั้น อาจจะได้รับความเสียหายจากความร้อนที่เกิด เนื่องจากไฟฟ้าไหลผ่านมาก โดยเฉพาะในการขับขี่ที่ถูกใช้งานอย่างหนัก แต่ก็ไม่เป็นอันตรายเพราะเมื่อเกิดปัญหารถยนต์คันดังกล่าวจะเข้าสู่โหมดการ ทำงานสำรอง หรือ Fail safe driving mode ซึ่งจะทำให้เดินทางต่อไปได้ในระยะทางสั้น แต่ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดรถจะหยุดทำงาน

ทั้งนี้โตโยต้าเปิดเผยว่า บริษัทยังต้องรีคอลรถรุ่นเดียวกัน 11,164 คันในญี่ปุ่น และในยุโรปอีกกว่า 15,000 คัน รวมถึงแคนนาดาอีกประมาณ 3,000 คัน ซึ่งพบปัญหาเดียวกันข้างต้น

toyota recall

Toyota Hilander Hybrid

อย่างไก็ดี ก่อนหน้านี้โตโยต้าประสบปัญหาเรื่องการเรียกคืนรถอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ ผ่านมา และก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีการเรียกคืนโตโยต้าพรีอุสโฉมแรกที่ประสบปัญหาทาง ด้านระบบบังคับเลี้ยว ที่ต้องเรียกคินรถกว่า 106,000 คัน

Sanook! Auto Comment

ข่าวคราวการเรียกคืนครั้งนี้เป็นการทำให้โตโยต้า ตกที่นั่งลำบากอีกครั้ง โดยเฉพาะการประสบปัญหาในรถพรีเมี่ยมแบรนด์ โดยเฉพา Lexus RX 400H ที่ได้รับความนิยมในหลายตลาดและในบ้านเราก็มีมาวางจำหน่าย แต่การรีคอลจะครอบคลุมถึงที่บ้านเราหรือไม่ ต้องตามข่าวกันต่อไป




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม