Mitsubishi I-miev ท้าพิสูจน์ในฮังการี่ทุบสถิติไปไกลกว่า 220 ก.ม.


กระแสรถไฟฟ้าในช่วงที่ผ่านมานี้ดูเหมือนมันอาจจะจางๆลงไปบ้าง หลังโดนกลบด้วยหลากรถยนต์ใหม่ เช่นเดียวกระแสสึนามิที่ทำให้สื่อต่างๆ ทั่วโลกสนใจการฟื้นตัวของค่ายยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ที่เกมในครึ่งปีหลังนี้นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจจนต้องจับตาดูกันเป็นพิเศษ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ค่ายานยนต์ญี่ปุ่นที่ค่อนข้างจะมีหัวสมัยใหม่ Mitsubishi ได้มีความพยายามอย่างมากในการปลุกกระแสรถไฟฟ้า และหนึ่งในรถหลายๆรุ่นนั้นคือ Mitsubishi I-Miev ที่เข้ามาโชว์บ้านเราหลายรอบ แถมยังจอดแอบไว้ในโกดังหลังสำนักงานใหญ่ ย่านรังสิต ที่วันนี้ในต่างประเทศมีการท้าพิสูจน์ระยะทางบนถนนจริงที่ประเทศฮังการี่ และอาจจทำให้คู่แข่งทึ่งได้

Mitsubishi I-miev

คำถามที่สำคัญเกี่ยวรถยนต์ไฟฟ้าก็ไม่พ้นว่า มันจะไปได้ไกลเท่าไรในการชาร์จไฟเพียงครั้งเดียว แต่ตัวเลขปัจจุบันที่ยืนหยัดที่ 200 กิโลเมตรใน Volt และ Leaf นั้น ต่างเป็นข้อยืนยันที่ดีว่ารถรุ่นใหม่น่าจะไปได้ไกลและตอบสนองได้มากกว่า แต่กับ I Miev ที่ขายในฮังการี่ในราคาเดียวกับซิตี้คาร์ทั่วไป ทั้งยังเก่ากว่า ที่ตามสเป็คระบว่าไปได้ไกล 160 ก.ม. เท่านั้น แต่วันนี้มันก็ทุบสถิติลงด้วยตัวเลข 220 ก.ม.

Mitsubishi I-miev

การทดสอบครั้งนี้ทำโดย 2 ชาวฮังการี่ที่ต้องการหาคำตอบในระยะเดินทางของ I miev โดยทำการขับขี่ในสภาวะถนนจริงในเมืองในสภาพการจราจรปกติ ที่การตอบสนองของมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 49 กิโลวัตต์ ให้แรงบิด 180 นิวตันเมตร สามาารถทำตัวเลขดังกล่าวได้ไม่ยาก และมีการวัดสมรรถนะต่างๆ โดยเฉพาะอัตราเร่ง 0-100 สามารถทำได้ใน 13.8 วินาที ส่วนความเร็วปลายได้มากถึง 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ตัวเลขใหม่ของ Mitsubishi อาจทำให้ค่ายนี้ยิ้มปริที่แม้จะออกมาจำหน่ายพักใหญ่แล้ว แต่ก็ยังสามารถประมือกับคู่แข่งได้ โดยเฉพาะเมื่อ 220 .. อาจจะเป็นตัวเลขที่ดีที่สุดของรถไฟฟ้าแท้ๆ ซึ่งอาจจะทำให้หลายคนสนใจมากขึ้น







0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม