Toyota Yaris Hybrid โผล่เฉยที่งาน Detroit


มากันแบบเงียบๆ แต่แม้เมื่อปลายปีที่ผ่านมา Toyota จะทิ้งทวนด้วยการประเดิมรถยนต์ไฮบริดขนาดเล็กส่งท้ายปีในตลาดญี่ปุ่นในชื่อ Toyota Aqua หรือ Toyota Prius ที่กำลังลงอีกหลายตลาดรถยนต์ทั่วโลก แต่ในงาน Detroit Auto Show 2012 Toyota ก็ไม่ลืมผลงานเด่นที่เคยฝากไว้ในซิตี้คาร์ยอดนิยม
Toyota Yaris Hybrid เคยเผยโฉมออกมาเมื่อปีที่แล้ว ถ้าใครยังจำกันได้ ในชื่อ Toyota HSD Concept ที่เป็นการผนึกกำลังระหว่างซิตี้คาร์ยอดนิยมในตลาดทั่วโลก กับ ขุมพลังสุดประหยัดไฮบริด ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มีมีการพูดถึงมากนักนอกจามันเป็นเพียงต้นไอเดียที่งาน Geneva

Toyota Yaris Hybrid
ปีนี้ Toyota รุกคืบหนัดในกลุ่มไฮบริด ด้วยการเปิดตัว Toyota Yaris Hybrid ที่งาน Detroit auto Show 2012 ที่มีการปรับในส่วนของเรือนร่างอีกเล็กน้อยให้ดูทันสมัยมากขึ้น
การปรับแต่งที่ไม่มากมายนักทำให้มันแทบจะไม่ต่างจากที่เคยเห็นในซิ ตี้คาร์ยอดนิยมของ Toyota ที่วางจำหน่ายแล้วในประเทศทางกลุ่มยุโรป แต่ที่น่าสนใจ ก็เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 1.5 ลิตร พ่วงระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แต่กลับมีน้ำหนักที่เบากว่าเครื่องยนต์ที่ใช้ใน Toyota Auris Hybrid ถึง 20%
Toyota Yaris Hybrid
แม้เรื่องอัตราประหยัดของ Toyota Yaris Hybrid นั้น อาจจะยังไม่มีการเปิดเผยออกมาเป็นทางการ แต่ค่าย Toyota ก็ชูจุดเด่นหลายๆอย่าง เช่นถังน้ำมันและแบตเตอร์รี่ถูกเก็บไว้ใต้เบาะนั่งด้านหลัง เช่นเดียว ห้องสัมภาระที่จุได้ 286 ลิตรเป็นมาตรฐาน
Toyota Yaris Hybrid นั้น มีกำหนดการในการลงตลาดยุโรปภายในช่วงปีนี้ ส่วนราคาจำหน่สยยังไม่เปิดเผย แต่เชื่อว่ามันน่าจะใกล้ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในอีกไม่ช้านี้แน่นอน


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม