3 สุดยอด โฆษณารถยนต์ประจำปี Adweek จัดติดท๊อปเทน


หากพูดถึงรถยนต์แล้ว โฆษณา นับเป็นสิ่งหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคต่างๆสามารถรับรู้ สินค้าใหม่ๆ ได้ เช่นเดียวกับการมีเรื่องเมาท์กับเพื่อว่า ตัวนี้ดีตัวนี้ไม่ไหวจะเคลียร์ และเมื่อใกล้สิ้นปีนั้น ก็มีการตัดสินออกมา

เราหลายคนอาจจะไม่คุ้นภาพยนต์โฆษณาเหล่านี้เพราะส่วนใหญ่เป็นโฆษณาใน อเมริกา แต่ล่าสุด Adweek ก็เผยโฆษณา 10 อันดับ ยอดเยี่ยม ที่หนึ่ง ใน 10 นั้น มีโฆษณารถยนต์มาถึง 3 ตัว ด้วยกัน

น้อยที่สุดแต่ติดใน 10 อันดับนั้นเป็นโฆษณาชุด Gas powered Everthing ของค่าย Nissan ที่แสดงให้เราเห็นว่า ถ้าโลกนี้มีแต่การใช้น้ำมันจะเกิดอะไรขึ้น ทุกอย่างจะเลวร้ายเพียงใด แน่นอนการจินตนการนี้ทำให้เรารู้สึกว่าไฟฟ้าคือทางออก และมันคือการโฆษณารถไฟฟ้า Nissan Leaf ที่รั้งในอันดับที่ 9

พุ่งพรวดมาอยู่ที่ 3 กับการบรรยากาศนครแห่งดีทรอยต์เมืองและโลกของอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอเมริกา ในโฆษณาชุด Imported From Detoit ที่ใช้ในระหว่างการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ ของค่ายรถยนต์ Chrysler ที่แม้จะเป็นโฆษณาที่มีความยาวกว่า 2.03 นาที แต่ก็ทำให้เราเห็นภาพถึงความต้องการความหรูหราจากรถยนต์ที่ตอบโจทย์ได้ มากกว่า และยังมีเพลงของ Eminem อย่าง lose youself ประกอบทำให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งใน youtube นั้นมีคนเข้าชมกว่า 15 ล้านคนเลยทีเดียว

ขึ้นมาอันดับที่ 1 ท่ามกลาง 10 อันดับ และหลายคนคงจะชอบ ถ้าคุณยังจำได้กับโฆษณา Volkswagen Passat 2012 ในโฆษณาชุด The Force ที่นำเจ้าหนู Darth Vader มาสร้างความน่ารักน่าชัง ด้วยความต้องการอยากจะมีพลังเหมือนในภาพยนต์แต่ฝันไม่เป็นจริง ทว่าเมื่อพ่อของเขาขับรถ volkswagen Passat เข้ามาเจ้าหนูก็มาลองอีกครั้ง แต่เขาก็โดนพ่อแกล้งในการใช้กุญแจรีโมทสตาร์ทเครื่องยนต์จากในบ้าน

ภาพยนต์ชุดนี้นั้นมีผู้เข้าชมมากถึง 44 ล้าน วิวใน youtube และมีคนชมทั่วโลกกว่า 6.8 ล้านคน ซึ่งเชื่อว่าเป็นโฆษณาที่ดีที่สุดแห่งปีที่สามารถซิวรายได้ที่ต้องใช้ในสื่อ ต่างๆกว่า 100 ล้านดอลล่าร์เลยทีเดียว




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม