2012 Honda CBR 1000 RR Fireblade..บิดมันส์อีกครั้งกับรุ่นใหญ่


หากพูดถึงมอเตอร์ไซค์คันยักษ์หรือที่บ้านเราเรียกกันอย่างติดปากว่า "บิ๊กไบค์" นั้น ค่าย2 ล้อจากญี่ปุ่นที่ดูจะได้รับความสนใจนั้น ก็ไม่มีค่ายไหนที่จะขึ้นชื่อไปกว่า honda และหลังจาก 20 ปี จากที่ค่ายนี้เคยปล่อยรุ่นใหญ่ตัวท็อปมาให้ได้จับจอง วันนี้มันก้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง

Honda CBR 1000 RR นั้นเป็นการกลับมาปลุกจิตวิญญาณความร้อนแรงวของโลก 2 ล้อ ให้ร้อนระอุอีกครั้ง หลังจากเมื่อปี 1991 เคยเผยมอเตอร์ไซค์ที่เร็วแรงสุดขั้วกับ CBR900RR ซึ่งครั้งนี้กลับมาด้วยการฉลองชัยให้สาวกค่ายนี้

Honda CBR 100RR Fire Blade นั้นถูกใช้ในฐานะ 2 ตัวแข่งรุ่นใหญ่ใน Le Mans 24 ชั่วโมงและการแข่งขัน 011 World Superbike Championship ซึ่งหลังจากวาดลวดลายในสนามมาพอสมควรก็ได้ทีเปิดให้จับจองเป้นเจ้าของถ้าคุณชอบความเร้าใจ

2012 Honda CBR 1000 RR Fireblade

ตัวรถนั้นมาพร้อมจมูกและแฟริ่งใหม่ที่เน้นย่ำในความดุดันมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ในขณะที่ตัวรถนั้นยังให้ความรู้สึกลื่นไหลกว่าด้วยการออกแบบที่เน้นคนขับและรถให้ลู่ลมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นับว่าเป็นครั้งแรกของรถมอเตอร์ไซค์ที่หันมาใช้ดช๊คอัพแบบ double-tube ที่ให้ความเงียบยิ่งกว่าและยังสามารถตอบสนองได้ดีเหมือนเคย ในขณะที่ด้านหน้านั้นใช้ระบบ telescopic จากค่ายShowa ที่ใหญ่ยักษ์ถึง 43 ม.ม. ช่วยให้เพิ่มแรงกดที่ยางหน้ามากขึ้นเมื่อต้องการทรงตัว

ใต้คนขับเป็นที่อยู่ของขุมพลังกำลังแรงแบบ 4 สูบแถวเรียง 999 ซีซีให้อัตราเร่งตอบสนองได้ดีในทุกรอบเครื่องยนต์ ที่ยังใช้ง่าย มาพร้อมกับล้อขนาด 12 ก้าน และตรงหน้าคนขี่โยนเรือนไมล์ทิ้งไป แล้วหันมาใช้ จออัจฉริยะที่ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ 4 โหมด บอกตำแหน่งเกียร์ได้ ที่สำคัญคือมันคมชัดแน่นอนจากจอ LCD

ทั้งนี้ Honda ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางด้านราคาและการวางจำหน่ายของ Honda CBR1000RR ออกมาอย่างเป้นทางการ แต่ถ้าคุณสนใจ ก็น่าจะรออีกไม่นานนี้แน่นอน

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลย



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม