Toyota Fun Vii ..ต้นแบบสุดพิลึกแนวคิดอินเตอร์เน็ตติดล้อ


หากพูดถึงรถยนต์รุ่นใหม่แปลกๆ ที่นำเสนอบนเวทีในงาน Tokyo Motor Show 2011 นั้น คงไม่มีรถอะไรที่จะพิลึกไปกว่าผลงานล่าสุดจากค่าย Toyota ที่มีวิสัยทัศนกว้างไกลเกี่ยวกับโลกยานยนต์อย่างล้ำลึกจนคุณอาจจะคาดไม่ถึง

ลองคิดดูง่ายๆว่า ถ้ารถคันหนึ่งสามารถตามใจผู้ใช้ได้มากกว่าที่เคยในการแสดงทั้งอารมณ์ความ รู้สึก ตลอดจนยังเป็นมิตรต่อผู้ใช้ง่ายยิ่งขึ้นไม่ต่างอะไรจากโทรศัพท์มือถือที่ สามารถสนองตอบได้มากยิ่งขึ้น และดียิ่งขึ้นทุกวัน แน่นอนมันคงจะดีใช่น้อยและมันถูกถ่ายทอดสู่ Toyota Fun Vii คอนเซปต์คาร์ใหม่ล่าสุด ที่อาจจะเรียกได้เต็มปากว่า มันคือ "สมาร์ทโฟนติดล้อ"

Toyota Fun Vii นั้นเกิดขึ้นภายใต้แนวคิดของ Toyota ที่มองถึงยานยนต์ในอนาคตที่น่าจะสามารถสนองตอบต่อผู้ใช้งานได้ ไม่เพียงแค่ในเรื่องการขับขี่ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของรถยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการที่สามารถแสดงสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับผู้ใช้ นำส่วนความเป็นส่วนตัวสู่สาธารณะ

ตัวรถทั้งคันนั้นเป็นจอภาพขนาดใหญ่ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบที่ ล้ำหน้า แต่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจของผู้ใช้ตามต้องการเช่นเดียวกับสามารถแสดงข้อ ความหรือตัวอักษรเพื่อตอบสนองผู้ใช้ได้ เช่นเดียวกันภายในถูกออกแบบให้มีจอภาพขนาดใหญ่ และห้องโดยสารสามารถปรับได้ตามต้องการตามอารมณ์ของผู้ใช้ และตัวรถนั้นสามารถเชื่อมต่อกับรถคันอื่นๆ รวมถึงโครงสร้างระบบจราจร คอยดูแลในการขับขี่ให้ปลอดภัย และสื่อสารระหว่างรถด้วยกัน รวมถึง ยังอัพเดทระบบซอฟท์แวร์ของรถได้เองเพิ่มสมรรถนะการใช้งาน

ทั้งนี้ Toyota Fun Vii คือ อีกหนึ่งไอเดียแปลกๆในการตอบสนองโลกอนาคตที่เราอาจจะได้เห็นรถยนต์คันนี้ที่ สามารถตอบสนองสิ่งต่างๆของผู้ใช้ให้รุดหน้า แต่คงต้องยอมรับว่ายังอีกนานกว่ามันจะเป็นจริง

Video Credit - Autoinsidemag






0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม