ล้มละลาย!!! Saab ยื่นคำร้องให้ศาลสั่งแล้ว


ยุคนี้เป็นยุคแห่งความเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างรวดเร็วจนทุกคนคาดไม่ถึง ใครที่ปรับตัวได้ช้าก็จะถูกกลืนไปกับยุคนั้น ทุกเรื่องราวของความผิดพลาดในวงการรถยนต์มักมีจุดจบด้วยการปิดตัวของแบรนด์รถยนต์อันเคยเป็นเกียรติ และประวัติมาแล้วนักต่อนัก
Saab
Saab
สำหรับแบรนด์ Saab ณ ขณะนี้ยังไม่น่าจะเรียกว่าเป็นแบรนด์ที่เข้าสู่สภาวะฝังกลบเหมือนแบรนด์รถยนต์ Pontiac แต่อย่างใด แต่ก็ใช่ว่า Saab จะมีอนาคตที่ราบรื่นนักเพราะ Saab โดนคำสั่งศาลล้มละลายหลังจาก GM ไม่อนุญาตให้รับเงินทุนช่วยเหลือหรือการซื้อขายกิจการกับบริษัทเอกชนจีนเลย
SAAB 9-3X
SAAB 9-3X
Mr. Victor Muller ซีอีโอแห่ง Swedish Automobile ได้ยื่นคำร้องล้มละลายต่อศาลตะวันตกเฉียงใต้ ประเทศสวีเดนหลังจากที่เขาพยายามพลิกฟื้นแบรนด์ Saab มานานถึง 2 ปีแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จตามที่ใฝ่ฝัน และดูเหมือน Mr.Muller เองก็น่าผิดหวังมากที่ GM บล๊อกการทำธุรกรรมทางการเงินกับบริษัทเอกชนจากจีนจนเคยเอ่ยเปรียบเปรยแบรนด์ Saab ระหว่างประชุมผ่าน Webcast ว่าเป็นเล็บสวย ๆ ชิ้นสุดท้ายที่อยู่ในโลงศพ
Saab Logo
Saab Logo
ขณะเดียวกันเมื่อสื่อมวลชนสัมภาษณ์ Mr. Fredrik Almqvist อายุ 36 ปี พนักงาน Swedish Automobile ในไลน์โรงงานผลิตรถยนต์ Saab ก็โพล่งความรู้สึกว่า มันเป็นของขวัญคริสต์มาสที่ไม่น่าพอใจมากที่สุดเท่าที่เขาเคยจินตนาการ
อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม