Mazda Takeri .. โฉมงามซีดานว่าที่ Mazda 6


อาจจะไม่มีมาวางจำหน่ายในเมืองไทย แต่ต้องยอมรับว่าในต่างประเทศนั้น รถยนต์รุ่นใหม่ อย่าง Mazda 6 นั้น เป็นรถยนต์ที่ขายดีในกลุ่มซีดานกลาง และในงาน Tokyo Motor Show นั้น ค่ายรถยนต์ Mazda ก็ส่งทีเด็ดมาให้ได้ชมกับว่าที่รถยนต์รุ่นใหม่ใน Mazda Takeri Concept

Mazda Takeri Concept นั้น เป็นการนำเสนอการออกแบบใหม่ในรถยนต์ซีดานกลางภายใต้การออกแบบที่เรียกว่า Kodo Style ที่กำลังจะใช้ในรถยนต์ Mazda รุ่นใหม่ในหลายรุ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นการนำเสนอในว่าที่รถยนต์ซีดานกลางรุ่นใหม่ ที่กำลังจะออกตามมาในเร็วๆนี้ หลังเมื่อกลางปีปล่อยอเนกประสงค์ Mazda CX-5 ออกมาแล้ว

Mazda Takeri Concept

เรือนร่างที่ยาว 4,850 มม. เป็นการตอบสนองในเรื่องการโดยสารเป็นอย่างดี พร้อมความทันสมัยที่สื่อสารจากเส้นสายสู่ภายในด้วยการตบแต่งในแบบความสปอร์ต ทันสมัย พร้อมการนั่งที่ยังคงให้ความหรูหราในแนวทางใหม่ไปพร้อมกันด้วย

Mazda Takeri Concept

ใต้ฝากระโปรง Mazda แนะนำเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร Sky Activ D ที่มั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองในเรื่องการขับขี่ทั้งสมรรถนะที่เป็นเลิศและการ ประหยัดน้ำมันไปได้พร้อมกัน ด้วยการแนะนำระบบส่งกำลัง 6 สปีด ที่ยังมาพร้อมกับการพัฒนาในการชาร์จไฟโดยนำความร้อนจากเบรคที่เหลือ จากกระบวนการหยุดรถมาแปลงเป็นไฟฟ้ากับไปชาร์จแบตเตอร์รี่ ในชื่อ Mazda i-Eloop ช่วยให้มีพลังงานเหลือเก็บไว้ใช้งาน ในการขับขี่

ทั้งนี้ Mazda มั่น ใจว่า ด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของบริษัทนั้น จะทำให้เจ้าซีดานกลางน้องใหม่ที่กำลังจะลงตลาดในเร็วๆนี้ จะสามารถเดินทางได้ไกลถึง 1500 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ถัง ซึ่งเมื่อเทียบกับรถยนต์รุ่นก่อนหน้านี้มันจะประหยัดมากขึ้นถึง 20%






0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม