เปิดตัว… Mitsubishi Mirage


กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Mitsubishi มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด…

Mitsubsishi ได้เผยโฉม Mitsubishi Mirage รถในกลุ่ม B-Segment ราคาไม่แพง เน้นความประหยัดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1,000 และ 1,200 ซีซี ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT เจนเนอเรชั่นใหม่ มาพร้อมระบบชาร์จไฟเมื่อเบรก และระบบ Start/Stop อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 30 กิโลเมตรต่อลิตร และมีข่าวว่าเตรียมขายในไทยเป็นประเทศแรกช่วงมีนาคม ปี 2012

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage

การออกแบบของ Mirage จะเน้นความกะทัดรัด มาพร้อมราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย และให้การประหยัดน้ำมัน สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดเศรษฐกิจใหม่ รวมไปถึงตอบสนองความต้องการของตลาดในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำ มาพร้อมความง่ายในการขับขี่ พร้อมการควบคุมที่เป็นเยี่ยมในแบบฉบับของรถยนต์ขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกสบายจากห้องโดยสารที่กว้างขวาง รองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (Mitsubishi Motor) ตั้งเป้าให้ มิราจ เป็นรถที่ให้การประหยัดน้ำมันสูงสุดในรถระดับเดียวกัน (รุ่นที่ทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น) ที่ 30 กิโลเมตรต่อลิตร ผ่านการใช้วิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความพยายามในการลดน้ำหนักในเกือบทุกชิ้นส่วนของตัวรถ การลดแรงต้านทานหลักในการเคลื่อนที่ รวมไปถึงการพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่อให้รถมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน เบรก ยาง และตัวถัง ตามหลักแอโรไดนามิคที่ลดค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานและแรงฉุด

ด้านหลัง Mitsubishi Mirage

ด้านหลัง Mitsubishi Mirage

สำหรับมิราจ นั้นมาจากคำภาษาอังกฤษ ซึ่งใช้เป็นครั้งแรกสำหรับรถในตระกูล มิราจ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อการประหยัดทรัพยากร, พลังงาน, พื้นที่ และประสิทธิของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2521

โดยมิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้สืบทอดคุณสมบัติเด่นดังกล่าวของ มิราจ รุ่นแรก คือ สมรรถนะที่เป็นเยี่ยม และฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน แม้จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก

ภายใน Mitsubishi Mirage

ภายใน Mitsubishi Mirage

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

สำหรับแฟนๆ มิตซูบิชิ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Mitsubishi ต้องติดตามกันต่อไปครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม