ชุดแต่งงาน 6 แบบ สำหรับเจ้าสาวต่างหุ่น





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก weddingwire.com

เพราะผู้หญิงมีรูปร่างต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสูง ผอม อวบ หุ่นทรงตรง หุ่นทรงลูกแพร์ ฯลฯ และเพื่อต้องการแต่งตัวออกมาให้ดูดี รูปร่างแต่ละแบบจึงต้องการเสื้อผ้ารูปทรงแตกต่างกันออกไป เพราะจะช่วยอำพรางจุดบกพร่อง รวมทั้งช่วยเน้นส่วนที่โดดเด่นบนร่างกายให้รู้สึกมั่นใจเป็นพิเศษได้

ยิ่งในวันสำคัญที่สุดของผู้หญิงอย่างวันแต่งงาน "ชุดเจ้าสาว" ยิ่งต้องสวยเหมาะเจาะเหมาะสมกับรูปร่างของเจ้าสาวเป็นพิเศษ เพื่อให้สมกับวันที่จะได้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในงานนั่นเอง เอ้า! แล้วแบบนี้ชุดแบบไหนถึงจะเหมาะกับรูปร่างเราล่ะ อะ ๆ ถ้าอยากรู้คำตอบตามเราไปชมกันเลยค่ะ




1. ชุดแต่งงานทรงเอ เหมาะกับทุกรูปร่าง

ชุดแต่งงานทรงเอ (A-Line) ไปกันได้ดีกับรูปร่างแทบทุกแบบ หากยังไม่มีไอเดียว่าจะใส่ชุดแบบไหนดี ลองเลือกชุดทรงเอไว้ในใจคุณด้วย เพราะแพทเทิร์นของทรงนี้จะไม่รัดแน่น หรือกระชับจนเกินไป ทำให้ไม่ดูคับฟิตจนน่าอึดอัด และไม่เน้นให้เห็นส่วนเกินที่ไม่พึงปรารถนา



2. ทรงบอลกาวน์ สำหรับเจ้าสาวมีสะโพก

ชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ (Ball Gown) ซึ่งเป็นกระโปรงสุ่มฟู ๆ บาน ๆ เหมือนเจ้าหญิง เหมาะกับเจ้าสาวที่มีสะโพก กระโปรงบานฟูที่ยาวเต็มตัวจะช่วยพรางสะโพก รวมทั้งต้นขา อันเป็นส่วนที่สาวสะโพกอวบต้องการปกปิดมากที่สุดได้



3. ชายกระโปรงบานแบบหางนางเงือก

ชุดแต่งงานทรงเมอร์เมด (Mermaid) หรือแบบที่ชายกระโปรงบานออกแบบหางนางเงือก เข้ากันได้ดีกับทุกรูปร่าง แต่จะเหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างผอมเพรียมซะมากกว่า เพราะกระโปรงทรงนี้จะเน้นสัดส่วนเล็กน้อย แถมชายกระโปรงยังบาน ๆ เวลาเดินดูพะเยิบพะยาบนิด ๆ ชวนให้เหลียวมองอีก



4. ทรงเชลธ์ สวยเรียบหรูดูสง่า

ชุดเจ้าสาวทรงเชลธ์ (Sheath) ที่ตรงยาว ช่วงบนสอบเข้ารูปพอดีตัว แต่เหมาะทั้งกับเจ้าสาวที่สูงเพรียวและร่างเล็กบาง เพราะจะทำให้แลดูสูงสง่า สะโอดสะองมากขึ้น



5. ชุดแต่งงานแบบมีแขน สุภาพดูดี

สำหรับคนที่ไม่ค่อยมั่นใจการใส่ชุดเจ้าสาวแบบเกาะอก หรือแขนกุด ลองชุดเจ้าสาวแบบที่มีแขนเสื้อเล็ก ๆ เพียงปิดหัวไหล่ ซึ่งไม่ทำให้ดูเทอะทะ และยังให้ลุคสุภาพขึ้นด้วย



6. ชุดแต่งงานสั้น ดูสนุกสนาน

ชุดแต่งงานสั้นให้ลุคสดใส ดูกระฉับกระเฉง สนุกสนาน เหมาะกับสาวหุ่นดีที่โชว์รูปร่างตัวเองได้อย่างมั่นใจ ใช้ใส่ในงานแต่งที่ไม่เป็นทางการนักได้ดีทีเดียว

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหนก็ดูสวยในชุดเจ้าสาวได้ ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายลองนำไปเป็นตัวช่วยหนึ่งในการพิจารณาเลือกชุดแต่งงานของคุณดูนะคะ


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม