นมปั่นสูตรเพิ่มพลังงาน


หากรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีเรี่ยวแรง 'มุมสุขภาพ' เสนอเครื่องดื่มให้พลังงาน อย่าง 'เอนเนอร์จี้ มิลค์เชค' ที่นักแสดงหนุ่มหล่อ 'พอร์ช ศรัณย์' สาธิตไว้ในงาน “Tefal Blendforce Launch Party เผยเครื่องปั่นอัจฉริยะ 6 ใบมีด”

สรรพคุณของเครื่องดื่มสูตรนี้ เปี่ยมไปด้วยวิตามินบี6 วิตามินอี โฟเลท โพแทสเซียม แคลเซียม คาร์โบไฮเดรต และโปรตีน ให้พลังงาน และเกลือแร่จำที่เป็นต่อร่างกาย โดยเฉพาะประโยชน์จากกล้วยหอม หนึ่งในส่วนผสมของเครื่องดื่ม โดดเด่นในเรื่องการให้พลังงาน เป็นผลไม้ที่ย่อยง่าย ร่างกายจึงดูดซึมสารอาหารและนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว เช่น นักวิ่ง มักกินกล้วยกล้วยหอมเพื่อเพิ่มพลังนั่นเอง

นอกจากนี้ กล้วยหอมยังมีธาตุเหล็กซึ่งจะเข้าไปกระตุ้นร่างกายให้ผลิตเฮโมโกลบินในกระแสโลหิต ป้องกันภาวะโลหิตจาง ส่วนโพแทสเซียมนั้นสามารถลดความเสี่ยงความดันโลหิตได้

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม (สำหรับ 2 แก้ว) คือ...

  • กล้วยหอม 2 ลูก
  • นมสด 1 แก้ว
  • น้ำเชื่อมคาราเมล หรือน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  • อัลมอนด์ 50 กรัม
  • น้ำแข็ง


ขั้นตอนในการทำ เริ่มจากหั่นกล้วยหอมเป็นแว่น ๆ และบดอัลมอนด์ด้วยเครื่องบดจนได้ความละเอียดตามชอบ จากนั้นนำกล้วย นมสด และอัลมอนด์เทลงในเครื่องปั่นและปั่นรวมกันจนเนื้อเนียนละเอียด หันไปหยอดน้ำเชื่อมคาราเมลลงด้านในของแก้วที่จะใส่เครื่องดื่มให้เป็นริ้วลวดลายเกลียว ปั่นเสร็จแล้วให้เทเครื่องดื่มใส่แก้ว ดื่มทันที.

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์
takecareDD@gmail.com




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม