Bentley Continental GT สปอร์ตคูเป้พันธุ์แรง ค่าตัวดุ


บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เปิดตัวคูเป้สุดคลาสสิก Bentley Continental GT ยั่วน้ำลายเศรษฐีเมืองไทย ชูจุดเด่นด้านการออกแบบสไตล์สปอร์ต 2 ประตู 4 ที่นั่ง และการตกแต่งที่ประณีต ติดตั้งขุมพลัง W12 ขนาด 6 ลิตร พร้อมฟังก์ชันการทำงานครบครัน

ภายนอก

จีที คูเป้ ถูกออกแบบให้มีความเข้มและโดดเด่นกว่าเดิม กระจังหน้ามีความคลาสสิกตามรูปแบบของเบนท์ลีย์ ในขณะที่การออกแบบไฟหน้าใหม่ใช้แบบหลอดไฟ 4 หลอดแบบดั้งเดิม ระบบไฟกลางวันแบบ LED

ด้านหลังของรถจะได้พบกับระบบไฟ LED ที่ลอยขึ้นมาจากตัวถังอยู่รอบ ๆ มุมปีก เน้นให้เห็นถึงความกว้างของคูเป้ใหม่ ความกว้างของรถนั้นกว้างขึ้นกว่า 41 มิลลิเมตรในด้านหน้าของรถ และ 48 มิลลิเมตรในด้านหลังของรถ หากเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน ฝากระโปรงท้ายได้รับการออกแบบไฟท้ายคล้ายเกือกม้าสองวง คล้าย เบนท์ลีย์ มูซาน ในขณะเดียวกันท่อไอเสียทรงวงรีเพื่อเพิ่มและสร้างความเป็นสปอร์ต

Bentley Continental GT

รูปทรงของจีทีใหม่นี้ได้ปรับแต่งส่วนล่างของรถให้เหมาะสมตามหลักอากาศ พลศาสตร์มากขึ้น ทำให้สามารถลดค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานลงอยู่ที่ 0.33Cd เพลาหน้าและเพลาหลังของรถเตี้ยลงเพื่อสร้างเสถียรภาพของรถให้มากขึ้นเมื่อ อยู่ในความเร็วสูง

นอกจากนี้ยังติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วเป็นมาตรฐานให้กับตัวรถ แต่สามารถเลือกติดตั้งล้อขนาด 21 นิ้ว เป็นอุปกรณ์เสริมได้ รูปแบบล้อมีให้เลือกถึง 3 รูปแบบ นั่นคือ ล้อขนาด 20 นิ้ว (five-spoke) ล้อ 21 นิ้ว (elegant) และล้อ 21 นิ้ว (split-rim sport variations) ซึ่งทั้งหมดสามารถสั่งเป็นโครเมียมหรือทำสีอื่นก็ได้

ภายใน

แผงเครื่องมือและแผงหน้าปัดได้มาจากรูปแบบของปีกเบนท์ลีย์ ซึ่งได้รับการตกแต่งจากหนังคุณภาพสูง นอกจากนี้หน้าจอแบบสัมผัสและหน้าปัดที่ทำจากโครเมียมติดตั้งในห้องโดยสารให้ มีมิติมากขึ้น และยังทำให้คอนโซลส่วนกลางได้รับการยกสูงในรูปแบบของ Bentley Wing ได้อย่างลงตัว

เบาะนั่ง หุ้มด้วยวัสดุพิเศษ (complex foam) ออกแบบให้รองรับกับสรีระ และยังสามารถระบายอากาศได้ดี พร้อมทั้งเบาะนั่งแบบนวดได้ 10 จุด เพิ่มความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยบริเวณเข่าด้านคนขับ และถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่ง ถูกใส่ไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Bentley Continental GT

Continental GT ทำให้การใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องง่าย ๆ เบาะนั่งด้านหน้าที่บางลง ทำให้ที่พักขาของผู้โดยสารตอนหลังขยายกว้างขึ้น 46 มิลลิเมตร และยังง่ายต่อการเข้าสู่ที่นั่งทางด้านหลังอีกด้วย

นอกจากความพิถีพิถันในการออกแบบแล้วยังมาพร้อมเทคโนโลยีการป้องกันและขจัด เสียงรบกวนซึ่งออกแบบมาเพื่อควบคุมเสียงรบกวน ใต้พื้นรถได้ติดแผงป้องกันเสียงและการสั่นสะเทือนซ่อนไว้ทั่วภายในรถ

Continental GT ใหม่ ติดตั้งฟังก์ชันการทำงานขั้นสูง อาทิ ระบบ power booth มาเป็นมาตรฐานให้กับรถหรือติดตั้งระบบ Electronic Park Brake พร้อมด้วยระบบ Move off Assist และการออกแบบใหม่ล่าสุดนั่นคือ การเพิ่มลายหนังให้กับช่องเก็บของ เพื่อเพิ่มความกลมกลืน พร้อมกับเพิ่มที่วางขวดน้ำให้เหมาะสมและสวยงามอย่างลงตัว

ระบบ Infotainment

Continental GT ใหม่ ติดตั้งระบบเทคโนโลยีหน้าจอแบบระบบสัมผัสที่มาพร้อมกับแผนที่ที่มีความ ละเอียดและหน่วยความจำกว่า 30 GB สำหรับฮาร์ดไดรฟ์ที่ใช้เก็บข้อมูล



หน้าจอแสดงผลขนาด 8 นิ้ว จะทำการแสดงผลระบบเสียง โทรศัพท์ การตั้งค่าการขับขี่แบบสะดวกสบายหรือโหมดอื่น ๆ และระบบการนำทางใหม่ล่าสุด ซึ่งจะใช้ทั้งไดรฟ์สำหรับฮาร์ดดิสก์ในรถและเครื่องเล่นดีวีดีในการเข้าสู่ ระบบข้อมูลของเส้นทาง และช่วยเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรที่หนาแน่นรอบพื้นที่ให้กับคุณอีกด้วย การค้นหาเส้นทางและสถานที่จะทำด้วยการแท็กภาพถ่ายจากการ์ดหน่วยความจำ SD และทำงานร่วมกับแผนที่กูเกิล

ระบบ Infotainment ใหม่ใน Continental GT ใหม่นี้ยังให้ความบันเทิงภายในรถด้วยลำโพง 8 ตัวติดตั้งมาพร้อมกับรถ และมาพร้อมกับเทคโนโลยี Balanced Mode Radiator ลำโพงขนาดกะทัดรัด ให้เสียงที่คมชัดเป็นพิเศษ

Bentley Continental GT



นอกจากนี้ยังมีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ เครื่องเล่นเพลงดิจิตอล โทรทัศน์ (ถ้ามี) และการเล่นภาพยนตร์ดีวีดี สามารถเล่นเพลงและควบคุมโดยตรงจาก iPod รวมทั้งจากเครื่องเล่นซีดี 6 แผ่น เครื่องอ่านการ์ด SD หรือโดยตรงจากไดรฟ์ฮาร์ดดิสก์ของรถยนต์ ซึ่งสามารถเก็บเพลงได้ในความจุถึง 15 GB เลยทีเดียว

ระบบเครื่องยนต์

Continental GT ติดตั้งเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุดด้วยเครื่องยนต์ขนาด 6 ลิตร 12 สูบ Twin-turbo charged ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพที่มากขึ้นด้วยการเพิ่มกำลังเครื่อง ยนต์ เพิ่มแรงบิดและการประหยัดน้ำมัน

เครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัดและใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เครื่องยนต์ 12 สูบ 4 Camshafts 48 วาล์ว ทำให้เครื่องยนต์รับไอดีได้เต็มที่ และช่วยให้เกิดแรงบิดที่สม่ำเสมอให้เบนท์ลีย์ได้อย่างเหนือชั้น นอกจากนี้ยังสามารถทำงานได้ด้วยการใช้น้ำมันเบนซินหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์สูง สุดถึง E85 หรือสามารถผสมน้ำมันทั้งสองชนิดได้ในถังเดียวกันอีกด้วย

Continental GT ใหม่ ถูกทำให้น้ำหนักตัวเบาลงกว่า 65 กิโลกรัม ด้วยการลดน้ำหนักในทุก ๆ ชิ้นส่วนของรถยนต์ ตั้งแต่ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ถึงเบาะนั่งใหม่ ทำให้ได้กำลังเพิ่มขึ้น 15PS และแรงบิดที่เพิ่มขึ้น 50 นิวตันเมตร เป็น 575PS (567 แรงม้า/423 กิโลวัตต์) และ 700 นิวตันเมตร (516 ปอนด์/ฟุต) ผลที่ได้คือการปรับปรุงพัฒนาอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักใน Continental GT ใหม่ (New GT) 6% อีกทั้งยังทำให้สามารถเร่งเครื่องจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียงแค่ 4.4 วินาที เท่านั้น (0-100 กิโลเมตรในเวลาเพียงแค่ 4.6 วินาที) พร้อมด้วยความเร็วสูงสุดที่ 198 ไมล์/ชั่วโมง (318 กิโลเมตร/ชั่วโมง)

เอเอเอสเผยราคา Bentley Continental GT สปอร์ตคูเป้ 2 ประตู 4 ที่นั่ง ขุมพลัง 12 สูบ อยู่ที่20.9 ล้านบาท เศรษฐีท่านใดสนใจเชิญสอบถามข้อมูลได้ที่โชว์รูมของเอเอเอส




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม