Suzuki Swift Sport ...เติมเต็มความสปอร์ตบินตรงจาก Frankfurt


มาเงียบแต่โดนเต็มๆสำหรับค่ายรถยนต์ Suzuki ที่แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวไม่าสู้หลังเกิดเริ่องหักเหลี่ยมโหดกับค่าย Volkswagen แต่ท่ามกลางงานที่ Frankfurt ค่ายรถยนต์รายนี้ก็อวดโฉมความสปอร์ตใหม่ในซิตี้คาร์ยอดนิยม

การเผยโม suzuki Swift Sport ใหม่นี้ได้รับอิทธิพลเต็มๆจากการอกแบในรุ่นก่อนหน้านี้ และหน้าใหม่ของโฉมสปอร์ตตัวซิ่งนี้ มาพร้อม DNA สปอร์ตดุเข้มที่มากับกระจังหน้าใหญ่ และแบนติดพื้นให้ความคมเข้มเต็มอารมณ์ มาพร้อมไฟตัดหมอกขนาดใหญ่เสริมภาพลักษณ์ให้ดูดียิ่งขึ้น ด้วยตัวถังยาว 3890 ม.ม. กว้าง 1695 ม.ม.และสูง 1510 ม.ม
Suzuki Swift Sport

จุดศูนย์ถ่วงถูกลดลงต่ำเพื่อให้การขับขี่มีสมรรถนะมากขึ้น เช่นเดียวกับหลักการอากาศพลศาสตร์ถูกเสริมเข้ามาแต่งองค์ทรงเครื่องเต็มที่ มาพร้อมไฟหน้าแบบ HID (High Intensive Discharge) และด้านหลังทำให้ดูคล่องแคล่วยิ่งขึ้น

ในห้องโดยสาร suzuki ตอบโจทย์ให้ Swift Sport เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณแบบเดียวกับภายนอกให้ความกลมเกลียวกัน ทุกชิ้นในห้องโดยสารเลือกใช้วัสดุคุณภาพดี มาพร้อมเบาะนั่งดีไซน์ใหม่เพิ่มอารมณ์การขับขี่ และไม่ลืมมาตรวัด 5 ช่อง แปลกแหวกแนวและไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ยังให้ความปลอดภัยอย่างครบครันด้วยถุงลมนิรภัย 7 จุดเป็นมาตรฐานมาพร้อมระบบควบคุมการทรงตัว ESP ที่หยิบเอาของ Daimler มาใช้า

ด้านสมรรถนะการขับขี่ Suzuki เน้นหนักในการตอบสนองความสปอร์ตเต็มรูปแบบที่เริ่มด้วยระยะฐานล้อ ยาว 2430 ม.ม. มาพร้อมล้อขอบ 17 นิ้วทำจาวัสดุน้ำหนักเบาพิเศษเหนือชั้นกว่ารุ่นก่อนด้วยการลดน้ำหนักจากเดิม 1 กิโลกรัม แล้วลงตัวด้วยยาง 195/45R17
Suzuki Swift Sport

ขุมพลังใต้ฝากระโปรงโดดเด่นในสมรรถนะที่ยังเลือกใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร รหัส M16A และครั้งนี้ตอบโจทย์มากกว่ารุ่นเดิม ด้วยพละกำลัง 134 แรงม้าที่ 6900 รอบต่อนาทีให้แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร ที่ 4400 รอบต่อนาที ซึ่งมาจากการเพิ่มระบบ VVT และปรับระยะเปิดวาล์วให้สูงขึ้น ก่อนจับคู่ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดตอบโจทย์ความเร้าใจ ไม่แพ้การประหยัดที่ทำได้ สุงสุดถึง 44.1 ไมล์ต่อแกลลอน และปล่อยไอเสียต่ำเพียง 147 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น

Suzuki Swift sport ใหม่นั้น เป็นรถที่สามารถตอบโจทย์เรื่องสมรรถนะการขับขี่ได้ดี เช่นเดียวกับทางด้านความปลอดภัยและโฉมลักษณ์ที่โดนใจ

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลยถ้าเพื่อนๆ คนใดคลิ๊กแล้วไม่ต้องคลิ๊กซ้ำนะครับ



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม