Citroen tubik concept ..รถตู้แห่งอนาคตเพื่อการเที่ยวแบบจัดเต็ม


บ้านเราถ้าพูดถึงรถยนต์อย่างรถตู้แล้ว เราคงจะนึกถึงภาพรถที่พยายามอัพจำนวนผู้โดยสารพกไปให้มากคนได้ที่สุดด้วยเหตุที่บ้านเรานั้น รถตู้ถูกนำมาใช้เพื่อเชิงพาณิชย์มากกว่าส่วนตัว ทว่าก็ต้องยอมรับว่ารถตู้นั้นมีต้นไอเดียมากจากรถอเนกประสงค์ที่ค่ายรถยนต์ฝรั่งเศสขอลองคิดแนวทางแห่งโลกอนาคต

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาโลกไซเบอร์นั้นต่างตกตะลึงกับ Citroen Tubik Concept แนวไอเดียรถยนต์โดยสารใหม่ที่ล่าสุดจากค่ายรถยนต์แดนน้ำหอมที่กำลังจะจำเจ้าต้นแบบคันนี้ไปเปิดตัวกันในงานที่ Frankfurt auto show ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือนที่จะถึงนี้

Citroen tubik concept

อย่างไรก็ดี Citroen ไม่ได้มีการเปิดเผยรถต้นแบบคันใหม่นี้มากมายอะไรนัก แต่รถ Tubik Concept ก็เป็นหนึ่งในรถที่อยู่ในโครงการของ Multicity project ซึ่งโครงการดังกล่าวได้สำประชาชนผ่านทางออนไลน์ ในการนำเอาแนวคิดทั้งจากทางเครื่องบิน เรือ รถไฟมาไว้ในรถรุ่นใหม่ เพื่อให้การเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้จากรายละเอียดที่ได้มาจากภาพ เราพบว่า Tubik เน้นการใช้งานที่ไม่เหมือนใคร ด้วยประตูรถที่สามารถเปิดได้แบบปีกนกนางนวล มาพร้อมภายในห้องโดยสารที่เต็มเปี่ยมด้วยความสะดวกสบาย และสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการมากมายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งรายละเอียดด้านอื่นๆคงต้องติดตามต่อไป

Citroen tubik concept

Sanook! Auto Comment >> ต้องยอมรับว่ามีข้อมุลน้อยมากสำหรับ Tubik Concept อีกหนึ่งต้นแบบที่เตรียมอวดโฉมที่งานที่ Frankfurt auto show 2011 ทว่า มันก็น่าสนใจ เพราะนี่อาจจะหมายถึง MPV รุ่นใหม่ในอนาคตก็ได้




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม