Audi เบิกฤกษ์ Frankfurt โชว์ 3 รุ่นใหม่ลงตลาด


ถ้าพูดถึงค่ายรถยนต์เจ้าสมรรถนะที่แตกต่างจากค่ายรถยนต์ตลาดยุโรปแล้ว Audi นับเป็นค่ายรถยนต์รายหนึ่งที่ได้รับการกล่าวขานพอตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถรุ่นสปอร์ตที่มีดีกรีเร้าใจ และล่าสุดก็เผยไต๋ก่อนงาน Frankfurt มาอวดโฉมพร้อมกันกับ 3 รุ่นสปอร์ต

การกลับมาของรถยนต์ตระกูล S จากค่ายรถยนต์ Audi ถือเป็นการรุกคืบตลาดสปอร์ตหลังทำได้ดีในซุปเปอร์คาร์ชั้นนำของค่าย ที่ครั้งนี้จะมาพร้อมความเร้าใจยิ่งขึ้นในการขับขี่ที่จะมีรุ่นไหนบ้างไปชมกันเลบ

Audi S6

Audi S6 สปอร์ตชั้นนำกับความหรูหรา

บ้านเรา Audi อาจจะไม่ใช่รถยนต์ตลาดยอดนิยมอะไรมากมายนัก ถ้าเทียบกับแบรนด์ชั้นนำในตลาด แต่ถ้าพูดถึง S6 แล้วมันมาพร้อมความหรูหราตั้งแต่ห้องโดยสารที่จัดการหุ้มหนัง Nappa และ หนัง Alcantara ที่ตอบสนองความสปอร์ตด้วยพวงมาลัยหุ้มหนังจับมั่นกระชับเปลี่ยนเกียร์ง่ายด้วยระบบ Paddle Shift

จุดเด่นทางภายนอกนั้นอยู่ที่ล้อขอบ 19 นิ้ว จากโรงงาน แต่ก็ยังมีตัวเลือกให้ลูกค้าได้สัมผัสความสปอร์ตจากล้อ 19 นิ้วและ 20 ตามลำดับด้วย แต่ที่โดเด่นนั้นก้คงไม่พ้นเครื่องยนต์ ที่ถือป็นอะไรที่จะทำใหเคุณสนใจเจ้ารุ่น S6 คันนี้

Audi S6

จิตวิญญารความสปอร์ตถูกปิดผนึกด้วยเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ควบระบบเทอร์โบชาร์จคู่ที่พร้อมตอบสนองด้วยพละกำลังมากถึง 418 แรงม้า พร้อมแรงบิด 550 นิวตันเมตรเรียกได้ตั้งแต่ 1400-5300 รอบต่อนาที จับคู่พร้อมระบบเกียร์ 7S- Tronics ให้อัตราเร่ง 0-100 ใน 4.8 วินาที และความเร็วปลายสามารไปได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องความประหยัดนั้นใหญ่ขนาดนี้แต่ยังอยู่แถวๆ 9.7-9.8 ลิตร /100 กิโลเมตร ซึ่งส่วนหนึ่งต้องขอบคุณระบบ Stop-Start ที่ยังมาพร้อมระบบ Cylinder Management เพิ่มสมรรถนะให้เต็มพิกัดยามต้องการเท่านั้น แถมยังขับนิ้มสบายด้วยระบบ Air suspension ด้วย

Audi S7 สปอร์ตใหญที่ไม่ต่างจากน้องเล็ก

เราก้าวขึ้นมาดูรุ่นที่ใหญ่ขึ้นอีกนิดกับ Audi S7 ที่งานนี้ไม่ต่างจาก S6 มากมายนัก แต่เน้นทางด้านความหรูหราที่เหมือนเรียบเรียงมาจาก Audi A7 ที่มีขนาใกล้เคียงกับรุ่นใหญ่ แต่ถึงแม้จะใหญ่มากขึ้นทว่า รถรุ่นนี้ที่พกความหรูหรานั้นยังมาพร้อมขุมพลังรุ่นเดียวกับ S6

หัวใจ V8 4.0 ลิตรยังมาพร้อมความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดา ที่พลัง 419 แรงม้าและแรงบิด 550 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์ 7S-Tronic สามารถตอบสนองได้ถึง 4.9 วินาทีไม่ต่างจากรถรุ่น S6 Avant เลยก็ว่าได้ โยเฉพาะช่วงล่าง Air Susupension ก็ยังยกมาใช้ทั้งหมดด้วย

Audi S7

ตวามแตกต่างที่สำคัญนั้นอยู่ที่ภายในห้องโดยสารที่ Audi S7 สามารถตอบโจทย์สำคัญได้มากกว่า โดยเฉพาะเรื่องความหรูหราความกว้างขวาง แต่ที่ต่างจริงๆนั้นอยู่ที่ ปุ่มสตาร์ทแบบกด และ แป้นเหยียบอลูมิเนียมที่ยังมีการตบแต่งจากไม้ชั้นดีสอดแทรกมาด้วย

Audi S8 ความหรูหราเต็มระดับกับสมรรถนะเหนือชั้น

สิ่งที่เกิดขึ้นใน 2 น้องเล็กนั้นฟังดูก็น่าสนใจพอตัวแล้วแต่ Audi S8 ถือเป็นตัวจริงเสียงจริงในเรื่องความหรูและสมรรถนะที่นำเอารถคลาสใหญ่มาฝั่งดีเอ็นเอสปอร์ตให้เร้าใจได้เต็มพิกัด

ฟังดูอาจะไม่น่าเป็นไปได้แต่ขุมพลัง V8 4.0 ลิตร ตอบสนอง 520 แรงม้าจากโรงงาน พร้อมแรงบิด 650 นิวตันเมตร ถือเป้นอะไรที่ทำให้มันน่าสนใจ ยิ่งพ่วงมากับระบบเกียร์ 8 speed Triptronic ที่สามารถสั่งารได้ ตอบสนองฉับไว Audi S8 ก็ไม่ต่างอะไรจากรถสปอร์ตที่พร้อมทะยานด้วยอัตราเร่ง 0- 100 ใน 4.2 วินาที และความเร้วสูงสุดทำได้ที่250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แม้เครื่องยนต์จะบล็อกใหญ่แต่ audi ยังเล็กเห็นถึงความต้องการในเรื่องความประหยัดน้ำมันที่ติดตั้งระบบ Cylinder On Demand มาพร้อมทำให้ประหยัดน้ำมันระดับ 10.2 ลิตร/100 ก.ม.

Audi S8

ด้านการตบแต่งนั้นรุ่น S8 มาพร้อมล้ออัลลอยขอบ 20 นิ้วจากโรงงานรัดด้วยยาง 265/45/R20 ตอบสนองความนิ่มนวลผ่านระบบ air suspension ที่ยังมาพร้อมทางเลือกกับล้ออัลลอยขอบ 21 นิ้ว

ส่วนในห้องโดยสารนั้นมาพร้อมเบาะนั่งแบบสปอร์ตปรับไฟฟ้าทุกทิศทาง ที่มีระบบช่วยจอดรถทำงานกับระบบกล้อง 4 ตัว ครอบคลุม 360 องศา เพิ่มความสะดวกการจอดรถคันดตได้ง่ายและฉับไวมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Audi S6-S7 และ S8 จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน frankfurt auto show 2011 ที่จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนนี้




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม