Toyota Camry Hybrid Extremo เวอร์ชั่นนี้สปอร์ตพิเศษมีแค่ 1600 คันเท่านั้น


รถรุ่นนี้ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากเป็นเพียงเวอร์ชั่นที่ปรับเอาความสปอร์ตเข้ามาให้ดูดีเท่านั้น พร้อมจำนวนจำกัดสำหรับใครที่รักกันจริง แน่นอนราคา 1.6 ล้านนี้ถือว่าไม่แพงมากนัก แต่ถ้าถามเราไปเล่น Prius ดีกว่าเพราะ ราคานี้ซื้อ Lexus ยังได้เลย

ถ้ากล่าวถึงรถยนต์ไฮบริดแล้ว แม้ตอนนี้ในบ้านเราทางค่าย Toyota จะนำเอา toyota Prius เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ด้วยราคาที่ไม่แพงมากเสียกลางระหว่าง Altis และCamry เคาะเบ็ดเสร็จมีจบที่1.2 ล้านนั้น ทำให้รถยนต์ในกลุ่มไฮบริดนี้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และแม้รถไฮบริดขนานแท้จะมา แต่หลายคนก็ยังอยากได้รถใหญ่ที่หรูหราแต่มีสมรรถนะการขับที่ประหยัดไปพร้อมกัน

หากกล่าวถึงที่มาของรถยนต์ไฮบริดแล้ว Toyota Camry Hybrid ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้รถไฮบริดได้เข้ามาสู่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการหลังจากแนะนำเมื่อช่วงเดือนกรกฏาคม ปี พ.ศ.2552 และนำมาสู่การวางขาย Toyota Prius ที่วันนี้หากใครชอบไฮบริดแต่ไม่ปลื้มเจ้ารถไฮบริดขนานแท้ ก็อาจจะถูกใจเวอร์ชั่นพิเศษของ Toyota Camry Hybrid ที่วางจำหน่ายเพียง 1,600 คัน เท่านั้น

Toyota Camry Hybrid Extremo

Toyota Camry Hybrid Extremo นั้น เป็นการตอกย้ำความสปอร์ตภายใต้ความหรูหราของรถที่แม้จะมีข่าวคราวการเตรียมตัวของรถรุ่นใหม่ แต่การส่งท้ายรถรุ่นนี้ที่จะมาพร้อมความพิเศษกับจำนวน 1,600 คันบนถนนนั้น ทำให้มันน่าสนใจ ด้วยการแต่งองค์ทรงเครื่องพร้อมสรรพจากโรงงาน สวมสเกิร์ตหน้า ข้าง และหลัง ตลอดจน Lip Spoiler เข้ามาคลุกเคล้าพร้อมบ่งบอกความพิเศษกับป้าย "HYBRID EXTREMO" ที่ยังมีล้ออัลลอยขอบ 16 นิ้วรมดำ จากโรงงาน รัดด้วยยาง 215/60/R16 ให้ได้เท่ห์กัน

Toyota Camry Hybrid Extremo

ในห้องโดยสาร Toyota Hybrid Extremo ให้อารมณ์หรูหรานุ่งลึก ลงตัวด้วยการตบแต่งสีดำทั้งห้องโดยสาร ตั้งแต่เบาะนั่งแผงประตู คอนโซล ไม่เว้นกระทั่งพวงมาลัย มาพร้อมเครื่องเล่น DVD พร้อมจอแบบทัชสกรีนจากโรงงาน ที่ยังพกความปลอดภัยถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้างมาพร้อมกันด้วย

Toyota Camry Hybrid ExtremoToyota Camry Hybrid Extremo

ด้านสมรรถนะการขับขี่ Toyota ยังคงแนะนำเครื่องยนต์รหัส 2AZ-FXE ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ที่ 6000 รอบ/นาที เรียก แรงบิดสูงสุด 187 นิวตันเมตร มาพร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ให้แรงบิดสะใจกว่า270 นิวตันเมตร ที่ในระบบช่วงล่างไม่มีการปรับใหม่แต่ก็ยังมั่นใจได้ในระบบจัดการรวมไดนามิคของตัวรถ (VDIM) ที่จะควบคุมการทำงานของระบบเสริมความปลอดภัยต่างๆในรถยนต์ที่เคยทำงานแยกกัน ให้มาทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TRC) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) เพื่อการทรงตัวที่ดีของรถและสมรรถนะที่ดีทุกๆด้านในการขับขี่ทั้งการขับ การเลี้ยว ตลอดจนการหยุดรถ

Toyota Camry Hybrid Extremo มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่โชว์รูม Toyota ทั่วประเทศ โดยมี 3สีให้เลือกจับจองเป็นเจ้าของคือ สีฟ้า (Light Blue Mica), สีขาว (White Pearl) และ สีดำ ( Black Mica) ส่วนราคาเคาะที่ 1,699,000 บาท (ราคารวมเครื่องปรับอากาศและภาษีมูลค่าเพิ่ม)




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม