Nissan March/Micra DIG-S ลงตลาดแน่ 1 ก.ย. นี้


หลังจากมีข่าวการเปิดตัวรถยนต์ Nissan March DIG-S ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
ล่าสุด…

นิสสัน ได้ประกาศวันจำหน่าย Micra DIG-S รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ซูเปอร์ชาร์จ ออกมาแล้ว โดยกำหนดการจำหน่ายเป็นแห่งแรกที่ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 1 กันยายน 2011 ที่จะถึงนี้ โดยราคา นิสสัน มาร์ช ดิก เอส จะเริ่มต้นที่ 11,150 ปอนด์ หรือประมาณ 5.4 แสนบาท สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT จะคิดเพิ่ม 1,000 ปอนด์

Nissan March DIG-S-ด้านหน้า

Nissan March DIG-S-ด้านหน้า

ส่วนอัตราการปล่อยคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ในไอเเสียจะอยู่ที่ 95 กรัม/กิโลเมตร ทำให้ Nissan Micra/March รับตำแหน่งหนึ่งในเครื่องยนต์เบนซินที่สะอาดที่สุดในโลก ด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.2 ลิตร DIG-S (Direct Injection Gasoline – Supercharged) หรือ ไดเร็คอินเจ็คชั่น พร้อมระบบอัดอากาศแบบซูเปอร์ชาร์จ และเกียร์อัตโนมัติ CVT

Nissan March DIG-S-ด้านหลัง

Nissan March DIG-S-ด้านหลัง

โดยเครื่องยนต์ นิสสัน มาร์ช ดิก เอส จะใช้เครื่องยนต์กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิด 14.46 กก.-ม. สมรรถนะใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีอัตราส่วนการอัดสูง 13.0:1 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ ลดความร้อน ลดแรงฝืด ด้วยการออกแบบให้มีชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหวน้อยที่สุด

ภายใน Nissan March DIG-S

ภายใน Nissan March DIG-S

ในรุ่นพื้นฐานเกียร์ธรรมดา Nissan March DIG-S สามารถทำความเร็วได้ถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยประมาณ 24.4 กิโลเมตรต่อลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดอ๊อคไซด์ในไอเสีย 95 กรัม/กิโลเมตร ความประหยัดเกิดจากการทำงานในหลายๆ ส่วนของตัวรถ โดยเฉพาะระบบ Stop/Start ที่ทำงานร่วมกับไดชาร์จ ชาร์จไฟกลับเข้าไปยังแบตเตอรี่ พร้อมตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ ในจังหวะที่ไม่ต้องการกำลังของเครื่องยนต์ เช่นในขณะเบรค (น่าจะแตกต่างจากฟังก์ชั่นของเกียร์ CVT แบบ Daihatsu e:S เล็กน้อย)

สำหรับแฟนๆ Nissan ในบ้านเราคงต้องอดใจรอไปก่อน แต่ก็ไม่แน่ที่อาจจะมีการเปิดตัวรถยนต์ Nissan March DIG-S ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ ซึ่งอันนี้แฟนๆ นิสสัน คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม