Honda CR-Z Mugen RR… ไฮบริดตัวแรงเวอร์ชั่นเร้าใจ


หากพูดถึงรถยนต์ไฮบริดแล้วหลายคน คงจะนึกถึงรถยนต์ที่เพียงแค่สามารถตอบสนองการขับขี่แบบประหยัดน้ำมันและรักษาสิ่งแวดล้อมได้เท่านั้น ทว่าหลายครั้งที่เทคโนโลยีใหม่ถูกนำมาใช้เพื่อการแข่งขัน ที่ล่าสุดสำนัก Mugen ก็จับ honda CR-Z มาปั้น ให้เร้าใจกับ 200 แรงม้าจากซุปเปอร์ชาร์จที่ยังสามารถขับประหยัดหากต้องการ

การเปลี่ยนแปลด้วยการเพิ่มสมรรถนะนั้น ทำให้เป็นอีกครั้งที่รถไฮบริดได้รับความสนใจจากทั่วทุกมุมโลก และในขณะที่อัสวินสีสม honda CR-Z เป็นที่กล่าวขาน ก็มีการเปิดเผยว่าสำนัก Mugen ก็มีแผนในการแนะนำเวอร์ชั่นลงสนามภายใต้รหัส RR ที่จากภาพสเก็ตที่ Goodwood เมื่อดือนที่แล้ว ก็มีมีการเปิดเผยข้อจริงของว่าที่สปอร์ตไฮบริดตัวแรงสายพันธุ์ลงสนามแข่ง

Honda CR-Z Mugen RR

Honda CR-Z Mugen RR นั้น เป็นรถสปอร์ตไฮบริดที่จนถึงขณะนี้มันยังมีเพียงแค่คันต้นแบบ พร้อมการตบแต่งที่ไว้สำหรับลงสนามเท่านั้น ที่เริ่มจากเรือนร่างที่การลดน้ำหนักของตัวรถให้เหลือมวลน้อยที่หลายชิ้นถูกเปลี่ยนเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ไม่ใช่เพียงแค่ฝากระโปรงหน้าแต่ยังมีฝาท้ายและประตูด้านข้าง ทั้งหมดทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งสิ้น ในขณะที่ใต้รถมีการบุเพื่อลดการเสียดทานลม ซึ่งก็ทำมาจาก Carbon fiber เช่นกัน ในขณะที่กันชนหน้าเบิกกว้างรับลม มาคู่กับล้อขอบ 18 นิ้ว และสีมุกพิเศษ Valencia orange pearl สาดรอบคันที่บั้นท้ายยังมี Diffuser และท่อไอเสียเปลี่ยนมาออกตรงกลางแทนทางเดิม

Honda CR-Z Mugen RR

ในห้องโดยสาร แม้จะเป็นตัวแข่งแต่ยังใส่ใจด้วยเบาะหนัง alcanta พิเศษเฉพาะรุ่น แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็ไม่พ้น "race-developed information screen" ที่รถจะมีการบอกค่าการทำงานของเครื่องยนต์และช่วงล่างเชื่อมต่อกับระบบนำทางและเครื่องเสียง ที่ระบบดังกล่าวยังจะเรียนรู้ในการทำความเร็วรอบและยังส่งข้อมูลในการติดตามผ่าน GPS ได้ด้วย

ทั้งนี้มีการกล่าวว่า CR-Z Mugen RR จะมาพร้อมระบบช่วงล่างที่ทำขึ้นมาเพื่อซิ่งเป็นการเฉพาะ โดยในส่วนรายละเอียดของเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่แน่นอนว่ามันต้องร้อนแรงกว่า 200 แรงม้า ที่ทั้งหมดนั้นปั้นจากขุมพลังไฮบริด

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลยถ้าเพื่อนๆ คนใดคลิ๊กแล้วไม่ต้องคลิ๊กซ้ำนะครับ



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม