Cadillac ELR Coupe ..อีกหนึ่งไฟฟ้าจากเทคโนโลยี Volt


หลังจากห่างหายไปนานกับกระแสรถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ ที่ใกล้เวลางาน Frankfurt auto showก็ยิ่งมีข้อมูลออกมามาก และครั้งนี้เป็นคิวของรถยนต์ไฟฟ้าที่เตรียมยกเอาเทคโนโลยีจากฝาแฝดมาใช้เพื่อสานให้มันกลายเป็นจริง

อาจจะผ่านมาเกือบ 2 ปี แล้ว สำหรับอีกหนึ่งรถต้นแบบที่รอวันกลายเป็นจริงกับรถสปอร์ตคูเป้สุดเท่ห์ผลงานจากค่าย Cadillac ที่ความหรูหราถูกสอดประสานลงตัวด้วยความสปอร์ตในสไตล์นั่งทรงสปอรืต 2 ประตู ที่เคยนำมาโชว์เมื่องาน Detroit auto show ปี 2009

Cadillac ELR Coupe

ข่าวคราวที่เงียบหายทำให้เราคิดว่ารถคันนี้น่าจะถูกพบใส่ลิ้นชักไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ดูเหมือนว่า ล่าสุดค่ายรถยนต์รายนี้จะสนใจอีกครั้ง เมื่อมีการเปิดเผยออกมากลายๆ ว่า Cadillac ELR จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนจากพี่น้อง Chevrolet Volt ที่ยิ่งทำให้มันน่าสนใจยิ่งขึ้น

ถึงแม้ตอนนี้เราจะยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากมายนักที่พอจะบอกว่า Cadillac ELR จะใช้อะไรขับเคลื่อนอย่างจริงจัง แต่ดูเหมือนค่ายรถยนต์สุดหรูจะต้องการระบบส่งกำลังไฟฟ้า ที่อาจจะมีการอัพเกรดเล็กน้อย และมันน่าจะมาพร้อมเครื่องยนตื 4 สูบแถวเรียงที่ยังไม่ทราบขนาดที่จะมารับบท Range extender ให้ระบบมอเอตร์ไฟฟ้าในรถ

อย่างไรก็ดี ชื่อ ELR ของรถรุ่นนี้มาจากข้อความ Electric Luxury Ride ซึ่งตะวจริงๆจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตาม แต่นี่คือภาพและวีดีโอที่เคยถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้







0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม