2012 Toyota Camry ..จิตวิญญาณความสปอร์ตในเก๋งกลางสุดหรู


ในที่สุด....สุด...สุด ... ก็มาสำหรับรถยนต์นั่งคันใหม่จากค่ายรถยนต์ Toyota ที่เราเฝ้ารอการเตรียมเปิดตัวของ 2012 Toyota Camry ใหม่ที่ใครหลายคนสนใจ โดยเฉพาะ เมื่อเราสามารถพูดได้เต็มปากว่ารถรุ่นนี้มาประเทศไทยอย่างแน่นอน ซ้ำยังเป็นหนึ่งในรถที่ขายดีทั่วโลกอีกด้วย

การกลับมาของ 2012 Toyota Camry ใหม่ เริ่มขึ้น เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาหลังบอสใหญ่ของ Toyota USA มาเผยความเคลื่อนไหว ก่อนเริ่มมีการจับตากันมากขึ้น และวันนี้เราก็มีข้อมูลเต็มของรถ Toyota Camry 2012 มาเปิดเผยกันอย่างชัดเจน แต่อย่างเพิ่งนิ่งนอนใจ เพราะนี่เป็นข้อมูลของรถเวอร์ชั่นตลาดอเมริกา ซึ่งบ้านเราจะมีความใกล้เคียงแต่อาจจะมีรายละเอียดบางอย่างที่ต่างออกไป

2012 Toyota Camry

Toyota Camry 2012 เริ่มต้นด้วยรูปลักษณ์ที่มีกาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้มันมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ และครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญหนึ่งในการเปลี่ยนเส้นทางจากเดิมที่ยึดและมุ่งเน้นในความหรูหรา ก็กลับกลายเป็นรถที่มาพร้อมความหรูหราแบบเรียบง่ายดูดี มีการแอบความสปอร์ตไว้ในตัวตน ตั้งแต่ใบหน้าที่มาพร้อมกันชนแบบสปอร์ตเรียบง่าย ไฟหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยวชัดเจนว่าต้องการให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้านหลังผสานความเป็นตัวตนตอกย้ำความสปอร์ตมากขึ้น

ในห้องโดยสาร Toyota Camry 2012 มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงทางด้านการออกแบบโดยเฉพาะการนั่งของผู้โดยสาร ที่เริ่มตั้งแต่คนขับ สามารถปรับพวงมาลัยได้ตามต้องการให้ความสบายเพิ่มขึ้นอีกถึง 33 % มีการเปลี่ยนรูปแบบเบาะนั่งให้พอดีกับช่วงเข่า

2012 Toyota Camry

การเปลี่ยนแปลงหนึ่งที่สำคัญในห้องโดยสารของ Toyota Camry 2012 นั้นอยู่ที่การให้ความสำคัญกับพื้นที่ในห้องโดยสารที่เติมความโอ่โถงเข้ามา ให้ผู้โดยสารรู้สึกได้ถึงความสะดวกสบายที่มากกว่าเดิม ซึ่ง Camry ใหม่ใช้การออกแบบที่เน้นความเบาะบางของพื้นผิวเขามาเป็นคีย์สำคัญในการทำให้ห้องโดยสารกว้างขึ้น

แนวทางการออกแบบนี้ยังรับเอาความทันสมัยเข้ามาตั้งแต่คอนโซลหน้า ให้ความโค้งเว้าในช่วงกลางกลางทำให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น คอนโซลนั้นทำมาจากวัสดุนุ่มให้รู้สึกถึงความหรูหรา ทั้งที่วางแขนหรือแผงประตูต่างทำมาอย่างดี แล้วเลาะด้วยการตบแต่งจากโครมเมี่ยม

2012 Toyota Camry

ใต้ฝากระโปรง Toyota แนะนำเครื่องยนต์ตามความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่ขุมพลังดวงใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร ให้พละกำลัง 178 แรงม้า แทนที่เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรรุ่นเดิม มาพร้อมระบบ Dual VVT-i ให้สมรรถนะเพิ่มขึ้นและประหยัดน้ำมันมากขึ้น ทำอัตราเร่งดีขึ้น แถมเครื่องรุ่นใหม่มีแรงม้าเพิ่มขึ้น 9 ตัว ตอบสนองตามความต้องการ ที่ยังมีระบบ Acoustic Control Induction System (ACIS) ช่วยให้แรงบิดตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น

ด้านกลุ่มรุ่นใหญ่นั้นใช้เครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตร มาพร้อมระบบ Dual VVT-i เช่นกันแต่ทรงพลังมากถึง 268 แรงม้า ที่ 6200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูง 248 ปอนด์ต่อตารางฟุตที่ 4700 รอบต่อนาที มาพร้อมระบบวอร์มน้ำมันเกียร์แถมเครื่องรุ่นใหม่สามารถใช้น้ำมันเครื่องความหนืดต่ำลงได้ด้วย ทั้งหมดจับคู่ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่ครั้งนี้ยังมี Sequential Mode มาให้ร้อนแรงกันบนถนน โดยเฉพาะรุ่น SE นั้น จะมีโหมด S มาให้สัมผัสความสปอร์ตที่ไม่เหมือนใคร

จุดเด่นที่สุดในเรื่องขุมพลังของ All New! Toyota Camry ใหม่นั้น Toyota ภูมิใจนำเสนอ 2012 Toyota Camry Hybrid ใหม่ที่จับเอาเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร มาพ่วงเข้ากับระบบมอเตอร์ไฟฟ้า พกระบบ VVTi ทางฝั่งไอดี พร้อมปรับแต่งให้เครื่องยนต์ทำงานแบบ Atkinson เพิ่มอัตรากำลังอัดให้ทรงประสิทธิภาพที่สุด และสามารถทำแรงม้าได้ดี(รวมการทำงานมอเตอร์ไฟฟ้า) ถึง 200 แรงม้า ตอบสนองการขับขี่ในโหมด EV ได้ไกลถึง 3 กิโลเมตร พร้อมโหมดประหยัดช่วยในการขับขี่ที่ยังมีไฟแสดงสถานะด้วย

เรื่องความปลอดภัย Toyota Camry 2012 ก็จัดหนักมาให้เต็มพิกัด ตั้งแต่ระบบ Toyota's Star Safety SystemTM มาเป็นมาตรฐานน้องใหม่ ที่ยังมีการควบคุมการทรงตัว Vehicle Stability Control (VSC) ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control (TRAC) และเบรคหยุดมั่นใจกับ Anti-lock Braking System (ABS), Electronic Brake-force Distribution (EBD) และ Brake Assist

2012 Toyota Camry

นอกจากระบบต่างที่กล่าวมาแล้ว Toyota ยังให้กล้องมองหลังมาพร้อมกับระบบน้องใหม่ล่าสุด Blind Spot Monitor ที่ทำงานคู่กับไฟเลี้ยวไม่ใช่เพียงแค่การเข้าที่แคบแต่ยังใช้ในการเปลี่ยนเลนได้ด้วย ส่วนถุงลมนิรภัยนั้นให้มากถึง 10 ใบโดย 2 ใบหน้า เป็น Dual Stage advance SRS ที่ยังมีถุงลมนิรภัยทางด้านข้าง และม่านนิรภัยอีกด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่จะมีใน All New! Toyota Camry 2012 ที่ตลาดอเมริกา ส่วนในไทยนั้นคงอาจจะต้องรอกันอีกสักพักใหญ่ๆ แต่มั่นใจได้เลยว่าเราจะได้สัมผัสรถรุ่นนี้ตัวเป็นๆ แน่นอน ในอีกไม่ช้านี้


ภาพประกอบจาก Netcarshow

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลยถ้าเพื่อนๆ คนใดคลิ๊กแล้วไม่ต้องคลิ๊กซ้ำนะครับ



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม