เปิดตัว.. Honda Accord Hybrid 2012 เตรียมลุยไทย


กลับมาอีกครั้งแล้ว สำหรับข่าวสารวงการรถยนต์ คราวนี้เอาใจคนที่ชื่นชอบซีดานจากค่าย Honda กันบ้างครับ
ซึ่งล่าสุดทาง Thaicarlover.com ได้ข่าวมาว่า

ค่ายรถยนต์ฮอนด้าประเทศไทย (Honda Automobile (Thailand) Co.,Ltd.) เตรียมนำระบบ Plug-in Hybrid ใส่ลงในรถยนต์ Honda Accord Hybrid 2012 ซึ่งที่ผ่านมาระบบ Integrated Motor Assist (IMA) ที่ใช้อยู่ในรุ่น Insight, Civic และ CR-Z จะทำหน้าที่ในการเสริมการทำงานเครื่องยนต์เบนซินเป็นส่วนใหญ่ แต่จากผลการทดสอบล่าสุดพบว่า ระบบไฮบริดรุ่นใหม่ของ Honda สามารถทำให้รถขนาดกลางวิ่งได้ไกลถึง 15 ไมล์ หรือประมาณ 24 กิโลเมตร

Honda Accord Hybrid 2012-02

Honda Accord Hybrid 2012-02

ตามแผนงานแล้ว ระบบไฮบริดรุ่นใหม่นี้จะมีการนำมาใช้จริงในปี 2012 ซึ่งระบบฯ จะประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนที่ได้มาจาก Blue Energy ซึ่งเป็นบริษัท Joint Venture ระหว่าง Honda และ GS Yuasa Corp. โดยบริษัทฯได้เริ่มทำการทดสอบระบบไฮบริดใหม่ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของ Hirohisa Ogawa หัวหน้าทีมวิศวกรแผนกวิจัยแบตเตอรี่ของ Honda

Honda Accord Hybrid 2012

Honda Accord Hybrid 2012

นอกจากนี้ Honda ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทฯ เตรียมนำระบบไฮบริดใหม่นี้ไปใช้กับ Accord อีกครั้งหลังจากที่ได้หยุดโครงการไปอันเนื่องมาจากปัญหาของสมรรถนะแบตเตอรี่ ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น

สำหรับแฟนๆ Honda ในบ้านเราคงต้องรอลุ้นว่า Honda Accord Hybrid 2012 จะมาอวดโฉมที่งานมอเตอร์โชว์ 2555 (Motor Show 2012) ในปลายปีนี้หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ วอลโว่ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม