พัทยา ติดอันดับ 20 เมือง ที่ต่างชาติควรซื้อไว้เป็นบ้านหลังที่สอง


,








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก citypictures.org, blogspot.com, khirivoyages.com, concierge.com, townandcountrytravelmag.com, astudycentre.com, centraleasteurope.com, germanplaces.com, austria-trips.com, worldtimezone.com, travelblog.org, trekearth.com, aa.co.nz, viagenslacoste.blogspot.com, crete-pictures.com, konrakmeed.com, nationalgeographic.com, chococat1992.blogspot.com, spainholidaysblog.com, freefoto.com, deskbeauty.net และ baliin-donesia.info


เผยชื่อ 20 อันดับเมืองดีที่สุดที่ชาวต่างชาติมองว่าเหมาะในการซื้อไว้เป็นบ้านหลังที่สอง หนึ่งในนี้มีเมืองพัทยาของไทยด้วย


นายคริสโตเฟอร์ มิดเดิลตัน ผู้สื่อข่าวอาวุโสด้านอสังหาริมทรัพย์และการท่องเที่ยวจากเว็บไซต์เทเลกราฟ ของอังกฤษ ได้จัดอันดับ 20 เมืองจากทั่วโลก ที่ชาวต่างชาติมองว่าเมืองนั้น ๆ เหมาะที่จะเป็น "บ้านหลังที่สอง" ของพวกเขาอย่างมาก ที่สำคัญหนึ่งใน 20 อันดับนั้นยังมีชื่อของพัทยา เมืองในประเทศไทยอยู่ด้วย …

สำหรับเมืองที่ติด 20 อันดับจากทั่วโลกมีดังนี้




1. ประเทศอัลเบเนีย (Albania)

ด้วยสภาพภูมิอากาศที่กำลังดี ไม่หนาว ไม่ร้อนจนเกินไป อยู่ติดกับทะเลที่มีความสวยงาม เหมาะอย่างยิ่งที่จะจัดปาร์ตี้สังสรรค์ให้สนุกสุดเหวี่ยง นอกจากนั้นแล้วยังรีสอร์ทสุดหรูที่สามารถมองเห็นความงามของท้องทะเลได้อย่าง ชัดเจนอีกด้วย




2. เมืองพัทยา ประเทศไทย

เมืองพัทยาเป็นเมืองที่มีวิวทิวทัศน์งดงาม มีสีสันในยามราตรี อสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ มีราคาถูกเมื่อเทียบกับเมืองอื่น ๆ ทั่วโลก แถมยังมีสถิติระบุว่า ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยือนดินแดนแห่งนี้ถึง 6 ล้านคนเลย จึงไม่แปลกใจเลยที่นักท่องเที่ยวต่างเทใจให้เมืองพัทยาเป็นบ้านหลังที่สอง ของพวกเขา




3. เมืองปูเกลีย ประเทศอิตาลี (Puglia, Italy)

ดินแดนแห่งวงการแฟชั่นแห่งนี้ จัดได้ว่าเป็นเมืองตากอากาศดี ๆ ของโลกอีกเมืองหนึ่ง อากาศที่บริสุทธ์ ทัศนียภาพของขุนเขาและสีฟ้าของน้ำทะเล วิถีชีวิตของผู้คนในเมืองที่เรียบง่าย และอื่น ๆ อีกมากมาย คือเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ที่นี่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาผ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก




4. เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย (St Petersburg, Russia)

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหนาวเย็นแบบสุดขั้วหัวใจของอุณหภูมิในหน้าหนาว หรืออยากจะใช้ชีวิตแบบง่าย ๆ ห้องสักห้องหนึ่งที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมองเห็นความเป็นอยู่ของผู้คนได้ง่าย ๆ เพียงแค่มองลอดหน้าต่างพร้อมกับความอลังการของสิ่งปลูกสร้างมากมาย เชื่อได้ว่าจะต้องชอบและหลงเสน่ห์ที่นี่กันแน่ ๆ




5. เมืองกราโกว ประเทศโปแลนด์ (Krakow, Poland)

ช่วงนี้ราคาของบ้านในประเทศโปแลนด์มีราคาที่พุ่งสูงขึ้น เพื่อรับกับกระแสการเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลยูโร 2012 ดังนั้นถ้าอยากได้บ้านในสไตล์โมเดิร์นแบบยุโรป ผสมกับกลิ่นอายความเป็นโปลิชด้วยแล้วล่ะก็ เหมาะอย่างมากที่จะหาซื้อบ้านไว้หลังหนึ่งเพื่อเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ จากการทำงานอันแสนเหน็ดเหนื่อย ลงทุนสักนิด รับรองว่าได้ทั้งบ้านสวยและอากาศดี ๆ อย่างแน่นอน




6. เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี (Leipzig, Germany)

ความเงียบสงบ ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี ประเพณี และสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ความเป็นมิตรของผู้คน ล้วนแล้วแต่หลอมรวมอยู่ในเมืองไลป์ซิกแห่งนี้ทั้งสิ้น เรียกได้ว่าดีพร้อมซะขนาดนี้ ใครล่ะจะไปอดใจไม่ให้หลงเสน่ห์ของเมืองแห่งนี้ไปได้




7. เมืองเซลล์ แอม ซี ประเทศออสเตรีย (Zell am See, Austria)

ด้วยสภาพทางภูมิศาสตร์ที่เป็นภูเขารอบด้าน ประกอบกับช่วงหน้าหนาวจะมีหิมะปกคลุมอยู่ทั่วพื้นที่ ทำให้ในเมืองเซลล์ แอม ซี แห่งนี้เป็นแหล่งที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ เล่นสกี้ และทำกิจกรรมอื่น ๆ ในหน้าหนาวอีกมากมาย




8. เมืองโนว่า สโกเทีย ประเทศแคนาดา (Nova Scotia, Canada)

เมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศแคนาดา เป็นเมืองที่มีความอบอุ่นและมีประชากรอยู่กันเพียงแค่ 950,000 คนเท่านั้น ฉะนั้นแล้ว ความเงียบสงบ ความเป็นกันเอง รวมถึงอากาศที่บริสุทธิ์ สดชื่น และปัจจัยอื่น ๆ จึงทำให้ที่นี่เหมาะแก่การเป็นบ้านหลังที่สองของชาวต่างชาติอยู่ไม่น้อยเลย ทีเดียว




9. เมืองทอลล์อินน์ ประเทศเอสโตเนีย (Tallinn, Estonia)

จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองในทวีปยุโรปที่มีความงดงามด้านสถาปัตยกรรม และอาคารบ้านเรือนต่าง ๆ เป็นเมืองที่อุดมไปด้วยประวัติอันเก่าแก่มากมาย ฉะนั้น หากใครที่ชื่นชอบในความงามแบบคลาสสิคด้วยแล้วล่ะก็ ที่นี่จะต้องอยู่ในลิสต์เมืองที่น่าอยู่เมืองหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย




10. เมืองอเลนเตโฆ่ ประเทศโปรตุเกส (Alentejo, Portugal)

คุณชื่นชอบการดื่มไวน์กันบ้างหรือไม่ และเคยคิดที่อยากจะมีไร่องุ่นเป็นของตัวเองหรือเปล่า ถ้าใช่! เมืองอเลนเตโฆ่แห่งนี้ก็พร้อมต้อนรับคุณอย่างเต็มที่ ด้วยสภาพทางภูมิศาสตร์และสภาพอากาศที่อำนวยแก่การทำไร่องุ่น ที่นี่เองจึงเป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นดีที่ไม่แพ้ชาติอื่น ๆ เช่นกัน




11. เกาะเช็ตแลนด์ (Shetland Islands)

เกาะเช็ตแลนด์แห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศสก็อตแลนด์ เป็นเกาะที่มีความห่างไกลกับแสงสียามราตรี ดังนั้นจึงสบายใจได้หากต้องการความเป็นส่วนตัวที่เงียบสงบ และได้สัมผัสกับธรรมชาติของท้องทะเลแบบเต็ม ๆ นอกเหนือไปจากนั้นเกาะแห่งนี้ยังเป็นที่นิยมของชาวอังกฤษในการเดินทางมาพัก ผ่อนกันอีกด้วย




12. อ่าวกอเตอร์ ประเทศมอนเตเนโกร (Kotor Bay, Montenegro)

ความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน วิวทิวทัศน์ของท้องทะเล บ้านเรือน ความเป็นอยู่ของผู้คน เหล่านี้คือสิ่งที่สามารถหาได้จากเมืองนี้ แถมยังมีเครื่องหมายการันตีจากองค์การยูเนสโก้ ด้วยการยกให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย




13. เกาะโคลิมบารี่ (Kolymbari Crete)

เกาะเล็ก ๆ บนดินแดนแห่งเทพนิยายนี้ อุดมไปด้วยไร่ต่าง ๆ มากมาย เช่น ไร่องุ่น ไร่มะกอก นี่เองจึงทำให้เกาะนี้มีระบบนิเวศน์ที่มีความสมบูรณ์อย่างมาก และมีองุ่นรวมถึงมะกอกให้ไปทำเป็นน้ำมันประกอบอาหารที่สด ใหม่ ไร้สารพิษได้ตลอดทั้งปี




14. ประเทศเคนย่า (Kenya)

ที่ประเทศเคนย่า จัดเป็นอีกประเทศหนึ่งที่น่าจะมีบ้านอยู่ที่นี่ไว้สักหลังหนึ่ง เพราะที่นี่มีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชนเผ่าพื้นเมือง เหล่าบรรดาสัตว์นานาชนิด และความงดงามตามธรรมชาติ เมื่อได้ลองมาเยี่ยมเยือนที่นี่สักครั้ง ก็จะต้องชื่นชอบและติดใจกันอย่างแน่นอน




15. ประเทศสโลวีเนีย (Slovenia)

หลังจากที่แยกตัวออกมาจากสาธารณะรัฐเช็กแล้ว ชื่อของประเทศสโลวีเนียก็เป็นที่ชินหูของใครหลาย ๆ คน เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่มีความน่าสนใจอยู่มากมาย และมีการเปรียบเทียบว่าที่นี่คือ "นิวซีแลนด์ของทวีปยุโรป" เลยทีเดียว นอกจากนี้ สโลวีเนียยังขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพไม้ที่มีความคงทน แข็งแรง และสวยงาม เหมาะแก่การนำไปใช้ทำสิ่งปลูกสร้างหรือตกแต่งบ้านมาก ๆ




16. ประเทศเวียดนาม (Vietnam)

ค่าครองชีพที่ถูก วิถีชีวิตของผู้คนที่เรียบง่าย พร้อมด้วยแหล่งธรรมชาติต่าง ๆ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ถือเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้เดินทางเข้ามาอยู่ เป็นประจำไม่ขาดสาย




17. เมืองอิบิซ่า ประเทศสเปน (Ibiza, Spain)

เรียกว่าเป็นเมืองของงานปาร์ตี้ของทวีปยุโรปเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่เป็นเมืองติดทะเล และแสงสียามค่ำคืนที่สนุกสนาน เมืองอิบิซ่านี้จึงต้อนรับผู้คนจากหลากหลายประเทศทั่วโลกมากมายอย่างไม่ขาด สาย ขนาดพระเอกคนดังของวงการฮอลลีวู้ดอย่าง "ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ" ก็ยังเคยเดินทางมาที่นี่แล้วเช่นกัน




18. เกาะนิวพอร์ต โร้ด ประเทศสหรัฐอเมริกา (Newport Rhode Island, United States)

เคยคิดอยากจะล่องเรือ นอนอาบแดดบนดาดฟ้าเรือกลางทะเล หรือจะดำน้ำแบบส่วนตัวสุด ๆ อยู่บ้างหรือ ถ้าเคยเกาะนิวพอร์ต โร้ดนี้เหมาะมากที่จะทำตามที่ได้กล่าวมา อีกทั้งความสะดวกสบายและความหรูหราต่าง ๆ ก็พร้อมที่จะให้บริการคุณอยู่เช่นกัน




19. เมืองอีสตันบูล ประเทศตุรกี (Istanbul, Turkey)

หากลงทุนมาซื้อบ้านสักหลังที่นี่ ขอรับรองได้เลยว่าจะต้องชื่นชอบในดินแดนแห่งนี้แน่ ๆ ทั้งการผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมของเอเชียและยุโรป อาหารการกินที่หลากหลาย ความอลังการของสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ของตุรกี ก็มีปรากฎให้เห็นอยู่ทั่วไปในเมืองแห่งนี้เช่นกัน




20. เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย (Bali, Indonesia)

ทัศนียภาพที่งดงามของภูเขาที่รายล้อม โรงแรมระดับ 5 ดาว ที่เพียบพร้อมในการบริการทุก ๆ ด้าน อาหารก็สดใหม่ เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวแบบพิเศษสุด ๆ และวัฒนธรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ เหล่านี้คือเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวประทับใจและเดินทางมาที่นี้อยู่ตลอดทั้งปี


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม