ข่าวต่างประเทศ-ฮุนไดขยับแนวรุกเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดรถยนต์อินเดีย ดันผลผลิตใหม่จากรถยนต์ราคาประหยัดในชื่อ Eon วางขายแล้วในราคาเริ่มต้นประมาณ 165,000 บาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายต่อปีเอาไว้ที่ 150,000 คัน
รถยนต์รุ่นนี้ของฮุนไดได้รับการผลิตและพัฒนาจากศูนย์ R&D ในเมืองนัมยาง เพื่อออกมาตอบรับกับกระแสความต้องการของรถยนต์ราคาประหยัดหลังจากที่ทาทาเปิดตลาดด้วยรุ่นนาโนเมื่อปี 2008 และตามด้วยโตโยต้ากับรุ่นเอติออส
โดยเป้าหมายของ Eon ในครั้งนี้คือ การเพิ่มแชร์ในส่วนแบ่งทางการตลาดของฮุนไดในอินเดีย จากเจ้าตลาดอย่างมารูติ-ซูซูกิ รวมถึงการรับมือกับคู่ปรับอย่างโตโยต้าด้วยผลผลิตใหม่ ซึ่งทางฮุนไดเองไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าจะมีการส่งออกมาขายในตลาดต่างแดนหรือไม่
การทำตลาดมีตัวถังแบบเดียว คือ แฮทช์แบ็ก 5 ประตู พร้อมมิติที่สั้นกว่า i10 ซึ่งเป็นรถยนต์ไซส์เล็กที่สุดในตลาดของฮุนได โดย Eon มีความยาวอยู่ที่ 3,495 มิลลิเมตร กว้าง 1,550 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,380 มิลลิเมตร ส่วนงานออกแบบได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ บนแนวทางที่ฮุนไดเรียกว่า Fluidic Sculpture
ส่วนเครื่องยนต์ก็ไม่ได้แตกต่างจากคู่ปรับเท่าไรนัก มีแบบเดียว คือ เบนซิน 3 สูบ 800 ซีซี 56 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 7.6 กก.-ม. ใช้เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะในการถ่ายทอดกำลังสู่ล้อหน้า และมีอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในระดับ 21.1 กิโลเมตร/ลิตร ขณะที่ค่าตัวของ Eon ถูกตั้งเอาไว้ที่ 270,000-372,000 รูปี หรือมีราคาอยู่ระหว่าง 165,000-223,000 บาท
“ฮุนได”เผยโฉมรถใหม่ราคาประหยัดลุยอินเดีย
ป้ายกำกับ:
รถยนต์
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น