Subaru BRZ ..มาดูคันจริงในโฉมลงตลาด

เมื่อวานนี้ถ้าใครยังจำได้ เราได้มีการนำเสนอข่าวคราวของสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่จากค่าย Toyota ที่ได้นำ Toyota GT86 ออกมาเผยโฉมกันอย่างเป็นทางการ และเตรียมเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show ห้วงเวลาเดียวกับ Motor Expo 2011 ในบ้านเรา

งานนี้แม้ค่ายพันธมิตรจะเปิดตัวรถสปอร์ตใหม่ไปอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ Subaru นั้นก็ไม่น้อยหน้า ด้วยการนำภาพ Subaru BRZ ออกมาอวดโฉมอีกครั้ง ที่ครั้งนี้มันคือเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายจริง และมันคือฝาแฝดของ Toyota GT86

Subaru BRZ

Subaru BRZ นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปพอตัวจากต้นแบบแต่ถ้าเทียบกับค่ายพันธมิตรแล้วมันแตก ต่างแค่เพียงในส่วนของกันชนหน้า ล้ออัลลอย ไปจนถึงไฟท้ายที่อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย ซึ่งในส่วนอื่นๆนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเรือนร่างและเส้นสายต่างๆ

แน่นอนใต้ฝากระโปรงนั้นจะได้พบกับเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบนอนตัวฉกาจขนาด 2.0 ลิตร ที่พัฒนาร่วมกับเทคโนโลยี Toyota 4Ds ให้พลังสูงสุด 200 แรงม้า ขับสนุกกับแรงบิด 205 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ

ทั้งนี้ Subaru ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะวางจำหน่าย Subaru BRZ อย่างเป็นทางการ เมื่อใด แต่ดูเหมือนงานนี้ จะซื้อคันไหนก็แล้วเราก็มาเปลี่ยนชื่อกันตามความชอบ ...

Suzuki Alto Eco ..ประหยัดมากถึง 32 กิโลเมตรต่อลิตร

ในบ้านเรานั้นกระแสรถเล็กมาแรง แต่อย่างว่าที่ฝรั่งและญี่ปุ่นปวดหัวไปตามๆกันคือ คนไทยต้องการแรงและประหยัดมีการใช้รถที่หลากหลายจนนับบ้านเราหลายเป็นหนึ่ง ในตลาดปราบเซียนเดาใจยาก จะว่าที่สุดในโลกก็คงไม่เชิง

หากมองย้อนไปในประเทศต่างๆแล้ว ประเทศญี่ปุ่นถือว่าน่าจะเป็นต้นแบบของการใช้รถเล็กประหยัดน้ำมันในคราบของ Kei Car รถเล็กเครื่อง 660 ซีซี ที่ล่าสุด Suzuki ก็เปิดตัวรถรุ่นใหม่มาให้ได้จับจองกัน พร้อมสถิติประหยัดระดับ 32 กิโลเมตรต่อลิตร

ความประหยัดสุดประทับใจนี้จะพบได้ใน Suzuki Alto Eco โฉมใหม่ล่าสุดของ Kei Car จากค่าย Suzuki ที่นำเสนอความประหยัดผ่านเครื่องยนต์บล็อกเล็กเน้นขับชิวกับขุมพลัง 3 สูบ 660 ซีซี รหัส R06A ที่ควบมากับเทคโนโลยีระบบ Start-Stop หยิบยืมมาจาก Suzuki MR Wagon ตอบสนองการขับขี่ 52 แรงม้า สูงสุดที่ 5200 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุดจุ๋มจิ๋มน่ารักสุงสุด 63 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบต่อนาที ที่สำคัญยังขับง่ายด้วยระบบเกียร์ CVT อีกด้วย

โดยรวมตัวรถนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม ที่คงความเป็นรถเล็กสดใสมีดีไซน์เก๋ไว้ขับใช้งานในเมือง ทว่า suzuki Alto Eco นี้จะเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ โดยจะมีให้เลือก 2 รุ่น "S" และ "L" สงนราคาตั้งต้นที่ 895000 เยน และ 995000 เยน

Mazda i-Eloops เปิดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดพร้อมชงลง New! Mazda 6

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาถ้าพูดถึงค่ายรถยนต์ที่มีอะไรใหม่ๆ มาให้เราได้ตื่นเต้นจากฝั่งญี่ปุ่นนั้น Mazda นับว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่ท้าทายตลาดอย่างมากด้วยการดำเนินโครงการ Sky Activ Technology ที่ เน้นในการขับเคลื่อนขุมพลังสันดาบภายในให้ไปไกลเต็มประสิทธิภาพ และมันมาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้นเช่นเดียวกับการประหยัดน้ำมัน

Mazda อาจจะมีการเปิดตัวระบบ Sky Activ ไปแล้วในรถยนต์หลายรุ่น ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ ที่พร้อมให้สัมผัสยอดเทคโนโลยีที่เหนือชั้นพัฒนาตั้งแต่ภายในจรดภายนอก แต่ในขณะที่ค่ายนี้มีของดีให้เล่น ก็เตรียมแนะนำเก๋งกลางรุ่นใหม่ที่ถ่ายทอดผ่านเส้นสายของรถต้นแบบ Mazda Takeri Concept ที่จะพกอีกหนึ่งเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการขับขี่และมันก็ให้ความลงตัวในแบบ เทคโนโลยีชั้นนำ

ระบบ i-ELOOP ("Intelligent Energy Loop") นั้นจัดว่าเป้นนวัตกรรมบนโลกยานยนต์ล่าสุดที่มีการเปิดเผยออกมา โดยเ Mazda ได้คิดค้นระบบดังกล่าวและจะใช้มันในว่าที่ซีดานกลางรุ่นใหม่ ซึ่งถูกระบุว่าเป้นครั้งแรกในการเก็บประจุไฟฟ้าจากความร้อนเบรคมากใช้อย่าง เต็มรูปแบบ แม้ก่อนหน้านี้จะมีระบบที่เรียกว่า Regenerative Brake system ถูกแนะนำออกมาในรถยนต์หลายรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มไฮบริดและรถไฟฟ้าก็ตาม

Mazda i-Eloops

เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ Mazda ได้ทำการติดตั้งชุดไดนาโมแบบไฟฟ้ากระแสตรง DC converter alternator โดยไดนาโมแบบแรงต้านต่ำ2 ชั้นนั้น จะทำงานเมื่อคนขับลดความเร็ว เบรค หรือไม่ใช่คันเร่งในการขับขี่ และจะปั่นไฟไปยังที่เก็บประจุไฟฟ้าขนาด 25 V ก่อนที่ไฟฟ้าจะถูกแปลงกลับมาเป็น 12 V เพื่อชาร์จกลับเข้าสู่แบตเตอร์รี่ หรือช่วยในการทำงานของระบบไฟฟ้าภายในรถต่างๆทั้งเครื่องเสียง และระบบปรับอากาศ

ทั้งนี้ Mazda กล่าวต่อไปว่า ระบบดังกล่าวนั้นจะทำงานร่วมกับระบบ i-Stop ที่จะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ชั่วคราว ซึ่งน่าจะช่วยลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ได้และน่าจะประหยัดขึ้นถึง มากกว่า 10 %

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม