รมว.พานิชย์ ตัดสิทธิ์ ฮอนด้า ร่วมรถคันแรก เหตุนำเข้าทั้งคัน

นาย กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับบริษัทรถยนต์ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 28 หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ว่า

ภาย ใน 1-2 สัปดาห์ รัฐบาลเตรียมแถลงมาตรการฟื้นฟูความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการจากปัญหาอุทกภัย ทั้งแนวทางแก้ไขปัญหาระยะสั้นและโครงการลงทุนระยะยาว มั่นใจว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการในการลงทุนไทยอย่างต่อเนื่อง

ส่วน การยกเว้นภาษีนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูปนั้น ขอยืนยันว่า บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัดไม่สามารถเข้าร่วมโครงการรถยนต์คันแรก (ได้ส่วนลดภาษีสูงสุด 100,000 บาท) ของรัฐบาลได้ เนื่องจากเป็การนำเข้าทั้งคันนั่นเอง

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ส่วนตัวยังมั่นใจว่ายอดผลิตรถยนต์ปี 2555 น่าจะฟื้นตัวกลับมาตามเป้าหมายเดิมที่ระดับ 2 ล้านคันแน่นอน

Mthai News

Motor Expo 2011 : Nissan Nuvu ไอเดียแจ๋วๆ ซิตี้คาร์โลก อนาคต

ในช่วงปีที่ผ่านมานั้นต้องยอมรับว่า Nissan เป็นค่ายรถยนต์ที่มีการพัฒนาตัวเองอย่างมากในการแนะนำแนวคิดสมัยใหม่ และยิ่งในงาน motor Expo 2011 ในฐานะเจ้าตลาดอีโค่คาร์ Nissan ก็เอารถต้นแบบรุ่นใหม่ Nissan Nuvu มาให้เราได้ฝันหวานกันถึงซิตี้คาร์ในโลกอนาคต

แน่นอนในอีกไม่ช้าเราคงจะต้องผันตัวเองไปสู่การขับรถไฟฟ้าในที่สุด และ Nissan ก็ถ่ายทอดมันลง Nissan Nuvu ที่เน้นในการให้สมรรถนะการขับขี่ที่ลงตัวเหมาะสมกับการใช้งานในเมือง และยังรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันด้วย

Nissan Nuvu- Motor Expo 2011

Nissan Nuvu เป็นซิตี้คาร์ที่ถ่ายทอดในการโดยสารในแบบรถพ่อ-แม่-ลูก ตามฉบับครอบครัวยุคใหม่ ด้วยที่นั่งแบบ 2+ 1 มาพร้อมเรือนร่างยาว 3 เมตร กว้าง 1.55 เมตร สูงโปรง 1.7 เมตร ที่มาพร้อมฐานล้อที่ขยายถึง 1.98 เมตร ที่บ่งบอกถึงการขับขี่ที่ทรงสมรถนะและความกว้างขวาง

ภายในห้องโดยสารเน้นการตบแต่งที่ทันสมัยแตกต่างจากรถทุกรุ่นที่มีอยู่ใน ตลาด ด้วยไอเดียทันสมัยตั้งแต่แรกเห็น เน้นความสะอาดดูสบายตา และขนาดที่เล็กก็ยืนยันว่ามันจะเหมาะกับการขับขี่ใช้เดินทางในเมือง

การขับเคลื่อน Nissan Nuvu นั้นเป็นไฟฟ้าเต็มระบบและสามารถเดินทางด้วยความเร็วสูงสุด 121 กิโลเมตร ในขณะที่การชาร์จไฟ 1 ครั้งจะสามารถเดินทางได้ประมาณ 130 กิโลเมตร แต่อย่างเพิ่งท้อไป เพราะ Nissan Nuvu นั้นมีตัวช่วยอย่างระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ไว้บน หลังคาสามารถนำมันชาร์สู่แบตเตอร์รี่ได้

ทั้งนี้แนวคิดการเดินทางในอนาคตของ Nissan Nuvu นั้น ต้องเรียกว่า มันค่อนข้างที่จะให้ความลงตัวแบบพอเหมาะพอดี แต่ในขณะที่อนาคตอาจจะยังเป็นเร่องไม่แน่นอน คุณก็สัมผัสเจ้ารถคันนี้ได้ในงา motor Expo 2011

MOTOR EXPO 2011 อวดโฉม 5 ประเภทรถที่สุดในงาน

"MOTOR EXPO 2011" อวดโฉม 5 ประเภทรถที่สุดในงาน (Motor Expo)

บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28" หรือ "The 28th Thailand International Motor Expo 2011" ขอแนะนำรถ 5 ประเภทซึ่งเป็นที่สุดในงานปีนี้ ประกอบด้วย รถคันใหญ่ที่สุด รถคันเล็กที่สุด รถขนาดยาวที่สุด รถราคาแพงที่สุด และรถราคาถูกที่สุด ซึ่งดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก

เริ่มจากรถใหญ่ที่สุด! ในงาน... "ทาทา โนวัส" (TATA Novus) รถหัวลากทรงพลังมาตรฐานยุโรป จาก บริษัท ทาทา มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TATA





ตามด้วยรถเล็กที่สุด! ในงาน มาจากบริษัทผู้นำเข้ารถอิสระทีเอสแอล (TSL) นำรถไฟฟ้าอีโคคาร์ คันจิ๋ว "พีล ไทรเด็นท์" (Peel Trident Fun Electric) จากประเทศอังกฤษ มาอวดโฉมให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด สนนราคาคันละ 850,000 บาท

motor expo 2011


ส่วนรถขนาดยาวที่สุดและเป็นไฮไลท์เด็ดงานปีนี้เลยทีเดียวกับรถ "ไพโอเนียร์ ลีมูซีน" (PIONEER LIMOUSINE) จากบริษัทเครื่องเสียง PIONEER (ROCKET SOUND) ซึ่งจอดต้อนรับแขกผู้เข้าชมงานบริเวณประตูทางเข้าหน้าอาคารชาเลนเจอร์





และพลาดไม่ได้กับรถราคาแพงที่สุด "สปายเกอร์ ซี8 ดับเบิ้ล ทเวลฟ์" (Spyker C8 Double 12) สีอลูมิเนียมเงาวับทั้งคัน จากบริษัท เอ็มทีเอ็ม มอเตอเรน เทคนิค ไมเยอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MTM ซึ่งมีราคาสูงถึง 30 ล้านบาท

motor expo 2011


ตบท้ายด้วยรถราคาถูกที่สุดในงานรับรองว่าถูกใจคนทำธุรกิจค้าขายอย่างแน่นอนกับ "ดีเอฟเอสเค มินิทรัค" (DFSK - MINI TRUCK) จาก บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด หรือ DFSK ซึ่งมีราคาสบายๆ เพียง 279,000 บาท (แต่ถ้าบวกค่าบริการ หรืออื่น ๆ ราคาอาจจะขายที่่ประมาณ 289,000 บาท ทั้งนี้ ต้องสอบถามที่่่ตัวแทนจำหน่ายอีกครั้งค่ะ)


“เล็ก-ใหญ่“ ขนาดเครื่องยนต์เลือกอย่างไรดี

ในช่วงที่ผ่านมานั้น เราต้องยอมรับว่า พวกเราหลายคนที่กำลังจะซื้อรถยนต์คันใหม่ มาประจำการที่บ้านนั้น ค่อนข้างจะมองอะไรมไลึกซึ้งมากมายนัก โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง ในเรื่องของการเลือกรถ ที่ส่วนหนึ่งนั้นยังไม่มีเรื่องของขนาดเครื่องยนต์ ซึ่ง เป็นประเด็สำคัญ ที่ส่งผลถึงเรื่องเงินในกระเป๋าอย่างค่าเชื้อเพลิง ที่ต้องควักจ่ายเป็นประจำด้วย

น้อยคนนักที่มักจะคิดว่าขนาดเครื่องยนต์ของรถยนต์นั้น สำคัญ แม้ปัจจุบัน ความประหยัดนั้นจะถูกเบนประเด็นสนใจไปที่พลังงานทางเลือกทั้งน้ำมันแก๊สโซ ฮอลล์ หรือแม้แต่แก๊สเองก็ตาม ที่ความจริง ความประหยัดนั้น คือการเลือกรถที่เราใช้งานได้อย่างคุ้มค่าลงตัว และเหมาะสมกับการเดินทางที่เราใช้งานประจำต่างหาก

การเลือกเครื่องยนต์ให้เหมาะสมต่อการใช้งาน นั้น นับว่าเป็นโจทย์สำคัญ ส่วนหนึ่งด้วยค่านิยมคนไทยที่มองว่าเครื่องใหญ่นั้นต้องวิ่งดีกว่า ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ไม่ได้ผิดที่คิดเช่นนั้น แต่ปัจจุยบัน เครื่องยนต์สมัยใหม่ถูกพัฒนาให้มีการตอบสนองที่ดี แม้จะมีขนาดเล็กก็ตาม แล้วคำถามคือเราจะเลือกรถขนาดไหน ที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ที่วันนี้ เรามีปัจจัยสำคัญๆ ที่อาจจะช่วยคุณตอบโจทย์นี้ได้

สภาวะการขับขี่ของคุณ

การซื้อรถนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่การซื้อรถที่นำมาใช้งานได้อย่างคุ้มค่านั้นต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ ยากกว่า และแน่นอนว่า เครื่องยนต์คือส่วนหลักนอกจากการออกแบบของตัวรถที่คุณควรจะต้องนึกถึง และคิดให้ดี

ปัจจุบันรถยนตืนั้นมีการแบ่งแยกชั้นกันอย่างเป็นระบบมากขึ้น เครื่องยนต์มีตั้งแต่ขนาดเล็ก 1000 ซีซี ไปจนถึงขนาดใหญ่ที่พบได้ในรถสปอร์ต แต่ความจริงแล้ว เครื่องยนต์นั้นถูกออกแบบมาให้ตอบสนองการใช้งานในรถแต่ละขนาดอยู่แล้ว

ข้อสำคัญของการเลือกซื้อโดยเฉพาะการเลือกขนาดเครื่อยนต์นั้นควรดูสภาวะ การใช้งานที่จะเกิดขึ้นจริงในอนาคตข้างหน้าเป็นสำคัญ และถ้ามองไม่ออกว่า เส้นทางที่ขับปัจจุบันนั้นแบบไหนจะคุ้มค่า ลองดูตามนี้

เครื่อง 1.2- 1.5ลิตร เน้นการใช้งานในเมือง ออกท่องต่างจังหวัดเป็นครั้งคราว ทางยาวไม่บ่อยเน้นทางสั้นความเร็วไม่สูงมากนัก

เครื่อง 1.6-1.8 ลิตร เน้นการใช้งานระยะกลาง ตัวอย่างเช่นบ้านอยู่ชานเมืองทำงานในเมือง ใช้ทางยาวบ้างเป็นบางครั้ง ออกต่างจังหวัดถี่หน่อย แต่ไม่บ่อยมาก เน้นความลงตัวทั้งสมรรถนะและการประหยัดเป็นสำคัญ

เครื่อง2.0- 3.5 ลิตร และมากกว่านั้น เน้นขับทางยาวบ่อยครั้ง สาวกทางด่วนขาประจำ ไปกลับต่างจังหวัด บ่อยๆ แทบทุกสัปดาห์ ไม่ค่อยได้ใช้งานในเมืองมากนัก โดยมาก รถกลุ่มนี้ มักเป็นคันที่ 2 ของ บ้าน หรือ ถ้าใช้งานบ่อยครั้ง เครื่อง 2.0-2.4 ลิตร จะตอบโจทย์ได้ดีกว่า เรื่องความประหยัด

จำนวนคนนั่งและบรรทุก

เมื่อดูสภาวะการขับขี่ที่เราน่าจะได้ใช้งานเป็นประจำแล้ว ประการต่อมา เราต้องมาคำนึงถึง การนั่งและการบรรทุก ที่จะเกิดขึ้นจริงในอนาคตด้วย โดยเฉพาะคนที่จะเดินทางกับเราเป็นประจำ อาจจะมองถึงเพื่อนขาเที่ยวอะไรแบบนี้ด้วยก็ดี

ตามปกติแล้วรถยนต์ส่วนใหญ่นั้นจะมีการเซทขนาดเครื่องยนต์มาพอดีกับการใช้ งานอยู่แล้ว ซึ่งโดยมากจะมีการเซทให้สามรถรับน้ำหนักกับการนั่งหรือบรรทุก ที่จะเกิดขึ้นจริงจากผู้ใช้ ทว่าท้ายที่สุดแล้วหลายคนจะพบว่ามันอืดอาดกว่าที่เป็น

การเลือกเครื่องยนต์นั้นต้องดูสิ่งของที่บรรทุกด้วย โดยเฉพาะ น้ำหนักตัวของเรา และสิ่งของที่เราพกไปด้วยประจำ หรือน่าจะวางหรือได้ใช้เป็นประจำ ซึ่งหากคุณต้องมีการบรรทุกบ่อยครั้ง ลองมองรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ที่มี ซีซีสูงเข้าไว้แต่ไม่ต้องโอเวอร์ เพราะเครื่องยนต์ซีซีสูง แม้จะมีค่าตัวแพงกว่าแต่จะทำกำลังและแรงบิดดีกว่า ทำให้ไม่ต้องมานั่งอารมณ์เสีย ยามขับขี่และช่วยมั่นใจได้ในยามคับขัน

ดีเซล-เบนซินต่างกัน ควรจำให้ดี

หลายคนมักมองว่ารถเก๋งนั้นความสบายและนุ่มนวลในการขับขี่นั้นต้องหาได้ จากเครื่องยนต์เบนซินเพียงอย่างเดีย วแต่ปัจจุบันเครื่องยนต์ดีเซล ก็ก้าวเข้ามามีบทบาทได้รับการยอมรับแพร่หลายมากขึ้น อย่ามัวงมงายกับความเชื่อเก่าๆ

เครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีข้อดีสำคัญอยู่หลายประการ โดยเฉพาะในส่วนของแรงบิดจะให้กำลังดีกว่าในรอบต่ำ และในขณะเดียวกันยังไม่จำเป็นต้องใช้รอบสูงในการขับขี่ ทำให้รถเครื่องดีเซลนั้นมีความประหยัดมากขึ้น และจะดียิ่งขึ้น ถ้าขับทางไกล

ความแตกต่างระหว่างเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล นั้นก็เป็นโจทย์ที่น่าคิดไม่แพ้กัน เพราะปัจจุบัน บางครั้งราคาก็ไม่ได้ต่างกันมาก แถมบางรุ่นยังเป็นตัวท๊อปของรถยนต์รุ่นนั้น การตัดสินใจว่าจะเลือกเครื่องยนต์แบบไหนดี อย่ามองเพียงขนาดเท่านั้น แต่ควรมองแรงบิดเป็นโจทย์สำคัญ เพราะหลายครั้งเครื่องยนต์ดีเซลที่มีขนาดเล็กกว่าจะมีแรงบิดดีกว่ าเครื่องเบนซินในขนาดที่เท่ากัน แต่กลับกันมันก็ให้แรงม้าที่น้อยกว่า

ทั้งนี้การเลือกขนาดเครื่องยนต์ นั้นควรพิจารณาให้ดีก่อนซื้อ เพราะหลายครั้งที่เราพบว่ าซื้อรถมาขับแล้วบอกว่าอืดบ้างว่า ซดน้ำมันอย่างรับไม่ได้ แต่ความจริงแล้วทุกอย่างมันอยุ่ที่คุณลือกซื้อและตัดสินใจ สำคัญคือควรเลือกให้ดี

Nissan Juke R… มันมาแล้วยอดครองโอเวอร์สมรรถนะแรง

ผ่านวีดีโอกันไปหลายชุดบนเว็บ youtube แต่ในขณะที่ทั้วโลกนั้นก็จับตามองผลงานใหม่ของค่ายรถยนต์ Nissan ที่กำลังปั้นรถอเนกประสงค์ดีไซน์เก๋ Nissan Juke ที่มารวมกับสมรรถนะทรงพลังของ Nissan GT-R ยอดสปอร์ตคาร์สายเลือดบูชิโดชั้นนำในช่วงหลายปีนี้ ที่มันจะลงตัวในความเก๋ไก๋และแรงจนอดไม่ได้ที่จะชมคันจริง

ในที่สุดหลังจากระยะเวลาที่ยาวนาน Nissan ก็เดินทางมาถึงการปิดจ๊อบของ Nissan Juke-R ที่เพิ่งเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการของรถอเนกประสงค์ตัวแรง ที่พร้อมพุ่งทะยานและยืนยันความเป้นรถยนต์ทรงสมรรถนะในแบบที่ไม่เหมือนใคร ที่ มทันอาจจะวางจำหน่ายในจริง ในจำหนวนจำกัดในอีกไม่ช้านี้

Nissan juke R

Nissan Juke R เป็นการผสมผสานความลงตัวชั้นครูระหว่างสุดยอดแห่งดีไซน์และสุดยอดสมรรนถะ ที่เริ่มต้น ด้วยการเปลี่ยนให้รถที่หน้าตาหล่อแบบไม่ซ้ำใครนั้นดุมาดเข้มยิ่งขึ้นกว่า เดิม ผ่านทางการออกแบบที่ถอดเอาความเป็น Gt-R จากรุ่นพี่มาไว้ได้อย่างลง ตัว

ดีไซน์การออกแบบรถคันนี้ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนักแต่เน้นคม เข้มในแบบฉบับดั้งเดิมไม่เปลี่ยนแปลงทรวดทรง มีการเสริมชิ้นส่วนเพื่อช่วยในการรีดลมตามหลักการทางอากาศพลศาสตร์บ้างเล็ก น้อย โดยเก็บตกจาก GT-R เพิ่มทั้งด้านหน้าที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ แต่เน้นที่บั้นท้ายมากกว่า เสริม spoiler และชุดรีดอากาศ และท้ายที่สุดนั้นลงตัวกับสีดำด้านดุดัน ในแบบดิบๆ เช่นเดียวกับล้อสุดสปอร์ตของ 20 นิ้ว

ในห้องโดยสาร Nissan Juke R อาจจะยังไม่พร้อมวางจำหน่าย เพราะเปิดตั;เข้ามามันคงไม่อเนกประสงค์อย่างที่ฝันนัก ถ้าพบว่ามีเบาะนั่งทรงสปอร์ตจาก OMP 2 ตัว ให้คนขับกับตุ๊กตาหน้า แต่ภายในยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ที่เรียกว่านยกเซทมาจากรุ่นพี่ GT-R ตั้งแต่ พวงมาลัย แป้นเหยียบมาจรดหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว สุดท้ายลงตัวกับ rollcage เพื่อความปลอดภัย

เรื่องที่อเมซิ่งที่สุดใน Nissan Juke R นั้นคงไม่มีอะไรโดเด่นไปกว่าสมรรถนะที่พร้อมให้คุณสัมผัสหัวใจจาก Nissan GT-R กับขุมพลัง V6 3.8 ลิตร รหัส VR-38DETT ที่ให้ทะยาน 480 แรงม้า ควบระบบส่งกำลังขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา เซทช่วงล่างใหม่หมดจด ส่วนรายละเอียดทางเทคนิคนั้นยังไม่มีออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ Nissan Juke R เป็น ความสุดยอดที่ลงตัวทั้งสมรรถนะและการออกแบบ ในขณะที่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ารถคันนี้จะออกมาจำหน่ายจริงหรือไม่ แต่มันก้น่าสนใจและมีความเป้นไปได้สูง โดยเฉพาะเมื่อตลาดอเนกประสงค์กำลังเติบโตสูงในทุกตลาดยานยนต์


จำนวนการดูหน้าเว็บรวม