Palio ดินแดนยุโรป ใกล้แค่เอื้อม

“Palio” ดินแดนยุโรป ใกล้แค่เอื้อม

Palio09

สถานที่สุดฮิตอินเทรนด์ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่ เขาใหญ่ เอง…ใกล้แค่เอื้อมใช่ไหมละ ^^
สถานที่สุดอินที่ว่านั่นก็คือ “ปาลิโอ้” ผู้ สร้างเนรมิตให้ที่นี่กลายดินแดนยุโรปบนพื้นแนดินไทยรู้สึกว่านูน่าเคยมาช่วง แรก ที่เพิ่งสร้างเสร็จก็ยังไม่ค่อยมาคนเยอะเท่าไหร่ แต่ตอนนี้สิที่นี่บูมมากเลยคนเยอะร้านค้าแยะขอชื่นชมคนคิดคนสร้างซ่ะจริง

ปัจจุบัน “ปาลิโอ้” มี พื้นที่และมุมให้มากขึ้นเพื่อนักถ่ายรูปตัวยงและสร้างเพิ่มร้านค้าเพื่อนัก ช็อปและยังมีโรงแรมเพื่อสะดวก แก่ผู้เดินทางไกล เจ๋งจริง ขอบอกที่นี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.palio-khaoyai.com

*** ได้ข่าวว่าตอนนี้เค้าเก็บค่าเข้าชมสถานที่ เพื่อนำไปเป็นค่าบำรุงรักษาแล้วนะเจ้าคะ 10 หรือ 20 บาท นี่แหละ พี่เจ้าหญิงก็ไม่แน่ใจ ไงก็ลองติดตามรายละเอียดกันดูนะคะ

Palio06

Palio07

Palio-12Palio-11Palio10

Palio09Palio08Palio07

Palio06Palio05Palio04

Palio03Palio02Palio01


ดูภาพเพิ่มเติมขนาดใหญ่ได้ที่ http://teen.mthai.com/eat_and_travel/609.html

Nissan Lafesta Highway Star : โคลนนิ่ง Mazda 5

ตอนแรกนึกว่านิสสันขยับตัวลงทุนสร้างสีสันให้กับตลาดมินิแวนไซส์คอมแพกต์ เพื่อเสริมทัพด้วยทางเลือกที่แตกต่างจากเซเรนา ซึ่งตรงนี้ก็จริงที่นิสสันมีทางเลือกใหม่ แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดลงทุนครั้งใหญ่ แต่เลือกที่จะขอยืมผลผลิตจากมาสด้าอย่างรุ่นพรีมาซี่ในญี่ปุ่น หรือมาสด้า 5 ในตลาดโลกมาแต่งหน้าทาปากใหม่ และขายในบ้านตัวเองด้วยชื่อลาเฟสตา ไฮเวย์ สตาร์

ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่หรือแปลก เพราะผู้ผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่นที่เป็นพันธมิตรกันต่างก็ใช้วิธีนี้ในการสร้างยอดขายในบ้านตัวเองกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว และมีปฏิบัติกันมานานแล้ว จนถือเป็นเรื่องปกติ เพราะบางครั้งการยึดมั่นในแบรนด์ของลูกค้ามีมาก แต่ผู้ผลิตไม่สามารถตอบสนองด้วยทางเลือกที่ครบถ้วน การลงทุนผลิตพัฒนาขึ้นมาใหม่อาจจะไม่คุ้มเท่ากับการหยิบยืมของที่มีอยู่แล้วในตลาดมาแต่งหน้าใหม่ เพื่อสร้างความแตกต่าง...แม้จะน้อยนิดก็ตาม

ตรงนี้ถือว่าเป็นการเข้ามาช่วยเสริมตลาดให้กับลาเฟสตา ไฮเวย์ ซึ่งแต่เดิมมีแต่รุ่นจอย (Joy) เท่านั้นที่ทำตลาด โดยในรุ่นสตาร์เป็นการนำพรีมาซี่ของมาสด้ามาขายตามแนวทาง OEM- Original Equipment Manufacturer ขณะที่รุ่นจอย เป็นทางนิสสันพัฒนาขึ้นมาเอง และไม่ได้เกี่ยวข้องกันในเชิงวิศวกรรม

ตำแหน่งทางการตลาดของไฮเวย์ สตาร์ก็แยกชัดเจนจากจอย เพราะเป็นกลุ่มที่เน้นลูกค้าที่กำลังมองหาความอเนกประสงค์ที่ให้อารมณ์ในการขับเหมือนกับรถยนต์นั่งเหมือนกับฮอนด้า สตรีท และโตโยต้า วิช

เมื่อเปรียบเทียบกับผลผลิตจากมาสด้าแล้ว จะพบกับความแตกต่างในด้านรูปลักษณ์ด้านหน้าอย่างชัดเจน ซึ่งในลาเฟสตา ไฮเวย์ สตาร์จะมาพร้อมกับกระจังหน้าทรงเหลี่ยมพร้อมกับแถบโครเมียมคาดยาว เช่นเดียวกับกันชนหน้าก็ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อไม่ให้เหลือเค้าโครงเดิมของมาสด้าที่ดูคล้ายกับหน้าคนกำลังยิ้ม

ส่วนไฟหน้าก็ยังเป็นทรงเดิม เช่นเดียวกับด้านท้ายที่เปลี่ยนรายละเอียแค่นิดหน่อย เช่น เลนส์ของไฟสัญญาณถอยหลังที่เปลี่ยนมาเป็นแบบใสแทน ส่วนในห้องโดยสารก็เช่นเดียวกัน ยกมาทั้งชุด เปลี่ยนแค่โลโก้บนฝาครอบถุงลมนิรภัยบนพวงมาลัยเท่านั้นเอง และยังให้ความสะดวกด้วยระบบไฟฟ้าควบคุมการเปิด-ปิดของประตูบานท้าย

ขับเคลื่อนเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2000 ซีซี พร้อมระบบ Di จ่ายน้ำมันเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง พร้อมกับมีการติดตั้งระบบ Idling Stop เพื่อดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเวลารถจอดติดอยู่กับที่ เพื่อช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และลดการคายไอเสียเวลาจอดอยู่ท่ามกลางการจราจรที่แออัด

ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า เครื่องยนต์บล็อกนี้ผลิตกำลังออกมาได้ 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 19.0 กก.-ม. ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ แต่ถ้าเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ กำลังจะลดลงมาอยู่ที่ 139 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที เช่นเดียวกับแรงบิดที่หล่นลงมาอยู่ที่ 17.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที เช่นเดียวกับเกียร์ก็ลดไป 1 จังหวะเป็นแบบอัตโนมัติ 4 จังหวะ ส่วนความประหยัดน้ำมันอยู่ในระดับ 16 กิโลเมตร/ลิตรสำหรับมาตรฐานการทดสอบในโหมด 10-15 โดยเป็นตัวเลขของรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า

ทำตลาดแล้วในญี่ปุ่น และนิสสันก็หวังว่าจะสามารถกวาดลูกค้าได้เดือนละ 1,000 คัน ส่วนราคาขายในญี่ปุ่น ก็ตั้งเอาไว้ที่ 1,991,850-2,483,150 เยน หรือประมาณ 759,000-943,000 บาท

เปลี่ยน iPhone4 ให้เป็นกล้อง DSLR

 
 

 
หลายๆคนมีกล้อง DSLR ไว้ในครอบครองอยู่แล้วแต่เลนส์ที่ราคาหลายหมื่นบาท แต่ใช้ได้เฉพาะแค่กล้องของเรา มันช่างไม่คุ้มเอาซะเลย!!ลองดูบทความวันนี้เพื่อนๆ Iurban อาจจะถึงกับไม่ต้องพกตัวกล้องแต่พกแค่เลนส์และ iphone4 เท่านั้น  เราเลยมีของเล่นที่ไม่ธรรมดาของ iphone 4 มาให้ดูกันครับ


เพื่อนๆคนไหนสนใจข้อมูลเพิ่มเติม
เปลี่ยน iPhone4 ให้เป็นกล้อง DSLR ดูได้ที่ www.iUrban.in.th นะครับ

รูปสวย ๆ ของ บัมเบิ้ลบี จาก Transformers

ตลาดรถเล็กคึกคัก บริโอส่งมอบแล้ว ก่อนกำหนด

หลังจากตอนที่แล้วทาง Thaicarlover.com ได้เสนอข่าวการคาดการณ์ส่งมอบรถยนต์ Honda Brio ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ล่าสุด…

“ฮอนด้า บริโอ” เริ่มทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยประเดิมโกยยอดขายไปได้กว่า 700 คัน ส่งผลให้ตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กในประเทศเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

Honda Brio

Honda Brio

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (Honda Automobile Thailand Co. Ltd) แจ้งยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในเดือนมิถุนายน 2554 มีจำนวน 5,037 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 7.2% ของตลาดรถยนต์โดยรวมทั้งหมด 70,259 คัน และมียอดจำหน่ายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 46,370 คัน ลดลง 10.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 51,782 คัน

Honda City

Honda City

ด้านยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในเดือนมิถุนายน 2554 แบ่งเป็นรุ่นต่างๆ ดังนี้ ฮอนด้า บริโอ้ มียอดจำหน่าย 794 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 18.4% ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฮอนด้า ซิตี้ (Honda City) มียอดจำหน่าย 1,663 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 10.9% และฮอนด้า แจ๊ซ (Honda Jazz) มียอดจำหน่าย1,140 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 7.5% ในกลุ่มรถยนต์นั่งประเภทซับคอมแพคท์

Honda Jazz

Honda Jazz

ส่วนฮอนด้า ซีวิค (Honda Civic) มียอดจำหน่าย 870 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 9.5% ในกลุ่มรถยนต์นั่งประเภทคอมแพคท์ ฮอนด้า แอคคอร์ด (Honda Accord) มียอดจำหน่าย 222 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 9.1% ในกลุ่มรถยนต์นั่งประเภทแฟมิลี่ ฮอนด้า ฟรีด (Honda Freed) มียอดจำหน่าย 87 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 8.2% ในกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ MPV

Honda CIvic

Honda CIvic

ส่วนฮอนด้า ซีอาร์-วี (Honda CR-V) มียอดจำหน่าย 261 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 7.2% ในกลุ่มรถยนต์นั่งประเภท SUV/PPV

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ

สุดอลังการ พลังศรัทธาแห่เทียนโคราช 2554

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครราชสีมา กล่าวถึงการจัดงาน แห่เทียนโคราช ประจำปี 2554 “พลังศรัทธา แห่เทียนโคราช” ว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้สร้างงานบุญที่ยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 กรกฏาคม 2554 ณ บริเวณสวนเมืองทอง สวนสุรนารี สวนอนุสรณ์สถานฯ และลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สำหรับการประกวดต้นเทียนพรรษา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศเป็นประจำทุกปี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมชมความงดงามอสังการของต้นเทียนพรรษา ซึ่งแต่ละต้นล้วนเกิดจากความเพียรพยายามของช่างเทียนที่มีความชำนาญ สร้างและแกะสลักต้นเทียนอันวิจิตรงดงาน กล่าวได้ว่าฝีมือของช่างเทียนโคราชนั้นไม่แพ้ใคร โดยในปีนี้ได้มีการประกวดต้นเทียนพรรษาประเภทต่างๆ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภท ก. ประเภท ข. ประเภท ค. พร้อมชมขบวนแห่ทางวัฒนธรรมที่แต่ละอำเภอจัดมาอวดโฉมอย่างยิ่งใหญ่ เป็นระยะทางกว่า 7 กม. ภายในงานยังมีการแสดง แสง สี เสียง ประกอบรถเทียนพรรษา ในชื่อชุด ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ร้อยรักดวงใจไทยทั้งแผ่นดิน ด้วยระบบภาพ 3 D Video Mapping สมจริงพรน้อมการแสดงพลุประกอบดนตรี 1,984 ลูก ในชื่อชุด เทิดไท้องค์ภูมินทร์ ซึ่งเป็นการแสดงที่หาชมได้ยาก นอกจากงานแห่เทียนโคราช ซึ่งเป็นจังหวัดแรก และจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่จัดการแสดง รวมไปถึงยังมีการแสดงดนตรีไทยประยุกต์ Concert Thai Contemporary กับนักดนตรีกว่า 400 ชีวิต และในปีนี้พิเศษสุดทางเทศบาลฯขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมถวายความจงรักภักดี พระบรมรูปหล่อจำลองเทียนเทิดพระเกียรติพระมหากษัตรทั้ง 9 รัชการ ซึ่งเป็นงานศิลป์อันวิจิตรบรรจงจากการแกะสลัก และจัดทำเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครราชสีมา


พร้อมกับเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน กราบไหว้บูชาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั้ง 9 วัด ของจังหวัดนครราชสีมา และทำบุญเสริมบารมี สร้างพลังแห่งชีวิต ด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง ทำบุญถวายสังฆทาน ทำบุญถวายเทียนจารึก ทำบุญหล่อเทียนพระพุทธรูปประจำวันเกิดเพื่อนำไปเป็นพุทธบูชา รวมไปถึงการทำบุญสร้างพลังแห่งศรัธา กับการทำบุญตักบาตรหลอดไฟ 1 เดียวในโลก และร่วมนั่งสมาธิวิปัสสนา เพื่อจิตใจอันผ่องแผ้วพร้อมการเสวนาธรรมจากพระวิทยากร รวมถึงพิธีเวียนเทียนรอบพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

นอกจากนั้นแล้วผู้ที่รักการถ่ายภาพ สามารถส่งภาพเข้าประกวดในหัวข้อ “พลังศรัทธา” ชิงรา งวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามได้ตามเบอร์โทรศัพท์ และเว็บไซต์ด้านล่าง หวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สื่อมวลชนทุกแขนง อีกทั้งในปีนี้ ทางเทศบาลนครราชสีมา ร่วมกับโรงแรมที่พัก บริษัทรถทัวร์ภายในจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดให้มีแพ็คเกจ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวแห่เทียนโคราชเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้วในราคาพิเศษสุดคุ้ม พร้อมที่พักเดินทางไปกลับกรุงเทพฯ-โคราช ในราคาเพียง 499 บาท พร้อมกับรับสิทธิพิเศษส่วนลดการรับประทานอาหารกับร้านอาหารชื่อดังภายใน จังหวัดนครราชสีมา จากนิตยสารโคราชโปรชั่นรายเดือน OK สุดคุ้ม กับคอลัมน์พิเศษ สุดคุ้มแห่เทียนโคราช 2554 เพียงแสดงหลักฐานการเข้าร่วมโครงการ แพคเก็จสุดคุ้มแห่เทียนโคราชปี 2 (ราคาพิเศษนี้เฉพาะผู้ที่ซื้อแพคเก็จที่พักพร้อมรถโดยสาร ) ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เทศบาล 044-275933 หรือ www.koratcity.net

ภาพบรรยากาศงานปี 2554

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม